Đỗ Thị Vân Anh - Chủ tịch DOVA Group: “Để thành công trước hết phải thành thật”

Trung Hiếu

Từ một cộng tác viên và bán hàng qua livestream, Đỗ Thị Vân Anh đã vươn lên trở thành chủ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng. Với giá trị cốt lõi (uy tín – chất lượng) và phương châm: “Tận tình - Tận tâm - Tận tụy”, nữ doanh nhân đã thỏa khát khao kinh doanh của mình và đưa DOVA Group đến bến bờ của sự thành công…

Mối duyên với sản phẩm làm đẹp

Năm 2016 Vân Anh bắt đầu tự kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm, khởi nguồn từ một cộng tác viên và bán hàng qua livestream. Sau gần 01 năm làm việc miệt mài, Vân Anh đã có một lượng khách hàng quen thuộc và ổn định. Doanh số tăng dần, công việc cũng vì thế nhiều hơn, một mình Vân Anh làm không xuể…

Với mong muốn mở rộng quy mô kinh doanh, năm 2017, Vân Anh kết hợp với người thân sáng lập Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Tâm An. Để sản phẩm được nhiều người biết đến hơn cũng như đặt mua dễ dàng hơn, đến năm 2018, Vân Anh cùng cộng sự tiếp tục thành lập Công ty CP UPHARCO, đồng thời xây dựng hệ thống cộng tác viên, nhà phân phối trên khắp các tỉnh thành.

Đến cuối năm 2018, hệ thống cán mốc 3.000 người, doanh số nhờ đó mà cũng có sự bùng nổ mạnh mẽ… Không dừng lại ở đó, khát khao thành công và trở thành một người phụ nữ tự chủ, độc lập tài chính thôi thúc Vân Anh làm nhiều hơn nữa. Năm 2019, nữ doanh nhân sáng lập Công ty CP Tập đoàn Dược mỹ phẩm DOVA chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Đỗ Thị Vân Anh - Chủ tịch DOVA Group: “Để thành công trước hết phải thành thật” - Ảnh 1

Chia sẻ về “mối lương duyên” với dược mỹ phẩm, nữ doanh nhân cho hay: Khi sinh bé thứ ba, cơ thể cũng như làn da, vấn đề nội tiết tố của Vân Anh bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì thế cô muốn tìm những sản phẩm cải thiện, làm đẹp cho bản thân. Vân Anh may mắn được biết đến PGS.TS Phạm Gia Điền với sản phẩm viên uống bổ sung nội tiết tố từ sâm tố nữ. Sau khi nghe ông chia sẻ về công thức được nghiên cứu bằng tâm huyết suốt 14 năm dành riêng cho người phụ nữ Việt, Vân Anh đã yêu mến và quyết tâm trải nghiệm sản phẩm. Sau khi sử dụng Tố Ngọc Hoàn các vấn đề rối loạn nội tiết tố của Vân Anh được cải thiện đáng kể, vì vậy Vân Anh quyết định sản xuất và phân phối độc quyền sản phẩm này.

Hiện nay Công ty CP Tập đoàn Dược mỹ phẩm DOVA chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, trong đó phải kể đến Tố Ngọc Hoàn Plus - viên uống bổ sung, cải thiện nội tiết tố đang nhận được sự tin dùng, yêu thích từ nhiều phụ nữ. Tập đoàn Dova Group định hướng phát triển theo cả 2 kênh bán buôn và bán lẻ. Sau hơn 3 năm tập đoàn đã xây dựng được hệ thống 10 giám đốc tại các thành phố lớn cùng gần 3.000 đại lý, nhà phân phối trải dài trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.

Muốn thành công, khát khao thành công phải lớn hơn nỗi sợ thất bại!

Đam mê và yêu thích làm đẹp cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, nhưng Vân Anh luôn giữ quan điểm: Không bán những thứ bản thân chưa trải nghiệm. 04 năm qua, đã có những thời điểm tưởng như không thể giữ nổi công ty, nhưng niềm đam mê kinh doanh, với mỹ phẩm vẫn thường trực, trở thành động lực giúp cô lạc quan, vượt qua khó khăn. Và cô xem đó “như là thử thách, là bàn đạp để mình cố gắng hơn. Bởi, để thành công, khát khao thành công của bạn phải lớn hơn nỗi sợ thất bại!” – nữ doanh nhân khẳng định.

Đỗ Thị Vân Anh - Chủ tịch DOVA Group: “Để thành công trước hết phải thành thật” - Ảnh 2

Nói về bí quyết dẫn đến thành công hiện tại, Vân Anh cho biết: Cô có một nguyên tắc, đó là để thành công trước hết bạn phải thành thật. Dù ở bất kỳ ngành nghề nào cũng hãy tận tâm với sản phẩm và khách hàng của mình, đừng gian dối. Cụ thể, theo nữ doanh nhân: Có 2 tiêu chí để lựa chọn một sản phẩm uy tín, chất lượng: Thứ nhất là thương hiệu của sản phẩm. Chỉ những sản phẩm chất lượng, khách hàng dùng lần thứ nhất mới muốn quay lại sử dụng lần thứ hai.

Bởi vậy không có đánh giá nào khách quan và trung thực bằng đánh giá của những người đã sử dụng. Tiêu chí thứ 2 mà Vân Anh luôn ưu tiên khi lựa chọn một sản phẩm là dựa trên thành phần sản phẩm. Mỗi chúng ta khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào chứ không riêng gì mỹ phẩm cũng nên chú ý đến thành phần và trang bị cho mình kiến thức liên quan đến các thành phần dùng trong mỹ phẩm để biết được: Đâu là những thành phần thân thiện với làn da, và đâu là thành phần dễ khiến cho làn da mình gặp phải kích ứng, phản ứng.

Đỗ Thị Vân Anh - Chủ tịch DOVA Group: “Để thành công trước hết phải thành thật” - Ảnh 3

Ngoài tận tâm thì kiên trì cũng là một yếu tố tạo nên thành công của Vân Anh. “Nếu đam mê là con đường dẫn tới thành công thì kiên trì chính là chiếc xe đưa bạn đến gần hơn với nó. Với mỗi việc bạn đề ra, hãy kiên trì và chăm chỉ theo đuổi nó!” – Chủ tịch DOVA Group cho biết.

Với mong muốn giúp nuôi dưỡng làn da đẹp và khỏe hơn từ bên trong, Vân Anh tiếp tục tìm kiếm các dòng mỹ phẩm cao cấp hơn. Cho đến khi gặp được KUOKA – một dòng mỹ phẩm cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài. Có lẽ do mối duyên tiền định, cô thấy ưng ý ngay từ lần đầu sử dụng sản phẩm. Càng sử dụng, cô càng yêu mến sản phẩm và ôm ấp khát vọng mang nó đến với nhiều chị em phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước…

Thoạt nhìn nhiều người cứ nghĩ Vân Anh là một người phụ nữ kiêu ngạo và lạnh lùng. Bởi trong công việc cô là một con người rất quyết đoán và mạnh mẽ. Quyết định làm cái gì là làm luôn, làm bằng được và không do dự, nhiều khi quyết đoán đến lạnh lùng. Nhưng trong cuộc sống, cô dường như một người khác hẳn, thân thiện, dễ mến và luôn hướng thiện. Xuất thân từ vùng quê nghèo, gia đình rất khó khăn, bản thân Vân Anh phải bươn chải kiếm tiền từ sớm nên cô rất thông cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Với trái tim ấm áp luôn hướng về cộng đồng, nữ doanh nhân đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện như: Xây dựng trường học ở Bắc Kạn; Đông ấm cho các em vùng cao, ủng hộ khẩu trang y tế, gel rửa tay và gạo cho các điểm nóng về dịch bệnh Covid-19; Xây nhà tình thương cho gia đình chính sách… Gần đây nhất là chuỗi hoạt động thiện nguyện “Vui tết Trung thu 2020” chia sẻ, động viên, khích lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, cùng đồng lòng hướng về miền Trung trong đợt lũ lụt lịch sử, Tập đoàn DOVA đã trao tặng, ủng hộ bà con những món quà, nhu yếu phẩm trị giá 60 triệu đồng. Chủ tịch HĐQT DOVA Group luôn cảm thấy vô cùng ấm áp, hạnh phúc khi thực hiện những nghĩa cử vô cùng nhân văn và cao đẹp này!

 Với phương châm: “Tận tình - Tận tâm - Tận tụy” năm 2020 này, Vân Anh đặt mục tiêu trở thành đại sứ thương hiệu nhãn hiệu Mỹ Phẩm KUORA. Bên cạnh đó, nữ doanh nhân cũng phát triển cả nhãn hiệu thời trang riêng là Dova Design và phát triển Tập đoàn DOVA lớn mạnh hơn, giúp đỡ thêm nhiều phụ nữ Việt Nam trở nên xinh đẹp và độc lập về tài chính.

Tin Cùng Chuyên Mục