Do Ventures rót tiền vào startup giáo dục Manabie trong vòng gọi vốn 3 triệu USD

Giang Phạm

Đây là thương vụ đầu tư thứ 3 của Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures kể từ khi thành lập 9/2020 tới nay.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures vừa công bố khoản đầu tư vào nền tảng học trực tuyến Manabie. Vòng đầu tư gọi vốn này của Manabie còn có sự tham gia của Genesia Ventures, Chiba Dojo, và các nhà đầu tư khác với tổng số vốn trị giá 3 triệu USD.

Nền tảng học Manabie hợp nhất hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến bằng việc kết nối thông qua ứng dụng di động. Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 1/2020, ứng dụng này ghi nhận hơn 350.000 lượt tải về. Tính đến nay, startup edtech đã huy động được tổng cộng 4,8 triệu USD.

Manabie được dẫn dắt bởi CEO kiêm nhà đồng sáng lập Takuya Homma. Ông từng là thành viên sáng lập của startup Quipper, sau này được mua lại bởi Recruit - công ty nhân sự lớn nhất Nhật Bản có mức vốn hóa hơn 85 tỷ USD. Nhà đồng sáng lập còn lại của Manabie là Christy Wong, từng là Phó chủ tịch điều hành Lazada.  

Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có giá trị 50 triệu USD, được đồng sáng lập bởi ông Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dzung) và bà Lê Hoàng Uyên Vy. Manabie là khoản đầu tư thứ 3 của Do Ventures kể từ khi thành lập vào tháng 9/2020, sau F99 và Palexy.

Tin Cùng Chuyên Mục