Doanh nhân - Bác sĩ Bùi Tiến Hùng: “Năm 2022: Tôi sẽ đón nhận thành công như mong đợi”

Minh Đức

Phải nói là rất có duyên mới được Bác sĩ Bùi Tiến Hùng – một trong những “bàn tay vàng” trong lĩnh vực nhãn khoa Việt Nam dành cho một buổi phỏng vấn nhân dịp đầu Xuân năm mới. Được bình chọn trong top 6 người thành công nhất Việt Nam, nam doanh nhân cầm tinh Hổ (Nhâm Dần – 1962) vẫn đang trên hành trình chinh phục vinh quang và luôn sẵn sàng đón nhận thành công, hạnh phúc trong năm mới 2022…

Trong buổi trò chuyện cởi mở, thân mật ngày giáp Tết Nguyên đán, nam doanh nhân - Bác sĩ nhãn khoa tuổi Dần Bùi Tiến Hùng chia sẻ: “Tôi là một bác sĩ quân y được đào tạo trong quân đội (1979-1985). Lứa của chúng tôi được lựa chọn từ những học sinh khá, giỏi, gia đình có truyền thống tốt trên mọi miền của tổ quốc vào hai ngành Kỹ thuật Quân sự và Quân y. Đến bây giờ cái lứa Nhâm Dần ấy rất thành công, đóng góp rất nhiều cho tổ quốc trong đó có một Bộ trưởng, 19 tướng lĩnh, rất nhiều Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, nhà khoa học, chủ doanh nghiệp lớn, giám đốc các bệnh viện…

Bản thân tôi vừa ra trường đã là Đội trưởng đội phẫu thuật tiền phương phục vụ chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc. Cái duyên cũng như số phận đã đưa đẩy tôi làm bác sĩ chuyên khoa ngoại từ đó. Sau 3 năm phục vụ trong quân đội, tôi chuyển ra dân sự và là bác sĩ nhãn khoa, vẫn hàng ngày được phục vụ bệnh nhân ngoại khoa cho đến bây giờ…

Doanh nhân - Bác sĩ Bùi Tiến Hùng. 
Doanh nhân - Bác sĩ Bùi Tiến Hùng. 

Năm 2014, tôi cùng Bác sĩ Tadashi Hattori cùng có ý tưởng thành lập một bệnh viện mắt tư nhân tại Hà Nội. Ngày 28/10/2014, bệnh viện đã thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên, trải qua gần 7 năm làm việc ở đây chúng tôi đã thu được kết quả rất đáng khích lệ, với trung bình số ca mổ thực hiện được từ 3.000 đến 4.000 ca trong 1 năm, trong đó có sự đóng góp của cá nhân tôi, dưới vai trò bác sĩ chuyên khoa Mắt và Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Mắt Nhật Bản.

Năm 2022 là tròn 20 năm tôi được làm việc và hợp tác với Giáo sư Tadashi Hattori người Nhật Bản. Ông là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhãn khoa, người rất tâm huyết trong lĩnh vực từ thiện ở Việt Nam. Trong 20 năm qua, chúng tôi đã cùng nhau đi mổ mắt từ thiện ở gần 20 tỉnh thành trên toàn quốc cho hàng chục nghìn người bị đục thủy tinh thể thoát mù loà tại bệnh viện. Tôi cũng là phẫu thuật viên đứng đầu về số ca mổ thủy tinh thể bằng tia Laser. Thực tế, tôi là một phẫu thuật viên khúc xạ đã thực hiện trên 20.000 ca phẫu thuật thành công, đặc biệt là phẫu thuật Phakic. Từ năm 2017 đến nay, tôi liên tục là bác sĩ có số ca mổ thành công đứng đầu khu vực Đông Nam châu Á và Úc - được công nhận bởi Hiệp hội các phẫu thuật viên nhãn khoa châu Âu.

Những thành công hôm nay mà bác sĩ đã có được dựa trên những yếu tố nào? Theo bác sĩ, một bác sĩ nói chung và bác sĩ nhãn khoa nói riêng cần phải hội tụ những tố chất gì?

Doanh nhân - Bác sĩ Bùi Tiến Hùng: “Năm 2022: Tôi sẽ đón nhận thành công như mong đợi”  - Ảnh 1

Tôi nghĩ sự thành công trên dựa vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố phải kể đến đầu tiên là “mối lương duyên” cho tôi trở thành phẫu thuật viên, để rồi niềm đam mê phẫu thuật mắt trong tôi không bao giờ vơi cạn. Thứ nữa là sự may mắn cho tôi có những người thầy, người bạn, những thành viên trong gia đình  luôn dạy bảo, động viên tôi vượt qua khó khăn để làm chủ các cuộc phẫu thuật của mình.

Một bác sĩ nói chung và một bác sĩ nhãn khoa nói riêng, theo tôi tư chất đầu tiên phải thực sự là một người có tâm. Là một bác sĩ ngoại khoa tôi cũng thấy cần thêm yếu tố mạnh mẽ, quyết đoán, có sức khỏe, có thần kinh ổn định để đảm bảo kết quả các ca phẫu thuật tốt như nhau. Điều này cần rèn luyện và nuôi dưỡng hàng ngày...

Được đánh giá là một trong những bác sĩ nhãn khoa hàng đầu trong nước cũng như từng được các tạp chí nổi tiếng nước ngoài bình chọn trong top 6 người thành công nhất Việt Nam. Bác sĩ cảm thấy thế nào trước sự đánh giá này?

Doanh nhân - Bác sĩ Bùi Tiến Hùng: “Năm 2022: Tôi sẽ đón nhận thành công như mong đợi”  - Ảnh 2

Rất cảm ơn về sự đánh giá của cộng đồng và báo chí. Lúc mới nhận được sự bình chọn đó tôi cũng có phần e dè nhưng được mọi người phân tích đó là những đánh giá dựa trên số liệu thực tế chứ không phải là cảm tính thì tôi thấy rất vui, rất tự hào và càng vững tâm hơn trong việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho mọi người!

Hiện tại, được biết bác sĩ đang rất hạnh phúc trong tình yêu với nữ ca sỹ nổi tiếng Thanh Lam. Bác sĩ có thể chia sẻ một chút về mối lương duyên này?

Cùng với Lễ kỷ niệm 20 năm được làm việc và hợp tác với Giáo sư Tadashi Hattori người Nhật Bản, năm 2022 tôi và Thanh Lam sẽ kỷ niệm tròn 2 năm về chung một nhà - đây là mối lương duyên rất tự nhiên giữa tôi và nữ ca sỹ. Thanh Lam cho tôi từ bất ngờ, thú vị này đến bất ngờ, thú vị khác… Chúng tôi tuy trái ngược ngành nghề với nhau nhưng luôn có cảm giác hỗ trợ nhau để làm tốt công việc của mình. Công việc của tôi vốn đơn giản như bông lúa củ khoai thì Thanh Lam cũng đơn giản, thật thà như bản chất vốn có của cô ấy…

2022 là năm tuổi của mình (Nhâm Dần), bác sĩ trông đợi và mong muốn điều gì? Bác sĩ quan niệm thế nào về vận hạn của năm tuổi?

Doanh nhân - Bác sĩ Bùi Tiến Hùng: “Năm 2022: Tôi sẽ đón nhận thành công như mong đợi”  - Ảnh 3

Năm Nhâm Dần 2022 sắp tới, tôi sẽ tròn 60 tuổi và vừa kết thúc một vòng can của 12 con giáp, đủ tuổi để tôi về hưu nhưng công việc vẫn cho phép tôi làm việc 10 - 20 năm nữa nên tôi ước và mong muốn mình có đủ sức khoẻ, may mắn như những năm đã qua của mình…

Mong cho công việc cứ bận rộn để được quên đi là mình đã có tuổi. Ngoài ra, tôi cũng mong cho dịch bệnh Covid-19 sẽ mau chóng qua đi. Năm 2022 là năm tuổi của tôi, có người nói là hạn, có người lại nói may mắn, thành công. Là người đã trải qua 60 năm cuộc đời tôi cũng đã được nếm trải cả thành công và thất bại. Tôi nghĩ năm mới 2022, tôi sẽ đón nhận những thành công như mong đợi và cũng không ngại khi có vận hạn bởi vận hạn thường là sự nảy mầm của những thành công tiếp theo!

Trân trọng cảm ơn bác sĩ về buổi trò chuyện đầy thú vị này! 

 

Là người đã trải qua 60 năm cuộc đời tôi cũng đã được nếm trải cả thành công và thất bại. Tôi nghĩ năm mới 2022, tôi sẽ đón nhận những thành công như mong đợi và cũng không ngại khi có vận hạn bởi vận hạn thường là sự nảy mầm của những thành công tiếp theo!

Tin Cùng Chuyên Mục