Doanh nhân Bùi Thành Nhơn trở lại

Linh Anh

Trước tình hình biến động của kinh tế vĩ mô thế giới và chính sách thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng quản trị và Ban điều hành của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã CK: NVL) mới đây đã quyết định đưa ra những giải pháp mạnh mẽ.

Cụ thể, Novaland sẽ điều chỉnh lại chiến lược, tinh giảm ngành nghề chưa cần thiết, cắt giảm nhân sự, đồng thời sẽ mời đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới vào giúp tập đoàn tái cấu trúc, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Công ty đang cùng các cổ đông, đối tác nước ngoài, đội ngũ chuyên gia hàng đầu của EY - Parthenon, Công ty luật YKVN… đánh giá tổng thể tình hình và đưa ra các giải pháp tái cấu trúc toàn diện. Theo đề án tái cấu trúc, ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại với cương vị là Chủ tịch Hội đồng quản trị Novaland.

“Tôi trở lại với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị và là đại diện pháp luật của Novaland vì tôi nghĩ rằng, đã là doanh nhân, chúng ta phải chấp nhận đối mặt với khó khăn và thách thức. Trở ngại này vừa vượt qua thì khó khăn khác sẽ đến", ông Bùi Thành Nhơn chia sẻ. 

Với ý thức luôn thượng tôn pháp luật và tập trung vào lõi chuyên môn, ông Bùi Thanh Nhơn hy vọng, "khối rubic màu xanh" sẽ tiếp tục tỏa sáng khắp các tỉnh thành, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng triệu khách hàng, tiếp tục góp phần vào một nước Việt Nam phát triển. 

Công ty Novaland sẽ mời đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới vào giúp tập đoàn tái cấu trúc, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. 
Công ty Novaland sẽ mời đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới vào giúp tập đoàn tái cấu trúc, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Bên cạnh đó, Công ty Novaland cũng đang thực hiện thủ tục xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi cơ cấu Hội đồng quản trị - điều chỉnh số lượng thành viên Hội đồng quản trị từ 7 xuống 5 và bầu lại thành viên trong Hội đồng quản trị. Trước đó, Hội đồng quản trị của Novaland nhận được đơn từ nhiệm chức vụ thành viên độc lập của Hội đồng quản trị của ông Jeffrey David Perlman, ngày có hiệu lực là 30/11/2022.

Theo lãnh đạo Novaland, với các nguồn lực hiện có, công ty đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động bán hàng, thu xếp nguồn vốn, cắt giảm các khoản đầu tư chưa thật sự cần thiết để tối ưu chi phí, tập trung nguồn lực tối đa hoàn thiện các dự án trọng điểm đang triển khai như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án bất động sản trung tâm TP.HCM.

Ở một diễn biến liên quan, mới đây, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novaland - ông Bùi Xuân Huy đã gửi tâm thư cho khách hàng thông tin về những khó khăn mà tập đoàn bất động sản này đang gặp phải.

Theo vị này, năm 2022, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có những biến động khôn lường, từ chiến tranh, lạm phát, hậu quả dịch bệnh đến chính sách thắt chặt tín dụng đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trên toàn cầu. "Novaland cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn", ông Bùi Xuân Huy cho biết.

Ông Huy bày tỏ sự hối tiếc và xin lỗi khi biết rằng đối tác của Novaland có thể cảm thấy lo lắng và bất an trước những thông tin biến động của tập đoàn thời gian qua, dù những thông tin này được đến từ đâu và theo cách thức nào. Đồng thời khuyến cáo cổ đông và các nhà đầu tư nên cập nhật các thông tin chính thức hoặc do Novaland cung cấp, không nên tin vào các tin đồn trên thị trường.

Trên thị trường chứng khoán, trước động thái tái cấu trúc, mấy ngày qua cổ phiếu NVL tăng trần liên tiếp. Dòng tiền liên tục đổ vào nhanh chóng đẩy thị giá lên mức cao. Chốt phiên giao dịch ngày 30/11, cổ phiếu NLV giao dịch quanh vùng thị giá 23.350 đồng/đơn vị. 

Với những khởi sắc ở phiên trần liên tiếp giúp thu hẹp đà giảm của thị giá cổ phiếu NVL so với đầu tháng xuống còn gần 69%.

Tin Cùng Chuyên Mục