Doanh nhân Đoàn Văn Tuyến - tác giả cuốn sách “Đảo Ngọc - Chuyện giờ mới kể”: Khi tình yêu được gói gọn trong trang sách

Phương Anh

Được xem là “thổ địa” Phú Quốc, có thể nói doanh nhân Đoàn Văn Tuyến - Giám đốc Công ty TNHH Nhà đất Hoàng Tuyến là người dành nhiều tình yêu và hiểu rõ nhất vùng biển đảo xinh đẹp này. Sau khoảng thời gian dài bén duyên với mảnh đất này, ông đã ra mắt cuốn sách “Đảo Ngọc – Chuyện giờ mới kể” như một lời tâm tình về những trải nghiệm quý giá của tác giả cũng như vẻ đẹp trời phú cho hòn đảo Phú Quốc.

Từ hoạt động kinh doanh...

Ông Đoàn Văn Tuyến là người có trình độ và kinh nghiệm dạn dày với đất đai, bước chân của nam doanh nhân đã ghi dấu trên nhiều vùng đất khắp mọi miền Tổ quốc. Tuy nhiên, chỉ đến năm 2016, khi ông có dịp tới thăm và hiểu hơn về Phú Quốc, ông đã thực sự “phải lòng” hòn đảo này và quyết định lập nghiệp ở nơi đây. Khởi đầu làm việc tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đức Trí Tín, cũng là tiền thân của Công ty Cổ phần Tập đoàn SEN GROUP, ông đã học hỏi và đúc kết được cho mình những kinh nghiệm quý báu – những “công thức” mà không thể tìm được trong sách vở.

Từ cơ sở đó, vào tháng 7/2021, ông quyết định thành lập Công ty TNHH Nhà đất Hoàng Tuyến với mục tiêu thúc đẩy thị trường bất động sản nơi đây và góp phần quảng bá hòn “đảo ngọc” này đối với du khách Việt Nam cũng như quốc tế. Hiện tại, Công ty Hoàng Tuyến cung cấp dịch vụ nhận ký gửi bất động sản và ký hợp đồng phân phối bán hàng cho nhiều dự án bất động sản tiềm năng ở Phú Quốc. Bên cạnh đó, ông cũng đang là người điều hành nhóm (admin) của trang mạng xã hội Facebook “Bất động sản Phú Quốc” với hơn 110.000 thành viên, đồng thời là người trực tiếp tư vấn bất động sản cá nhân cho nhiều nhà đầu tư tại thị trường bất động sản Phú Quốc.

Doanh nhân Đoàn Văn Tuyến
Doanh nhân Đoàn Văn Tuyến

Doanh nhân Đoàn Văn Tuyến chia sẻ: “Bất động sản Phú Quốc rất tiềm năng bởi vị thế và điều kiện tự nhiên mà ít nơi nào có được. Bên cạnh đó, mục tiêu chiến lược phát triển Phú Quốc đã được Chính phủ và tỉnh Kiên Giang xác định là: Xây dựng đảo Phú Quốc phát triển bền vững; Hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường; Bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng và quốc gia. Từ đó, từng bước xây dựng Phú Quốc trở thành một thành phố biển đảo, trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp; Trung tâm khoa học công nghệ của quốc gia và khu vực Đông Nam Á”.

Với vai trò là doanh nhân cũng như một chuyên gia tư vấn, hỗ trợ về bất động sản, ông quan niệm, trách nhiệm của bản thân là đóng góp sức mình vào quá trình thúc đẩy phát triển vùng biển đảo này. Bởi, cho dù các cơ quan chức năng nỗ lực đến mấy, nhưng nếu không có sự hợp tác, hỗ trợ của doanh nghiệp và người dân địa phương thì mục tiêu chung sẽ khó có thể đạt được.

Nam doanh nhân khẳng định: “Thực tế, trong quá trình giao dịch bất động sản vẫn còn một vài trở ngại và hạn chế đó là quy hoạch chưa ổn định, việc đền bù còn nhiều bất cập, khiếu kiện, tranh chấp đất cũng là điều khiến các nhà đầu tư lo ngại. Theo quan điểm của tôi, rất khó để có những lời khuyên cụ thể cho từng nhà đầu tư vì nguồn lực là khác nhau, tuy nhiên, nhà đầu tư cá nhân muốn tham gia thị trường cần nâng tính chuyên nghiệp và tìm hiểu kỹ thông tin quy hoạch, lựa chọn các dự án của chủ đầu tư uy tín. Đấy là cách thức chia sẻ lợi ích hài hoà, mang tính dài hạn”.

Doanh nhân Đoàn Văn Tuyến - tác giả cuốn sách "Đảo Ngọc - Chuyện giờ mới kể"
Doanh nhân Đoàn Văn Tuyến - tác giả cuốn sách "Đảo Ngọc - Chuyện giờ mới kể"

Tới... cơ duyên cầm bút

Trên hành trình của mình, ông Đoàn Văn Tuyến đã trải qua nhiều thăng trầm. Đặc biệt, với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 cũng như diễn biến khó đoán của thị trường bất động sản, ông đã gặp phải nhiều thử thách, tuy nhiên, với bản lĩnh và sự am hiểu của mình, ông đã vượt qua mọi khó khăn. Và ông gói ghém những câu chuyện đầy cảm xúc cùng nhiều kinh nghiệm vô giá của mình trong cuốn sách: “Đảo Ngọc - Chuyện giờ mới kể”.

Cuốn sách là lời tự sự của ông để lưu giữ kỷ niệm với miền đất hứa Phú Quốc, cũng là cách để ông gửi lời tri ân tới vùng đất này và hé lộ những tiềm năng còn chưa được nhận thấy ở nơi đây. Ông Đoàn Văn Tuyến cho biết: “Ngày 8/8/2022, tôi thành lập Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thạch Hãn và bắt đầu viết cuốn sách “Đảo Ngọc - Chuyện giờ mới kể”. Cuốn sách là một tập bút ký của tôi viết về 10 câu chuyện tôi ghi nhớ, ấn tượng và muốn chia sẻ cùng độc giả về bất động sản Đảo Ngọc. Với nhiều gam màu tương phản, qua cuốn sách này, độc giả không chỉ được biết những điều xoay quanh chuyện bất động sản, mà qua đó nhận ra sự phản ánh rõ nét hai mặt của vấn đề: Khi mà đô thị hoá về hạ tầng giao thông giúp cho việc đi lại dễ dàng hơn, du lịch phát triển tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân thì song song đó cũng kéo theo nhiều vấn đề về môi trường, xử lý rác thải, an ninh trật tự, đặc biệt là vấn đề về quy hoạch và đất đai”.

Cuốn sách "Đảo Ngọc - Chuyện giờ mới kể"
Cuốn sách "Đảo Ngọc - Chuyện giờ mới kể"

Thông qua trải nghiệm ở mỗi câu chuyện trong cuốn sách, tác giả Đoàn Văn Tuyến sẽ giúp độc giả có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc ra quyết định đầu tư một bất động sản. Từ đó có những góc nhìn thực tế đa chiều, cũng như nhìn thấy nhiều tiềm năng và cơ hội đầu tư vào bất động sản ở Phú Quốc trong tương lai.

 

"Tôi lấy cảm hứng từ tên của dòng sông quê hương Thạch Hãn để làm tên doanh nghiệp, với khẩu hiệu khát vọng chảy mãi, cũng là bút danh của tôi để luôn nhắc nhở bản thân mình sống có mục tiêu và khát vọng”.

Tin Cùng Chuyên Mục