Doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn: Vượt qua khó khăn, thử thách để khẳng định bản thân

Xuân Cương

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống Cách mạng ở mảnh đất Quảng Trị anh hùng, từ những ngày còn trẻ, doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn đã ấp ủ trong mình bao ước mơ và nhiệt huyết để nỗ lực hết sức mình cống hiến, đóng góp cho xã hội.

Từ một “Start-up 2 lần thất bại”

Sau nhiều lần thành công khi khởi nghiệp, nhưng cũng không ít lần thất bại trong công việc, doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn đã đúc kết được một “kho tàng” kinh nghiệm để đến bây giờ, khi đã ngoài 40 tuổi, anh trở thành là một doanh nhân có Tâm – có Tầm  trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, anh còn là Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần BNG Holdings đầy tài năng. Điều đặc biệt, thời gian rảnh rỗi anh còn làm tư vấn chiến lược nhân sự cho các doanh nhân, doanh nghiệp cũng như cho các bạn trẻ. Anh luôn muốn chia sẻ, truyền tải những thông điệp của mình cho giới trẻ, nhất là cho những bạn sinh viên.

Doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn được trao Chứng nhận Nhà quản lý - Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam ASEAN – EU (Có nhiều đóng góp trong hội nhập kinh tế quốc tế) ngày 19/03/2021.
Doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn được trao Chứng nhận Nhà quản lý - Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam ASEAN – EU (Có nhiều đóng góp trong hội nhập kinh tế quốc tế) ngày 19/03/2021.

Được biết, anh Tuấn sinh ra trong một gia đình truyền thống theo Cách mạng. Từ ngày còn bé, anh đã được cha mẹ nuôi dạy nghiêm khắc với ước muốn sau này anh sẽ tiếp bước cha ông làm rạng danh gia đình và trở thành người có ích trong xã hội. Sau này, khi lớn lên, anh Tuấn đã theo học khoa Xây dựng tại Đại học Bách Khoa tại TP. HCM. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, đằng sau câu chuyện thành công của anh Tuấn, là cả một chuỗi dài nhiều lần thất bại khi lập nghiệp.

Sau khi ra trường, anh đã đi làm nhiều công việc khác nhau để làm đầy “túi kinh nghiệm” của bản thân rồi mới quyết định khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình. Là một người năng động, nhiều vốn kiến thức và đầy nhiệt huyết, anh đã thành công khi lần đầu khởi nghiệp với một doanh nghiệp phát triển rất nhanh chóng. Nhưng đến năm 2007, doanh nghiệp trẻ của anh đã chính thức thất bại do tình hình kinh tế, đẩy anh Tuấn vào khó khăn, khủng hoảng.

Tuy vậy, một thời gian ngắn sau, vực lại từ “đống đổ nát”, anh Đức Tuấn không từ bỏ đam mê mà lại một lần nữa khởi nghiệp với một doanh nghiệp mới, trẻ, năng động hơn. Tưởng chừng như may mắn đã mỉm cười với anh, nhưng đến năm 2011, doanh nghiệp của anh lại một lần nữa “phá sản”.

Doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn cùng doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang, doanh nhân Phạm Văn Út chụp hình lưu niệm tại diễn đàn.
Doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn cùng doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang, doanh nhân Phạm Văn Út chụp hình lưu niệm tại diễn đàn.

Từ đây, sau 2 lần thất bại đến trắng tay, anh Tuấn đã đúc kết ra một kinh nghiệm xương máu rằng: Thất bại là do anh chưa có nền tảng chiến lược vững chắc, chưa có sự linh hoạt trong quản lý và định hướng phát triển. Bởi xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là vấn đề cốt lõi và cấp bách của doanh nghiệp. Thực tiễn cho thấy, ngày nay rất nhiều doanh nghiệp “mọc lên” để cạnh tranh nhau, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng “trụ vững” bởi vẫn còn yếu kém nhiều, không những về chuyên môn, mà còn thiếu người tư vấn định hướng phát triển. Từ những kinh nghiệm đúc kết này, anh Tuấn đã nhìn nhận ra được vấn đề cốt lõi của mình. Từ đó, anh đã nghiên cứu chuyên sâu vào chiến lược đào tạo nhân sự và nhận ra khả năng thiên bẩm của mình.

Tự tin bước tới thành công

Kinh nghiệm ngày càng dày dặn và đặc biệt đồng cảm với những người đã từng rơi vào khó khăn như mình, anh Tuấn đã bắt đầu khởi nghiệp lại một lần nữa và đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực kinh doanh đặc biệt là bất động sản. Ngoài ra, hiện nay anh còn giữ vị trí Giám đốc điều hành Công ty cổ phần BNG Holdings, ngoài thời gian rảnh rỗi anh còn là Chuyên gia tư vấn chiến lược cho các doanh nhân, doanh nghiệp.

Được biết, BNG Holdings là đơn vị tư vấn xây dựng chiến lược đào tạo và kế hoạch đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Mong muốn của anh Tuấn nhằm giúp doanh nghiệp hoạch định, xây dựng và hoàn thiện một bản đồ chiến lược đào tạo ngăn, trung và dài hạn, bao gồm: Thiết lập mục tiêu đào tạo cho doanh nghiệp; Hoàn thiện bản kế hoạch triển khai đào tạo cho toàn bộ hệ thống. Xây dựng bộ chỉ tiêu đào tạo cho các vị trí công việc và văn hoá doanh nghiệp.

Bản thân anh cũng luôn không ngừng học hỏi để vững vàng hơn. Thành công trong kinh doanh, anh Nguyễn Đức Tuấn còn nhận được nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, khi họ mời anh tư vấn chiến lược phát triển.

Bên cạnh đó, doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn đã tự chiêm nghiệm ra rằng: Muốn thành công, thì phải có một định hướng từ khi còn nhỏ. Vì vậy, anh đã mang một ước muốn giúp đỡ các em học sinh có một cái nhìn nhận đúng đắn về mọi ngành nghề. Quan niệm của anh Tuấn là: “Mọi ngành nghề đều đáng quý, đều đáng trân trọng và đều thành công”. Mang một mong ước khai sáng ước mơ con trẻ và tạo niềm tin, động lực cho thanh thiếu niên, những mục tiêu, chiến lược, các dự án sắp tới của anh sẽ mang một thông điệp đáng quý định hướng, hướng nghiệp dành cho đối tượng là các em học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là một dự án có quy mô đầu tư lớn khi nhiều doanh nhân thành đạt sẽ được anh Tuấn mời tham dự và chính anh sẽ truyền cảm hứng cho các em.

Doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn cùng đoàn doanh nhân, doanh nghiệp và lãnh đạo Hội phát triển và hợp tác kinh tế Asean tiếp kiến Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính Phủ ngày 18/03/2021.
Doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn cùng đoàn doanh nhân, doanh nghiệp và lãnh đạo Hội phát triển và hợp tác kinh tế Asean tiếp kiến Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính Phủ ngày 18/03/2021.

Vừa qua, anh Nguyễn Đức Tuấn vinh dự cùng đoàn doanh nhân doanh nghiệp và lãnh đạo Hội phát triển và hợp tác kinh tế Asean được tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn Phòng Chính phủ vào ngày 18/3. Đồng thời, trong diễn đàn Doanh nghiệp Asean với Hiệp định EVFTA tại Hà Nội doanh nhân Nguyễn Đức Tuấn được trao Chứng nhận Nhà quản lý/ Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam ASEAN - EU (Có nhiều đóng góp trong hội nhập kinh tế quốc tế) vào ngày 19/3/2021.

Song song, với công việc luôn bận rộn nhưng anh Tuấn không bao giờ quên đi giá trị của gia đình. Gia đình chính là động lực, điểm tựa lớn nhất để anh Tuấn thành công như ngày hôm nay. Anh có một mái ấm gia đình hạnh phúc với người vợ hiền, dâu thảo và những đứa con học giỏi, ngoan ngoan. Chính vì vậy, mái ấm gia đình luôn là bến đỗ bình yên nhất để anh trở về sau những lần làm việc căng thẳng.  Anh mong muốn làm sao để có thể phấn đấu, nỗ lực kinh doanh thành công hơn nữa. Tiếp tục học hỏi, phát triển hơn nữa để có điều kiện cống hiến hết mình cho cộng đồng, tiếp tục hành trình thiện nguyện giúp ích cho xã hội, giúp đỡ những người đã từng lâm vào cảnh ngộ khó khăn như anh.

Tin Cùng Chuyên Mục