Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - “Bông hồng thép” đất Cảng

Phương Thảo

Với ý chí làm giàu và sự nhạy bén trong kinh doanh, CEO Nguyễn Thị Loan đã “chèo lái” đưa Công ty TNHH Thương mại Anh Trang ngày càng phát triển lớn mạnh, tạo dựng danh tiếng và khẳng định được vị thế trên thương trường.

Bản lĩnh kinh doanh của “Bông hồng thép” 

Mọi người thường ví chị là “bông hồng thép” không chỉ bởi chị khởi đầu kinh doanh trong ngành thép mà còn bởi ý chí, tinh thần làm giàu mạnh mẽ, bền bỉ như “thép” của chị. Khởi nghiệp năm 1997 với không ít khó khăn, thách thức từ những ngày đầu mới đi vào hoạt động, nhưng với bản lĩnh kiên cường, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Loan đã từng bước xây dựng công ty đứng vững trên thương trường, trở thành bạn hàng tin cậy của nhiều đối tác lớn. 

Doanh nghiệp của chị chuyên kinh doanh sắt thép, thép tấm, thép hình, thép phế liệu các loại, nhập khẩu ô tô đầu kéo, cung cấp vật tư nguyên liệu sản xuất thép cho các nhà máy tại Việt Nam. Không dừng lại ở đó, chị còn đầu tư vào một số lĩnh vực khác như bất động sản (BĐS), nhà hàng, khách sạn…

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan trên trang bìa ấn phẩm DN&PL số đặc biệt kỷ niệm 16 năm ra mắt.
Doanh nhân Nguyễn Thị Loan trên trang bìa ấn phẩm DN&PL số đặc biệt kỷ niệm 16 năm ra mắt.

Chị Loan cho biết, định hướng của công ty là đa dạng hóa thị trường và sản phẩm nhưng vẫn chú trọng gắn với phát triển bền vững. Đổi mới nhưng vẫn bảo đảm tiêu chí hàng luôn chất lượng, giá cả hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Điều đặc biệt quan trọng là phải có tâm cũng như bảo đảm tính văn hóa trong mua và bán.

Mặc dù là doanh nhân kinh doanh sắt thép “tay ngang” sang lĩnh vực BĐS nhưng chị Loan đã gặt hái được những thành công nhất định, khiến nhiều người trong giới BĐS phải nể phục. Điều này cho thấy được sự nhạy bén của nữ doanh nhân khi nhận thấy thị trường BĐS phía Nam đang thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư. Chị nhanh chóng nắm bắt cơ hội và tận dụng tốt kiến thức chuyên sâu về BĐS và quyết định thành lập Văn phòng giao dịch BĐS Anh Trang tại Long Thành, Đồng Nai. Tại thời điểm đó, sự ra đời của văn phòng giao dịch này không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường BĐS tại địa bàn tỉnh Đồng Nai đang nóng lên từng ngày khi dự án xây dựng sân bay của Chính phủ đang được triển khai, mà còn là cột mốc quan trọng khẳng định bước tiến mới nằm trong chuỗi kế hoạch mở rộng quy mô, phát triển thương hiệu và hiện thực hóa mục tiêu dài hạn trở thành công ty BĐS uy tín trên thị trường của CEO Nguyễn Thị Loan.

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - “Bông hồng thép” đất Cảng - Ảnh 1

Với mong muốn trở thành “nơi gửi gắm niềm tin của các nhà đầu tư”, doanh nhân Nguyễn Thị Loan hy vọng các văn phòng giao dịch BĐS Anh Trang ra đời sẽ là cầu nối giữa các chủ đầu tư với nhà phân phối cũng như đối với khách hàng với nhiều hoạt động tiện ích như: Kinh doanh, dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu về BĐS; Chuyển nhượng đất nền các dự án; Tư vấn pháp lý, tài chính và giá BĐS; Tư vấn về đầu tư tạo lập, kinh doanh BĐS; Tư vấn về các nội dung khác liên quan đến BĐS.

Khi được hỏi về những khó khăn, thách thức khi quyết định chuyển ngang sang lĩnh vực BĐS, chị Loan cho biết: “Thực ra tôi cũng không gặp khó khăn nhiều lắm. Đúng như câu thành ngữ “Buôn có bạn, bán có phường”, đi đến đâu tôi cũng có bạn, họ luôn sẵn sàng giúp tôi nhanh chóng tìm hiểu về mảnh đất, về văn hóa, con người cũng như thị trường… Thế nên khi mở rộng hoạt động sang lĩnh vực BĐS, tôi không gặp nhiều trở ngại, mọi việc đều rất hanh thông và tỷ lệ thành công khá cao”.

Tài năng tỏa sáng…

Không chỉ gặt hái được nhiều thành công trong kinh doanh, “bông hồng thép” đất Cảng Nguyễn Thị Loan còn trở thành nguồn cảm hứng, động lực cho nhiều chị em phụ nữ trên thương trường và trong cuộc sống. Trải qua hành trình dài gây dựng và phát triển công ty, nữ doanh nhân tâm đắc chia sẻ: “Tâm - tài - trí - dũng là những “vũ khí” cần có của một doanh nhân. Đặc biệt, trong thời kỳ toàn cầu hóa, người doanh nhân càng phải có tầm nhìn, khả năng truyền cảm hứng, khả năng gây ảnh hưởng, biết lắng nghe, biết chia sẻ, có trách nhiệm với nhân viên, với cộng đồng và xã hội. Bởi theo tôi, doanh nhân không chỉ chịu trách nhiệm riêng cuộc đời của chính họ mà còn là cuộc đời của rất nhiều người, không chỉ đối với cán bộ công nhân viên trong công ty mà còn đối với những cảnh đời khốn khó trên những cung đường họ đã đi và đã gặp”.

Vì vậy, song song với việc chăm lo cho nhân viên công ty, chị Loan luôn quan tâm, mong muốn chia sẻ lợi nhuận của doanh nghiệp với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, quan tâm đến những thương bệnh binh và các cháu bé bị phơi nhiễm chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó, đồng bào vùng lũ... Với tâm niệm “cho đi là nhận lại”, chị xem việc tham gia các phong trào từ thiện là niềm vui, niềm hạnh phúc của cuộc đời mình.

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - “Bông hồng thép” đất Cảng - Ảnh 2

Nói về mình, chị khá kiệm lời, nhưng khi đến thăm trụ sở công ty, chúng tôi choáng ngợp khi thấy rất nhiều kỷ niệm chương, bằng khen, giấy chứng nhận đủ loại các danh hiệu và vô số cúp ở các cuộc thi... được trưng bày. Năm 2009, công ty của chị đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam; Doanh nghiệp Vàng ba nước Đông Dương. Năm 2010, chị đạt danh hiệu Bông hồng vàng Á Đông; Kỷ niệm chương vì có công đóng góp cho thành phố Hải Phòng; Năm 2012, chị được tặng danh hiệu Doanh nhân Đại Việt; Biểu tượng Vàng “Vì sự phát triển doanh nhân Việt Nam”; Cúp Vàng “Sản phẩm dịch vụ xuất sắc”; Cúp Vàng “Doanh nhân tiêu biểu ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia”; Cúp Vàng “Bạch Thái Bưởi”… Năm 2016, chị là một trong mười gương mặt tiêu biểu của phụ nữ đất Cảng được thành phố tôn vinh và được trao giải thưởng “Nữ tướng Lê Chân”. Đầu năm 2017, chị vinh dự nằm trong top 100 Phong cách doanh nhân Việt Nam…

Chị cũng vinh dự là một trong những doanh nhân tiêu biểu có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu Việt Nam năm 2008, dự Hội nghị APEC 17 vào tháng 11/2009 tại Singapore cùng đoàn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, tham gia Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh toàn cầu tại Bắc Kinh - Trung Quốc tháng 5/2010, Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu tại Australia tháng 4/2018…

 

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Loan giành giải Á hậu và giải Tài năng trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt được tổ chức tại Thái Lan; Giải bạc Liên hoan tiếng hát doanh nhân Hải Phòng lần thứ nhất. Hiện chị là Phó Chủ tịch Hội Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng; Phó Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân tài năng duyên dáng Hải Phòng; Chủ tịch CLB Golf - Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng; Chủ tịch CLB Golf nữ Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng; Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hải Phòng,…

Tin Cùng Chuyên Mục