Doanh số tháng 2 của Thực phẩm Sao Ta (FMC) giảm 16% so với cùng kỳ

An An

Doanh nghiệp cho biết, các chỉ tiêu đều suy giảm so với tháng 2 năm ngoái do lịch nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào tháng 2 nên công ty chỉ hoạt động 21 ngày. Bên cạnh đó, nguyên liệu tôm ít do cuối vụ cộng với đơn hàng ít cũng khiến sản lượng suy giảm.

Theo báo cáo kinh doanh hợp nhất tháng 2/2024, Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã ck: FMC) cho biết, sản xuất tôm thành phẩm đạt 931 tấn, bằng 92% so cùng kỳ năm trước.

Sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm là 982 tấn, giảm 9% so với tháng 2 năm ngoái. Còn sản xuất nông sản thành phẩm đạt 63 tấn, giảm 69%.

Doanh số chung tháng 2 đạt 11,3 triệu USD (khoảng 280 tỷ đồng), bằng 84 % so với tháng 2/2023.

Doanh nghiệp cho biết, các chỉ tiêu đều suy giảm so với tháng 2 năm ngoái do lịch nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào tháng 2 nên công ty chỉ hoạt động 21 ngày. Bên cạnh đó, nguyên liệu tôm ít do cuối vụ cộng với đơn hàng ít cũng khiến sản lượng suy giảm.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm Việt Nam tháng 1/2024 đạt 242 triệu USD, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất 275%, đạt 42 triệu USD. Đây là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1/2024, chiếm 17,5%. Bên cạnh đó, xuất khẩu tôm sang Mỹ trong tháng 1 (đạt 41 triệu USD) tiếp nối đà tăng trưởng từ những tháng cuối năm 2023, tăng 77%.

Mặc dù con số trong tháng đầu năm tăng trưởng tích cực, nhưng theo VASEP, đa số các doanh nghiệp cho rằng vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn làm chậm khả năng phục hồi sản xuất, xuất khẩu.

Tin Cùng Chuyên Mục