Doanh thu sụt giảm một nửa, nhiều khách sạn đóng cửa

Nam Anh

(Doanhnhan.vn) - Bức tranh hoạt động của các khách sạn tại Hà Nội không nằm ngoài dự đoán trước đó của nhiều chuyên gia.

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của Savills Việt Nam về thị trường khách sạn Hà Nội cho biết, lượng khách du lịch giảm mạnh khiến doanh thu ngành giảm gần 40%. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu bất động sản phân khúc khách sạn sụt giảm nghiêm trọng.  

Cụ thể, trong quý I, Hà Nội có khoảng 3,85 triệu lượt khách, thấp nhất trong 5 năm qua. Giá phòng trung bình giảm 13%. Công suất trung bình của khách sạn 3 - 5 sao giảm 30%. Cộng hưởng các yếu tố đó khiến doanh thu phòng giảm gần một nửa so với cùng kỳ. 

Doanh thu sụt giảm một nửa, nhiều khách sạn đóng cửa - Ảnh 1

Lượng khách công tác vẫn là nguồn chính giúp phân khúc 5 sao dẫn đầu thị trường về công suất. Trong khi hoạt động khách sạn 3 - 4 sao giảm mạnh, tới 60%. Nhiều khách sạn hạng sao thấp buộc phải đóng cửa và cho nhân viên nghỉ.

Thống kê của Savills cũng cho thấy, từ năm 2020 trở đi, Hà Nội có hơn 10.000 phòng khách sạn sẽ đi vào hoạt động, với gần 60% ở khu vực nội thành. Các khách sạn 5 sao sẽ dẫn đầu nguồn cung trong tương lai với 65% và 64% số đó tại khu vực nội thành.

Tin Cùng Chuyên Mục