Doanh thu tháng 7/2023 của Thế giới Di Động (MWG) giảm 11%, tiếp tục chiến lược giá thấp nửa cuói năm

An An

Về kế hoạch kinh doanh nửa cuối năm, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Topzone vẫn đang thực thi chiến lược giá tốt để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm của khách hàng. Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty cũng nhận định đây vẫn là giai đoạn khó khăn của người tiêu dùng.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã ck: MWG) vừa công bố kết quả sơ bộ tháng 7 với doanh thu hơn 9.800 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 6.700 tỷ đồng , tăng nhẹ 1% so tháng trước.

Doanh thu tháng 7/2023 của Thế giới Di Động (MWG) giảm 11%, tiếp tục chiến lược giá thấp nửa cuói năm - Ảnh 1

Doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh tăng 10% so với tháng trước, vượt 2.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, mức doanh thu bình quân của Bách Hóa Xanh cải thiện mạnh mẽ lên mức 1,6 tỷ đồng/cửa hàng. 

Như vậy, tạm tính tổng doanh thu thuần của Thế giới Di Động trong 7 tháng đầu năm nay đạt gần 66.400 tỷ đồng; hoàn thành 49% mục tiêu doanh thu cả năm nay.

Nhận định thị trường vài tháng tới, lãnh đạo MWG cho rằng, sức mua trong nửa cuối năm có thể sẽ không cải thiện đáng kể. Mặc dù nhu cầu tiêu dùng có thể cải thiện do có nhiều ngày lễ lớn như Noel, Tết và iPhone ra mắt mẫu mới nhưng cũng không quá đáng kể so với tình trạng hiện nay.

Về kế hoạch kinh doanh nửa cuối năm, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Topzone vẫn đang thực thi chiến lược giá tốt để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm của khách hàng. Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty cũng nhận định đây vẫn là giai đoạn khó khăn của người tiêu dùng.

Trong nửa cuối năm, 3 chuỗi này sẽ hướng đến mục tiêu cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động và Topzone cũng sẽ hợp tác với các nhãn hàng mang đến cho người tiêu dùng những sự lựa chọn mua sắm thiết thực, qua đó nắm bắt cơ hội thúc đẩy doanh số khi sức mua khả quan hơn.

Còn với Bách Hóa Xanh, chuỗi này sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng hàng tươi sống, thu hút thêm khách hàng mới, nâng cao tần suất mua sắm của khách hàng hiện hữu và cả thiện giá trị giỏ hàng để tăng doanh thu cửa hàng. Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ thay đổi cách làm để tối ưu hóa chi phí logistics.

Doanh thu tháng 7/2023 của Thế giới Di Động (MWG) giảm 11%, tiếp tục chiến lược giá thấp nửa cuói năm - Ảnh 2

Với chuỗi nhà thuốc An Khang, MWG chưa có kế hoạch mở rộng trong năm nay, thay vào đó tăng doanh thu cửa hàng và tối ưu vận hành về điểm bán, tồn kho, danh mục hàng hóa, trình độ chuyên môn dược sĩ, xây dựng giá trị dành cho nhà thuốc An Khang hướng về chăm sóc sức khỏe.

Còn với, AVAKids, ban lãnh đạo dự kiến tăng doanh thu cửa hàng và tối ưu vận hành về điểm bán, tồn kho, danh mục hàng hóa, xây dựng định vị là điểm đến với khách hàng chuyên về tã - sữa.

Riêng với EraBlue, MWG đặt mục tiêu tăng doanh thu cửa hàng, mở thêm 25 cửa hàng EraBlue trong nửa cuối năm 2023, tập trung gia tăng biên lợi nhuận gộp.

Tin Cùng Chuyên Mục