Đóng cửa hàng loạt cửa hàng, Thế giới Di động (MWG) mở dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng, hợp tác triển khai thu hộ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Linh An

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở bất kể trong hay ngoài giờ hành chính, các ngày cuối tuần nay dịp lễ Tết với 40 ngân hàng được chấp nhận

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã ck: MWG) mới đây thông báo đã ký kết hợp tác với Viettel cung cấp dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng tại hơn 2.200 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trên toàn quốc.

Thời gian phục vụ bất kể trong hay ngoài giờ hành chính, các ngày cuối tuần hay dịp lễ, và với mạng lưới rộng lớn các cửa hàng Thế giới Di độngĐiện máy Xanh trên khắp cả nước, khách hàng sẽ thuận tiện sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, tại các cửa hàng, khách hàng sẽ được phục vụ nhanh chóng, không phải lấy số hay xếp hàng chờ đợi, dịch vụ hỗ trợ nạp tiền và chuyển tiền vào tài khoản cho hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam, giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu chuyển tiền nhanh của người dân, Thế giới Di động còn tiếp tục mở rộng tiện ích khi hợp tác cùng Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), một trong những đơn vị được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ủy quyền thu phí bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Theo lộ trình, dự kiến dịch vụ sẽ được mở rộng ra khắp 63 tỉnh thành toàn quốc trong quý I/2024.

Trước khi "lấn sân" sang mảng tài chính, MWG đang gặp nhiều khó khăn do tình hình ngành bán lẻ đi xuống, người dân thắt chặt chi tiêu. Quý III/2023, công ty ghi nhận doanh thu 30.287 tỷ đồng, giảm 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế 38,8 tỷ đồng, giảm 96%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, MWG cho biết doanh thu ở mức 87,58 tỷ đồng, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm 2023 của MWG chỉ đạt 77,5 tỷ đồng, giảm 98% so với cùng kỳ.

Tính đến ngày 30/9, danh mục tiền và các khoản tương đương tiền của MWG có giá trị khoảng 2.351 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt là 805 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng là 1.163 tỷ đồng và tiền đang chuyển khoản 382 tỷ đồng.

Giải trình lý do lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2023 giảm 96% và lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm giảm 98% so với cùng kỳ, MWG cho biết nguyên nhân là do sức mua điện thoại và điện máy còn yếu và chưa có dấu hiệu phục hồi đáng kể. Khách hàng vẫn còn dè dặt, cẩn trọng hơn trong quyết định chi tiêu.

Trước đó, công ty cho biết sẽ cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng trong quý IV/2023. Đây là những cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Kế hoạch sẽ được công ty theo dõi sát sao kết quả để điều chỉnh phù hợp tại từng thời điểm.

Chuỗi Thế giới Di động/Điện Máy Xanh vốn là “gà đẻ trứng vàng” trụ cột đem lại doanh thu lợi nhuận chính cho MWG. Trong nhiều năm qua, đại gia bán lẻ vẫn luôn theo đuổi chiến lược liên tục mở rộng cửa hàng, mở ồ ạt nhằm chiếm lĩnh thị phần. Song, từ năm ngoái, MWG đã nhìn lại chiến lược mở rộng của mình và bắt đầu với việc tái cấu trúc chuỗi Bách Hóa Xanh.

Chỉ trong vòng vài tháng, hơn 400 cửa hàng Bách Hóa Xanh đóng cửa. Đồng thời, MWG chú ý đến chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa chi phí vận hành và logistics.

Tin Cùng Chuyên Mục