Dòng vốn đầu tư vẫn đổ vào thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu những tháng đầu năm 2021

Phong Vân

Ngay trong thời điểm toàn thị trường bất động sản có phần trầm lắng vì nhiều khó khăn sau suốt một thời gian dài chống cự với đại dịch Covid-19, Bà Rịa Vũng Tàu lại có động thái đón đầu để chuẩn bị nguồn cung mới cho các hoạt động giao dịch bất động sản trong thời gian tới.

Với việc các ông lớn bất động sản như Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel), Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC), Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) công bố thành lập liên danh để “săn quỹ đất đẹp” và góp vốn đầu tư xây dựng, phát triển dự án trong đầu năm 2021 đã cho thấy chiến lược đón đầu đợt sóng bất động sản tiếp theo tại thị trường chưa bao giờ hạ nhiệt này.

Trước đó, ngày 15/10/2020, liên danh Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel), Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC), Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã nhận quyết định của UBND tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu - Khu đô thị mang tầm cỡ quốc tế, giữ vai trò cửa ngõ của thành phố biển Vũng Tàu.

Dòng vốn đầu tư vẫn đổ vào thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu những tháng đầu năm 2021 - Ảnh 1

Thực hiện theo quyết định sơ tuyển và mở rộng định hướng kinh doanh tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tháng 2/2021, bất chấp thị trường bất động sản các nơi đang khá trầm lắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, liên danh vẫn chính thức công bố về việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Vũng Tàu (VTI) với vốn điều lệ ban đầu lên đến 1.000 tỷ đồng để triển khai dự án.

Với vai trò đứng đầu liên danh, tại đại hội cổ đông năm 2020, Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) từng công bố chiến lược phát triển kinh doanh mạnh mẽ theo mô hình “công nghiệp - đô thị - dịch vụ” , đồng thời dự báo về sự phát triển của bất động sản khu công nghệ cao, khu công nghiệp trên toàn quốc và sự thiếu hụt trầm trọng về nhu cầu nhà ở, cũng như các dịch vụ đi kèm.

Tại hội nghị, đơn vị này cũng đồng thời công bố một số dự án sẽ được đầu tư mạnh mẽ nhằm hiện thực hóa chiến lược đó, trong đó có dự án Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với lợi thế về địa lý, tài nguyên khoáng sản, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là một trong những đầu tàu về kinh tế của cả nước với tốc độ phát triển đáng nể. Dự án Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu (hay còn gọi với tên cũ là Khu đô thị mới Dầu khí Vũng Tàu - Petroland) có quy mô 69,46 ha, tổng mức đầu tư lên đến 4.620 tỷ đồng.

Tọa lạc ngay Quốc lộ 51B, tuyến đường huyết mạch với cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ và hệ thống công trình dịch vụ công cộng đa dạng, dự kiến sẽ là một trong những quỹ đất “vàng” hiếm hoi còn lại của thành phố biển.

Bên cạnh đó, việc trung tâm hành chính mới của thành phố Vũng Tàu dời về liền kề vị trí dự án cũng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài địa phương. Nơi đây được đánh giá sẽ là thỏi nam châm thu hút người dân về sinh sống, tạo sức bật cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và là điểm đột phá mới sẽ làm sôi động thị trường bất động sản nơi này trong thời gian sắp tới.

Công ty liên danh - Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Vũng Tàu (VTI) có trụ sở tại Phường 10, TP Vũng Tàu. Trong đó, Saigontel đóng góp 16,99% tổng vốn điều lệ tại Công ty liên danh với người đại diện phần quản lý vốn góp là bà Nguyễn Cẩm Phương.

Tin Cùng Chuyên Mục