Du lịch Singapore trong thời gian Covid-19: Những điều bạn cần biết

Mai Phương Thảo

Các trường hợp nhiễm Covid 19 vẫn ở mức cao trên toàn cầu. Cơ quan y tế cảnh báo rằng du lịch làm tăng khả năng lây nhiễm. Do đó, ở nhà vẫn là cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Dưới đây là những thông tin cần thiết nếu bạn vẫn có kế hoạch đi du lịch tại Singapore trong thời gian tới.

Giống như nhiều quốc gia trong khu vực, Singapore đã từ bỏ chiến lược "zero Covid" để chuyển sang cách tiếp cận tiến bộ hơn là chính sách sống chung với Covid 19. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, Singapore đã tiêm chủng cho hơn 88% dân số 5,45 triệu người.

Singapore được biết đến là thành phố châu Á hiện đại tinh túy, những tòa nhà chọc trời lấp lánh của Singapore và khung cảnh bên bờ biển khiến bạn dễ dàng yêu thích. Thưởng thức một số món ăn đường phố ngon nhất thế giới, được phục vụ tại các trung tâm bán hàng rong phổ biến và khu rừng nhiệt đới tươi tốt của Khu bảo tồn Thiên nhiên Bukit Timah cũng như thành phố trung tâm sẽ khiến du khách bị mê hoặc.

Du lịch Singapore trong thời gian Covid-19: Những điều bạn cần biết - Ảnh 1

Những ai có thể đi du lịch Singapore trong đại dịch Covid 19

Singapore đã mở "Làn du lịch hộ chiếu Vaccine" (VTL) với một loạt quốc gia, như: Thái Lan, Maldives, Malaysia và Việt Nam

Tuy nhiên, những quy định này về cơ bản sẽ được dỡ bỏ khi Singapore tiến tới mở cửa trở lại hoàn toàn.

Bắt đầu từ tháng 4, những khách du lịch đã được tiêm phòng từ bất kỳ quốc gia nào sẽ có thể nhập cảnh vào Singapore mà không cần kiểm dịch hoặc thực hiện một bài kiểm tra bổ sung nào khác khi đặt chân đến Singapore. Các hạn chế mang tính địa phương cũng đang được nới lỏng.

Từ ngày 29/3, việc đeo khẩu trang ra ngoài trời đã không còn phải là biện pháp bắt buộc, mặc dù các quy tắc đeo khẩu trang trong nhà và trong không gian kín vẫn được áp dụng.

Cùng ngày, quy mô nhóm được phép tăng từ 5 lên 10, lệnh cấm bán rượu trong các cửa hàng hoặc quán bar sau 10h30 tối cũng được dỡ bỏ và các buổi biểu diễn trực tiếp sẽ được phép mở lại.

Du khách cần xét nghiệm PCR để rời Singapore và trở về nước có thể tìm thấy danh sách các phòng khám được chính phủ chấp thuận cho xét nghiệm Covid-19 một cách dễ dàng.

Hành khách được bố trí nằm ghép ở các khu vực cụ thể của sân bay nếu chưa đặt phòng. Họ không được phép rời khỏi những khu vực được chỉ định này trừ khi họ đã xác nhận đặt phòng tại một trong hai khách sạn sân bay Changi.

Để có thêm thông tin chi tiết hơn, du khách có thể tìm kiếm thông tin trên trang web Du lịch An toàn của chính phủ Singapore.

Để thuận thiện hơn, du khách nên đăng ký nhập cảnh thông qua ứng dụng Nhập cảnh An toàn và Theo dõi Cùng nhau của chính phủ Singapore hoặc bằng cách sử dụng mã thông báo Trace Together có sẵn từ các trung tâm cộng đồng.

Du khách có thể tải ứng dụng trước thời hạn và đăng ký thông tin của mình, mặc dù không thể kích hoạt ứng dụng cho đến khi thông quan thành công.