Đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch do vắng bóng nhà đầu tư

Do không thu hút được nhà đầu tư và không còn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, TP Cần Thơ kiến nghị đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch.

UBND thành phố Cần Thơ vừa có tờ trình đến Chính phủ xin đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch phát triển trên địa bàn đến năm 2020, định hướng đến 2030. Lý do là không thu hút được nhà đầu tư và không còn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Cần Thơ.

Danh sách gồm khu công nghiệp Ô Môn (600 ha), Bắc Ô Môn (400 ha), Thốt Nốt – giai đoạn 2 (400 ha). Đây là các dự án chưa được thành lập, chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng và chưa có nhà đầu tư thứ cấp trong khu công nghiệp. Phần quỹ đất sau khi 3 dự án này bị rút khỏi quy hoạch sẽ được giữ nguyên trạng.

Cùng với đó, thành phố cũng xin bổ sung vào quy hoạch 2 khu công nghiệp khác là Ô Môn - Cần Thơ quy mô 500ha, tại phường Trường Lạc, quận Ô môn và khu công nghiệp Vĩnh Thạnh 900ha, dự kiến tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh.

TP Cần Thơ được Chính phủ chấp thuận phát triển 8 khu công nghiệp trong giai đoạn 2021 - 2030 với tổng diện tích 2.349 ha. Các khu công nghiệp này tiếp nhận được 250 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1.770 tỷ USD, chiếm tỷ lệ 62,29% diện tích đất công nghiệp cho thuê của các khu công nghiệp.

Theo phương án điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp thì tổng diện tích đề nghị đưa ra khỏi quy hoạch và tổng diện tích đề nghị bổ sung là ngang nhau (1.400ha) nên không làm tăng tổng diện tích đất quy hoạch.

Tin Cùng Chuyên Mục