Dược phẩm OPC: Vì sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Minh Châu

Trong suốt gần 45 năm hoạt động, OPC được người tiêu dùng và ngành y dược trong và ngoài nước biết đến như một trong những thương hiệu dược phẩm uy tín hàng đầu.

Lấy nền tảng y dược học cổ truyền, áp dụng kiến thức, kinh nghiệm và công nghệ dược tiên tiến trên thế giới, OPC đã tạo ra những sản phẩm độc đáo phục vụ nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng trong nước và xuất khẩu.

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC ra đời ngày 24/10/1977 trên cơ sở xác nhập 8 Viện bào chế tư nhân ở Sài Gòn trước đây. Đặt những bước chân tiên phong khai phá thị trường Đông dược Việt Nam, OPC luôn theo đuổi chiến lược phát triển sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu.

Những ngày đầu thành lập chỉ với hơn 100 cán bộ công nhân viên với diện tích khoảng 7.000m2 văn phòng và nhà máy, OPC đã phát triển lớn mạnh và không ngừng đổi mới trong gần 45 năm qua. Đến nay, OPC đã hoàn toàn chủ động thị trường nội địa với hệ thống 9 chi nhánh, 4 cửa hàng cùng hàng trăm trình dược viên và nhân viên bán hàng trên toàn quốc.

Dược phẩm OPC: Vì sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng  - Ảnh 1

OPC sở hữu một nhà máy dược phẩm tọa lạc tại Bình Dương đạt tiêu chuẩn GMP-WHO và được đánh giá ngang tầm khu vực. Bên cạnh đó là một nhà máy chế biến và chiết xuất dược liệu đạt tiêu chuẩn GMP-WHO tọa lạc tại Bắc Giang. OPC cũng là đơn vị sản xuất thuốc có nguồn gốc dược liệu đầu tiên được Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận GMP, GLP, GSP.

Dược phẩm OPC: Vì sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng  - Ảnh 2

Là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh dược phẩm có nguồn gốc từ dược liệu, OPC kiên định theo đuổi chiến lược “dược phẩm thiên nhiên”. Trong suốt gần 45 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm song chiến lược này chưa bao giờ thay đổi.

Dược phẩm OPC: Vì sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng  - Ảnh 3

Các dòng sản phẩm chủ lực của OPC đều được bào chế từ thảo dược, trên nền tảng bài thuốc cổ truyền phương Đông được sử dụng, lưu truyền qua nhiều thế hệ, kết hợp với công nghệ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng. Sản phẩm OPC luôn mang hương vị, hơi thở thiên nhiên vào tâm hồn, cuộc sống hằng ngày của mọi người và bảo vệ thiên nhiên, hòa quyện với thiên nhiên.

Song, trở về với thiên nhiên không có nghĩa là mất tính hiện đại, tiện nghi. Từ những bài thuốc cổ truyền, từ những vị dược liệu thiên nhiên, OPC đã sản xuất ra nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng với các dạng bào chế hiện đại, không thua kém tân dược như thuốc viên nang mềm, nang cứng, bao phim, bao đường, siro…rất tiện sử dụng và phát huy tác dụng tốt, hoàn toàn phù hợp với nhịp sống hiện đại.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng nổi tiếng của OCP phải kể đến như: Bổ thận âm Lục Vị Hoàn, Bổ thận dương Bát Vị Hoàn, Tam Thất OPC bổ máu, Linh Chi OPC; Viên uống OPCrilati… Tất cả đều đạt chất lượng cao, mang tính đột phá, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Dược phẩm OPC: Vì sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng  - Ảnh 4

Bằng những nỗ lực không ngừng, với sự tài tình của Ban lãnh đạo OPC, sự chung sức chung, lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đã đưa con thuyền OPC vượt qua bao con sóng lớn, thẳng tiến ra khơi, khoa học công nghệ không ngừng được nâng cao, quy mô ngày càng mở rộng, liên tục cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân.

Sau gần nửa thế kỷ cống hiến cho cộng đồng, Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC đã nhận được nhiều vinh danh như Huân chương Độc lập hạng III; Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Lao động hạng I, II, III; Thương hiệu Quốc gia 2008 - 2021; Top 10 Công ty Dược Việt Nam uy tín… cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Mục tiêu của OPC trên chặng đường sắp tới là trở thành tập đoàn dược phẩm vững mạnh tại Việt Nam, vì sự phát triển của cộng đồng thịnh vượng, tôn vinh vị thế ngành y dược cổ truyền và sánh vai với các tập đoàn dược phẩm quốc tế.

 

Sản phẩm OPC luôn mang hương vị, hơi thở thiên nhiên vào tâm hồn, cuộc sống hằng ngày của mọi người và bảo vệ thiên nhiên, hòa quyện với thiên nhiên.

Tin Cùng Chuyên Mục