Chủ đề: Những thương hiệu vang bóng một thời

“Ông bà anh đèo nhau trên chiếc xe Thống Nhất màu xanh“

“Ông bà anh đèo nhau trên chiếc xe Thống Nhất màu xanh“

Xe đạp Thống Nhất xuất hiện trong ký ức của nhiều người là một sản phẩm chất lượng, không thua kém gì chiếc Peugeot của Pháp. Một chiếc xe đạp Thống Nhất từng có giá lên tới nửa cây vàng, một số tiền quá lớn đối với mức thu nhập của nhiều gia đình Việt Nam những năm tháng đó.
Rạng Đông le lói, hắt hiu trên thị trường đèn Led?

Rạng Đông le lói, hắt hiu trên thị trường đèn Led?

Sau hơn 60 năm, thương hiệu Rạng Đông đã được định vị trong lòng người tiêu dùng Việt. Dù ngày nay, Rạng Đông đã có bước chuyển mình mạnh nhưng thực sự vẫn cần nỗ lực hơn nữa trong “cơn bão” cạnh tranh với hàng ngoại.
Lầu may chợ Đông Ba

Lầu may chợ Đông Ba

Từ khi còn là những chàng trai, cô gái tuổi mười tám, đôi mươi bừng bừng sức sống, họ đã ngồi ở đây. Thanh xuân của họ gắn liền ở một góc lầu may này. Giờ họ đã thành ông già, bà lão, vẫn kiên trì ngồi ở đó, tỉ mẫn với đường kim mũi chỉ.
Chặng đường hồi sinh gian nan của thương hiệu nước mắm trăm năm

Chặng đường hồi sinh gian nan của thương hiệu nước mắm trăm năm

Qua bao biến thiên của thời cuộc cũng như nhiều lần chuyển đổi chủ sở hữu, mô hình hoạt động…, nước mắm Liên Thành làm ăn phát đạt, song cũng bao phen lao đao rồi vắng bóng. Năm 1997, Liên Thành xuất hiện trở lại song chặng đường làm sống lại thương hiệu trăm năm còn gian nan.
LIX và cuộc chiến thoát mác gia công

LIX và cuộc chiến thoát mác gia công

Trong bối cảnh các đại gia trong ngành hàng tiêu dùng thế giới bành trướng thị trường bán lẻ Việt Nam, LIX đã rất vất vả để tự tìm hướng đi của riêng mình, thoát bóng “gia công” cho những tên tuổi lớn.