Miliket – “vua” mì tôm một thời lênh đênh giữa cơn sóng thị trường 28/08/2020 Thương hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với biểu tượng hai con tôm chụm đầu trên bìa giấy xi măng đã trở thành một mảnh ký ức của thế hệ những người sinh ra, trưởng thành trong giai đoạn thập niên 80 - 90 thế kỷ trước.
Thương hiệu mỹ phẩm Việt 60 tuổi chỉ còn trong ký ức 23/08/2020 Từng là một “thế lực” trên thị trường về mặt hàng mỹ phẩm trong suốt nhiều thập kỷ nhưng ngày nay, thật khó để tìm thấy sản phẩm Thorakao ở các thành phố lớn.
Cao Sao Vàng - "thần dược" thời bao cấp, từng mang về hơn 2 triệu USD cho Việt Nam vào những năm 80 thế kỷ trước 16/08/2020 Chiếc hộp bằng nhôm nhỏ, hình tròn, có logo ngôi sao ở chính giữa cùng màu đỏ bao phủ thân hộp đã hơn 50 tuổi, trở thành một ký ức không thể quên với rất nhiều người Việt.
“Ông bà anh đèo nhau trên chiếc xe Thống Nhất màu xanh“ 13/08/2020 Xe đạp Thống Nhất xuất hiện trong ký ức của nhiều người là một sản phẩm chất lượng, không thua kém gì chiếc Peugeot của Pháp. Một chiếc xe đạp Thống Nhất từng có giá lên tới nửa cây vàng, một số tiền quá lớn đối với mức thu nhập của nhiều gia đình Việt Nam những năm tháng đó.
Rạng Đông le lói, hắt hiu trên thị trường đèn Led? 09/08/2020 Sau hơn 60 năm, thương hiệu Rạng Đông đã được định vị trong lòng người tiêu dùng Việt. Dù ngày nay, Rạng Đông đã có bước chuyển mình mạnh nhưng thực sự vẫn cần nỗ lực hơn nữa trong “cơn bão” cạnh tranh với hàng ngoại.
Lầu may chợ Đông Ba 08/08/2020 Từ khi còn là những chàng trai, cô gái tuổi mười tám, đôi mươi bừng bừng sức sống, họ đã ngồi ở đây. Thanh xuân của họ gắn liền ở một góc lầu may này. Giờ họ đã thành ông già, bà lão, vẫn kiên trì ngồi ở đó, tỉ mẫn với đường kim mũi chỉ.
Chặng đường hồi sinh gian nan của thương hiệu nước mắm trăm năm 04/08/2020 Qua bao biến thiên của thời cuộc cũng như nhiều lần chuyển đổi chủ sở hữu, mô hình hoạt động…, nước mắm Liên Thành làm ăn phát đạt, song cũng bao phen lao đao rồi vắng bóng. Năm 1997, Liên Thành xuất hiện trở lại song chặng đường làm sống lại thương hiệu trăm năm còn gian nan.
LIX và cuộc chiến thoát mác gia công 03/08/2020 Trong bối cảnh các đại gia trong ngành hàng tiêu dùng thế giới bành trướng thị trường bán lẻ Việt Nam, LIX đã rất vất vả để tự tìm hướng đi của riêng mình, thoát bóng “gia công” cho những tên tuổi lớn.