Eximbank "thất hẹn" họp đại hội lần 3

Quyết định hoãn buổi đại hội cổ đông thường niên 2020 được lãnh đạo ngân hàng này giải thích là để chấp hành chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Sau hai lần tổ chức bất thành, HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa thông báo tiếp tục hoãn buổi đại hội cổ đông thường niên 2020 được triệu lần thứ 3. Theo thông tin công bố, việc hoãn họp là nhằm chấp hành chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của UBND Thành phố Hà Nội.

Eximbank cho biết sẽ dời ngày tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2020 sang "một thời điểm thích hợp", tuy nhiên không đề cập chi tiết.

Trước đó, ngân hàng này từng muốn tổ chức hai cuộc đại hội cổ đông trong cùng một ngày 30/6. Tuy nhiên, kế hoạch đổ bể vào phút chót vì không đủ số lượng cổ đông tham dự. Lần gần nhất vào ngày 29/7, đại hội cổ đông thường niên 2020 (triệu tập lần 2) cũng phải dừng vì lý do trên.

“Tôi quá chán nản với cách làm việc của lãnh đạo nhà băng này quá. Họ cứ thông báo tổ chức rồi lại không tiên liệu trước và để cho Đại hội liên tiếp bị thất bại làm cho cổ đông rất mệt mỏi, ức chế trong một thời gian dài”, một cổ đông chia sẻ bức xúc bên lề cuộc họp bị huỷ lần thứ 2 của Eximbank.

Trên các diễn đàn, nhiều nhóm cổ đông bày tỏ mong muốn ban lãnh đạo Eximbank giải quyết dứt điểm mâu thuẫn nội bộ, đặc biệt là tại các vị trí điều hành chủ chốt. Trong vòng 1 năm, ngân hàng đã thay Chủ tịch HĐQT tới 5 lần, chuyển giao vị trí từ ông Lê Minh Quốc sang bà Lương Thị Cẩm Tú, rồi về ông Lê Minh Quốc, sang ông Cao Xuân Ninh và hiện tại là ông Yasuhiro Saitoh (bổ nhiệm từ cuối tháng 6/2020).

Tin Cùng Chuyên Mục