Eximbank tiếp tục hoãn họp cổ đông lần 4

Giang Phạm

Sau lần "thất hẹn" thứ 4 này, ngân hàng chưa có thông báo thời gian, địa điểm cụ thể cho buổi họp tiếp theo.

Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã CK: EIB) vừa thông báo hoãn tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên lần 4. Lý do hoãn là để chấp hành chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội.

Trước đó, nhà băng này dự kiến họp đại hội cổ đông thường niên lần 4 ngày 15/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, quận Ba Đình, Hà Nội. Với quyết định hoãn này, việc tổ chức sẽ được dời sang thời điểm thích hợp khi đảm bảo các nội dung nêu trong tờ trình và tuân thủ theo chỉ đạo của cơ quan chính quyền địa phương.

Eximbank cũng từng thông báo họp cổ đông thường niên 3 lần nhưng không thành công
Eximbank cũng từng thông báo họp cổ đông thường niên 3 lần nhưng không thành công

Trong quá khứ Eximbank cũng từng thông báo họp cổ đông thường niên 3 lần nhưng không thành công. Phiên họp lần đầu và lần hai không thể tổ chức do không đủ số lượng cổ đông tham dự. Riêng phiên thứ ba bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.  

Chiều 8/12, HĐQT và Ban kiểm soát nhận được văn bản của đại diện cổ đông sở hữu trên 10% vốn về các vấn đề liên quan đến nhân sự HĐQT. Cụ thể, nhóm cổ đông này đề nghị miễn nhiệm 4 thành viên HĐQT là các ông Yasuhiro Saitoh, Lê Minh Quốc, Cao Xuân Ninh và Lê Văn Quyết trong chương trình họp cổ đông thường niên 2020 tổ chức 15/12.

Các cổ đông lớn này là nhóm thứ hai gửi kiến nghị đến HĐQT Eximbank trước thềm đại hội cổ đông về vấn đề liên quan tới nhân sự sau nhóm Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC). Cổ đông ngoại này yêu cầu bổ sung nội dung thanh lọc HĐQT thông qua bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với từng thành viên, nhằm giảm số lượng từ 9 người xuống còn 5-7 người trong phiên họp cổ đông. Đây cũng là vấn đề mà SMBC theo đuổi trong hơn 1 năm qua và từng muốn xử lý dứt điểm trước khi bầu HĐQT mới trong đại hội 2020.

Hiện tại, HĐQT của Eximbank gồm 9 người là các ông Saitoh, Cao Xuân Ninh, Lê Minh Quốc, Ngô Thanh Tùng, Lê Văn Quyết, Nguyễn Quang Thông, Đặng Anh Mai, Hoàng Tuấn Khải và bà Lương Thị Cẩm Tú.

Tin Cùng Chuyên Mục