Facebook "lấn sân" sang lĩnh vực thương mại điện tử

Selina Nguyễn (Theo WSJ)

(Doanhnhan.vn) - Ra mắt dịch vụ “Shops” nhằm thúc đẩy việc mua sắm trực tuyến, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của Covid-9 cũng là cách để Facebook "lấn sân" sang lĩnh vực thương mại điện tử.

Dịch vụ này cho phép các doanh nghiệp được trưng bày và bán sản xuất trên các nền tảng của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Đây là động thái nhằm tiếp sức cho thương mại điện tử được Facebook phát động hồi năm ngoái với những lựa chọn mua sắm hạn chế thông qua ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Tại thời điểm này, Covid-19 không còn là vấn đề khẩn cấp về mặt về y tế, nhưng những hệ quả do đại dịch gây ra khiến rất nhiều doanh nghiệp rơi vào khó khăn, các cửa hàng phải đóng cửa. Đây cũng là cú sốc kinh tế lớn nhất mà tôi từng trải qua trong đời”, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook chia sẻ.

Facebook
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg

Việc Facebook đặt cược vào nỗ lực biến các nền tảng này trở nên thân thiện với doanh nghiệp hơn dự kiến sẽ mang lại nguồn thu quảng cáo mới, thậm chí ngay cả khi nhu cầu của người tiêu dùng vẫn chưa phục hồi.

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ngày 19/5 cho biết dịch vụ "Shops" sẽ cho phép doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến đơn nhất có thể tiếp cận qua cả Facebook và Instagram.

Một tính năng thanh toán cũng được kích hoạt để mua sắm trong ứng dụng, trong khi một tính năng nhắn tin sẽ cho phép khách hàng liên lạc với doanh nghiệp qua WhatsApp, Messenger hay Instagram Direct.

Theo ông Zuckerberg, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Shopify và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác. Cùng với nhiều tính năng thương mại điện tử khác của Facebook, "Shops" sẽ miễn phí với doanh nghiệp, với kì vọng sẽ thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và doanh thu từ quảng cáo.

Facebook cũng sẽ đưa ra một công cụ kết nối các chương trình khách hàng trung thành và một tính năng mua sắm thông qua hiển thị nhãn sản phẩm dưới các video trực tiếp, giúp người dùng có thể mua sắm trong khi vẫn đang xem video.

Theo Zuckerberg, hiện có hơn 800 triệu người tham gia các video trực tiếp mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook và Instagram.

Tin Cùng Chuyên Mục