Gặp khó ở nội địa, Tencent tăng cường đầu tư vào ngành game Hàn Quốc

Như Quỳnh

Với mục tiêu tăng sức ảnh hưởng với ngành công nghiệp game Hàn Quốc, Tencent đã "rót" hàng chục triệu USD vào các công ty đang lên trong ngành này.

Gã khổng lồ công nghệ thông tin Trung Quốc - Tencent đang tăng cường đầu tư vào lĩnh vực trò chơi của Hàn Quốc trong bối cảnh thị trường game đại lục ngày càng nhiều cạnh tranh.

Theo nguồn tin từ ngân hàng đầu tư Hàn Quốc, Tencent đã tham gia vào đợt phát hành cổ phiếu mới nhất do NXN tổ chức với số tiền không được tiết lộ. Tuy nhiên, nguồn tin khẳng định Tencent định giá giá trị vốn chủ sở hữu của NXN hơn 100 tỷ won (khoảng 80 triệu USD). 

Trụ sở Tencent ở Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: CGTN
Trụ sở Tencent ở Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: CGTN

NXN được thành lập bởi Yoo Seokho - người từng giữ vị trí giám đốc điều hành tại tập đoàn phát hành game Nexon. Ông từng tham gia quá trình phát triển 'Reven' - trò chơi nhập vai hành động cực kỳ ăn khách. Korea Times cho biết Tencent đầu tư vào NXN một phần là do họ tin tưởng CEO Yoo sẽ giúp NXN phát hành nhiều trò chơi phổ biến trong tương lai. 

NXN cũng đang chuẩn bị tham gia E3 - một trong những sự kiện thương mại hàng đầu trong ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu. Công ty sẽ giới thiệu một trò chơi mới vào tháng 6 năm sau. 

Cổ phiếu Tencent những tháng gần đây liên tục chìm trong sắc đỏ. Đặc biệt trong tháng 7 năm nay, giá trị vốn hóa Tencent "bốc hơi" 170 tỷ USD, khiến gã khổng lồ internet mất danh hiệu công ty giá trị nhất châu Á vào tay TSMC. 

Trung Quốc là một trong những thị trường game lớn nhất toàn cầu, với doanh số đạt 40,16 tỷ USD vào năm 2019, tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên do các quy định mới cứng rắn từ chính quyền Bắc Kinh khiến nhà đầu tư lo ngại, các quan chức Tencent cho biết công ty đang tìm cách đầu tư vào ngành công nghiệp game Hàn Quốc. 

"Tencent được cho là đang liên hệ với một số nhà phát triểm game Hàn Quốc. Rất có thể họ sẽ đầu tư thêm trong tương lai gần", một nguồn tin trong ngành nói với tờ Korea Times

Trước đó, Tencent đã đầu tư 80 triệu won vào Line Games - một chi nhánh thuộc ứng dụng di động Line. Line Games không chỉ phát triển các trò chơi trên điện thoại mà còn sở hữu nhiều tựa game nổi tiếng như Dragon Flight, Destiny Child và Exos Heroes. 

Tin Cùng Chuyên Mục