Giá thuê tụt dốc thảm nhất từ năm 2016, căn hộ dịch vụ vẫn chịu cảnh "ế ẩm" chờ dịch qua

Giang Phạm

1/3 căn hộ dịch vụ đã miễn phí điện, nước tối đa trong 3 tháng hoặc giảm 20% giá thuê xuống nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn khách thuê.

Báo cáo thị trường bất động sản TP HCM của Savills Việt Nam mới đây cho thấy, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê tiếp tục ảm đạm vì dịch Covid-19.

Báo cáo chỉ ra có đến 1/3 căn hộ dịch vụ đã miễn phí điện, nước tối đa trong 3 tháng hoặc giảm 20% giá thuê xuống còn mức 23 USD/m2/tháng (khoảng 530.000 đồng/m2) nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn khách thuê. Mức giá cho thuê trong quý II này giảm 4% so với năm ngoái, và là giá thấp nhất kể từ 2016 đến nay. 

Theo Savils, hai quý vừa qua, căn hộ dịch vụ chỉ đạt công suất trung bình 61%, tiếp tục giảm 5% theo quý và 19% theo năm. Công suất của phân khúc hạng B bị ảnh hưởng nhiều nhất do phụ thuộc vào nguồn khách ở ngắn hạn. 

Với 6 tháng cuối năm 2020, Savills dự báo thị trường căn hộ dịch vụ TP HCM vẫn chịu áp lực trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 còn biến động. Tuy nhiên vào nửa cuối năm 2020, nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ kỳ vọng sẽ cải thiện hơn vì có thể có 7.000 lao động nước ngoài được nhập cảnh Việt Nam. 

Có tới gần 80% các nhà điều hành tin tưởng rằng, năm 2021, thị trường căn hộ dịch vụ sẽ hồi phục hoàn toàn.

Bên cạnh đó, khảo sát toàn cầu của Savills chỉ ra, với 2 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI trong hai quý đầu năm, TP HCM đã đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI. Tuy số vốn này giảm 35% so với cùng kỳ năm trước nhưng TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Tin Cùng Chuyên Mục