Giám đốc thiết kế Hyundai đột ngột từ chức

Văn Vũ

Hyundai nhìn nhận việc thiếu đi Giám đốc thiết kế Luc Donckerwolke là "mất mát to lớn" không thể thay thế.

Giám đốc thiết kế Hyundai, Luc Donckerwolke - người đảm trách việc thiết kế cho Hyundai, Kia và Genesis (thương hiệu xe sang trực thuộc Hyundai), vừa đột ngột đệ đơn từ chức.

Rời Bentley vào năm 2016, Donckerwolke gia nhập Hyundai dưới cương vị trưởng nhóm thiết kế Hyundai toàn cầu. Hai năm sau đó, ông giữ thêm trọng trách tương tự tại Kia, thay thế người tiền nhiệm Peter Schreyer.

Giám đốc thiết kế Hyundai đột ngột từ chức - Ảnh 1

Luc Donckerwolke trong buổi giới thiệu Genesis G70. (Ảnh: AP)

Luc Donckerwolke cho biết ông từ chức Hyundai vì lý do cá nhân. Giám đốc thiết kế Luc Donckerwolke để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong thiết kế với các sản phẩm như Hyundai Kona  và Palisade, Donckerwolke, đồng thời còn được biết tới là người hình thành thiết kế mới cho dòng xe Genesis từ GV80, G80 hay G90.

Sau khi từ chức, ông dự định sẽ trở về với gia đình tại Bavaria, Đức.

Giám đốc thiết kế Hyundai đột ngột từ chức - Ảnh 2

Donckerwolke góp công lớn trong việc định hình thiết kế nhiều sản phẩm của Hyundai, Genesis cùng Kia.

Trong thông báo từ chức, Donckerwolke cho biết, sự táo bạo và tinh thần đổi mới của tập đoàn Hyundai đã tạo điều kiện cho ông đẩy lui các giới hạn. "Tôi đã nhận được sự tin tưởng của tập đoàn để xây dựng ‘đội ngũ thiết kế trong mơ’ kiến tạo DNA cho tương lai của các thương hiệu và số hoá các quy trình thiết kế”, ông nói.

Dù Hyundai cho hay thiếu vắng đi Luc Donckerwolke là mất mát lớn, không thể thay thế, tuy nhiên nguồn thông tin nội bộ đã tiết lộ hai ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. TNgười đầu là Sang-Yup Lee, với kinh nghiệm đầu quân cho Volkswagen, Audi, Porsche hay Lamborghini, Sang-Yup Lee hiện là giám đốc trung tâm thiết kế Hyundai.

Giám đốc thiết kế Hyundai đột ngột từ chức - Ảnh 3

Sang-Yup Lee với chiếc Chevrolet Camaro do chính ông chỉ đạo thiết kế.

Phối hợp cùng Sang-Yup Lee là Karim Habib. Nhà thiết kế Li-Băng nổi tiếng với các mẫu xe Đức như X3, X6, 7-Series thế hệ trước, 6-Series Gran Coupe, X2 Concept, Concept CS, CSL Homage, Mercedes-Benz C-Class, và các mẫu Smart... Hai nhân tố này sẽ chịu trách nhiệm chính cho thiết kế Huyndai, Genesis cùng Kia trong tương lai.

Giám đốc thiết kế Hyundai đột ngột từ chức - Ảnh 4

Karim Habib được biết tới với nhiều sản phẩm xe từ BMW hay Mercedes-Benz.

Theo AutoTimes, Yonhap

Tin Cùng Chuyên Mục