Giám đốc thương hiệu hoa Flona Flowers: Khát khao mang sắc hương cho đời

Nguyên Anh

Flona Flowers là cái tên quen thuộc trên thị trường, chuyên cung cấp hoa tươi và tổ chức đào tạo tại Hà Nội về bộ môn cắm hoa nghệ thuật và kết tráp rồng phượng, chuyên đào tạo ra các florist. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đứng sau thành công của thương hiệu này là người phụ nữ bé nhỏ nhưng mang trong mình hoài bão và nghị lực rất lớn - CEO Nguyễn Thị Ngọc Anh.

Từ tình yêu với hoa lá…

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhân sự, cô gái trẻ Ngọc Anh vừa ra trường với nhiều tham vọng, nung nấu ý định khởi nghiệp chứ không muốn đi làm trong môi trường gò bó nơi công sở. Với niềm đam mê hoa lá, nhận thấy thị trường hoa tươi rất có tiềm năng, là một món quà không thể thay thế dù cho ở ngoài thị trường cũng có nhiều loại khác nhau như hoa sáp, hoa khô, hoa giấy… nên Ngọc Anh đã lên kế hoạch và quyết định khởi nghiệp mở một shop hoa tươi và Flona Flowers đã ra đời từ đó.

Giám đốc thương hiệu hoa Flona Flowers: Khát khao mang sắc hương cho đời - Ảnh 1

Sau thời gian tự mình xây dựng và vận hành shop hoa tươi thành công, nhận thấy có rất nhiều bạn trẻ cũng giống như mình, cũng là những người yêu hoa, có ý định khởi nghiệp về nghề hoa nhưng lại chưa có đơn vị nào chuyên đào tạo về kỹ thuật cắm hoa, kỹ năng vận hành, quản lý 1 shop hoa cho đến kỹ năng đi chợ chọn mua hoa, chọn mua nguyên phụ liệu làm hoa… cũng như giúp định hình được những khó khăn và thuận lợi trong nghề hoa này như thế nào, vì vậy Ngọc Anh đã quyết định mở những khóa đào tạo cho những người có ý định “startup” về ngành hoa tươi.

Giám đốc thương hiệu hoa Flona Flowers: Khát khao mang sắc hương cho đời - Ảnh 2

Với tầm nhìn: “Cùng với sự phát triển của xã hội và thị trường ngành hoa, luôn nỗ lực, cải thiện để trở thành 1 đơn vị chuyên bán và cơ sở đào tạo về ngành hoa tươi hàng đầu Việt Nam” và định hướng “duy trì vị trí số 1 tại khu vực Hà Nội và nâng cao vị thế trong nước”, Flona Flowers đã từng bước lớn mạnh, không chỉ đáp ứng nhu cầu hoa tươi của người tiêu dùng mà còn là cơ sở đào tạo uy tín, tạo bước đệm hỗ trợ những người trẻ có đam mê và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực hoa tươi.

Với CEO Ngọc Anh, mỗi sản phẩm tại Flona Flowers không chỉ mang giá trị thương mại mà còn là đứa con tinh thần của các nghệ nhân cắm hoa. Flona Flowers hiểu rằng, mỗi bông hoa đều mang hương sắc riêng và mỗi bó hoa đều ẩn chứa thông điệp, tình cảm của khách hàng gửi tới người nhận. Bởi vậy, Flona Flowers luôn ý thức và hết lòng trong từng sản phẩm để hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ của “những người trao gửi yêu thương”.

Giám đốc thương hiệu hoa Flona Flowers: Khát khao mang sắc hương cho đời - Ảnh 3

CEO Ngọc Anh chia sẻ: “Tôi và đội ngũ Flona Flowers luôn tự nhủ, hãy đặt mình vào vai một người khách hàng, một người tiêu dùng thông minh để biết được những mong muốn của họ là gì. Họ cần một địa điểm cung cấp hoa uy tín, sản phẩm phải đẹp, dịch vụ phải tốt nhưng giá cả cũng phải hợp lý, và điều quan trọng hơn nữa là thái độ, cách tư vấn, giao tiếp với khách hàng cũng cần khéo léo để làm sao thỏa mãn được nhu cầu được phục vụ của họ”.

…Đến thương hiệu hoa tươi uy tín

Trong những năm gần đây, thị trường hoa tươi tại Việt Nam ngày càng sôi động, nhu cầu về hoa của người tiêu dùng luôn rất lớn. Đặc biệt hơn, thị hiếu khách hàng có nhiều chuyển biến theo xu hướng chia rõ ràng thành 3 nhóm: Nhóm sản phẩm hoa thông thường với giá thành thấp, Nhóm dòng hoa cao cấp, nhập khẩu và nhóm lớn nhất là nhóm dòng hoa đẹp nhưng giá hợp lý.

Giám đốc thương hiệu hoa Flona Flowers: Khát khao mang sắc hương cho đời - Ảnh 4

Bên cạnh đó, nhận thấy xu hướng thay đổi thói quen mua sắm của thị trường, khi khách hàng hiện nay dễ dàng tiếp cận mạng xã hội, biết đến nhiều phong cách đa dạng hơn, theo đó, nhu cầu của người tiêu dùng cũng trở nên phong phú hơn, thay vì chỉ có phong cách truyền thống như trước đây, các lựa chọn với phong cách châu Âu, Hàn Quốc... cũng là yêu cầu của nhiều khách hàng hiện đại.

Giám đốc thương hiệu hoa Flona Flowers: Khát khao mang sắc hương cho đời - Ảnh 5

Hiểu rõ những yếu tố đó, Flona Flowers đã liên tục cập nhật và bắt kịp xu hướng mới để đưa vào sản phẩm, đa dạng lựa chọn cho khách hàng, đầu tư nghiên cứu, đi trước đón đầu, tìm hiểu những phong cách khác nhau phổ biến tại nước ngoài. Đồng thời, Flona Flowers cung cấp cho khách hàng dịch vụ điện hoa, đáp ứng nhu cầu bức thiết của thị trường đối với những khách hàng muốn tặng hoa nhưng ở xa hoặc không có thời gian tới cửa hàng.

Khác với các lĩnh vực kinh doanh khác, hoa tươi là một ngành rất đặc thù, bởi vì hoa tươi sẽ rất nhanh hỏng và nhanh tàn nếu như không được bảo quản đúng cách. Ở Flona Flowers, các chuyên gia chú trọng việc tìm hiểu kỹ từng loại hoa về ý nghĩa cũng như cấu trúc sinh học để đưa ra những biện pháp sơ chế, xử lý và bảo quản đúng cách làm sao cho hoa được bền và tươi lâu nhất. Bên cạnh đó, đối với khâu vận chuyển, Flona Flowers hợp tác với những đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong việc vận chuyển và bảo quản hoa tươi để luôn đảm bảo chất lượng của hoa khi đến tay khách hàng.

Giám đốc thương hiệu hoa Flona Flowers: Khát khao mang sắc hương cho đời - Ảnh 6

Chia sẻ về thành công của Flona Flowers, CEO Ngọc Anh nhận định: “Có 3 yếu tố tạo nên sự khác biệt, cũng có thể nói là bước đầu thành công trong thời gian qua của Flona. Thứ nhất là tạo ra môi trường khác biệt: Chúng tôi không chỉ đơn thuần là 1 đơn vị chuyên làm những sản phẩm về hoa, mà còn là 1 cơ sở chuyên đào tạo và giảng dạy về cắm hoa nghệ thuật mở shop và kết tráp rồng phượng. Thứ hai là đội ngũ nhân viên, giảng viên tâm huyết với nghề, có nhiều kinh nghiệm trong ngành hoa tươi và tráp cưới ăn hỏi. Thứ ba, chúng tôi cũng luôn quan tâm đến phương pháp giảng dạy, chú trọng vào đào tạo kỹ năng mềm và tư duy để giúp các bạn học viên thành công”.

 

Với nền tảng vững chắc đã đạt được, trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu khách hàng, Flona Flowers dự định mở rộng chuỗi cơ sở đào tạo tại các khu vực ở miền Trung và miền Nam, truyền cảm hứng và đồng hành cho các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp với hoa tươi.

Tin Cùng Chuyên Mục