Giới siêu giàu đầu tư vào những lĩnh vực nào trong năm 2022?

Giang Phạm

Bất động sản, năng lượng thay thế, tiền mã hóa... được cho là những lĩnh vực mà giới siêu giàu dự định đổ tiền vào trong năm nay.

Đối với những người siêu giàu, tình hình lạm phát gia tăng đóng vai trò quan trọng trong cách họ chọn đầu tư.

“Giống như mọi nhà đầu tư khác, giới siêu giàu lo ngại về lạm phát và tìm mọi cách để bảo toàn tài sản trong năm 2022”. Đây là nhận định của Michael Sonnenfeldt - Chủ tịch và người sáng lập Tiger 21, một mạng lưới học tập ngang hàng dành cho các nhà đầu tư và doanh nhân sở hữu khối tài sản ròng trị giá từ 10 triệu USD đến 1 tỷ USD.

Chia sẻ với CNBC, ông Michael chỉ ra những chiến lược mà các thành viên trong nhóm Tiger 21 đang làm để phân bổ dòng tiền và danh mục đầu tư trong bối cảnh lạm phát tăng vọt như hiện nay.

Xây dựng danh mục đầu tư chống lạm phát

Các thành viên của Tiger 21 tin, áp lực lạm phát sẽ là vĩnh viễn, không phải nhất thời. Trên thực tế, 65% thành viên dự báo lạm phát sẽ tăng tốc trong năm nay.

Giới siêu giàu đang phân bổ tiền vào bất động sản để bảo vệ tài sản khỏi lạm phát
Giới siêu giàu đang phân bổ tiền vào bất động sản để bảo vệ tài sản khỏi lạm phát

Vậy nên, giới siêu giàu đang phân bổ tiền cho một số khoản đầu tư yêu thích để bảo vệ tài sản khỏi lạm phát, bao gồm bất động sản như bất động sản công nghiệp và các tòa nhà chung cư.

Ngoài ra, một số khoản đầu tư khác cũng có thể đầu tư như cổ phiếu đại chúng hay cổ phần trong các công ty nền tảng sở hữu quyền định giá (như Amazon và Apple), các mặt hàng tiêu dùng chủ lực, và các dịch vụ phát trực tuyến; tiền mã hóa.,,

Theo ông Michael, bất động sản là loại tài sản điển hình về đầu tư để chống lại lạm phát, bao gồm quyền sở hữu bất động sản hoặc mua cổ phần tại các quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT).

Các REIT có thể đầu tư vào các bất động sản mang lại thu nhập khác nhau như trung tâm mua sắm, nhà chung cư, nhà đất, khách sạn, bệnh viện, trung tâm dữ liệu và hậu cần… REIT giúp nhà đầu tư tiếp cận với các khoản đầu tư bất động sản và đưa chúng vào danh mục đầu tư cá nhân mà không cần trực tiếp quản lý bất động sản đó.

Nhân đôi các khoản đầu tư vào tiền mã hóa

Để thay thế cho việc đầu tư vào vàng để chống lạm phát, các thành viên của Tiger 21 đã tăng gấp đôi khoản đầu tư vào tiền mã hóa, bao gồm ethereum (34% thành viên), bitcoin (33%), quỹ tiền mã hóa (23%), các đồng tiền khác (15%) và dogecoin (2%). 

Bitcoin đang được cho là "vàng kỹ thuật số”.
Bitcoin đang được cho là "vàng kỹ thuật số”.

Theo các thành viên này, bitcoin là "vàng kỹ thuật số”. Về mặt lý thuyết, bitcoin có thể chống lại lạm phát vì nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu bitcoin có thể chống lại lạm phát tốt trong dài hạn không.

Một số ứng dụng tài chính và cổng thanh toán như PayPal cho phép người dùng mua tiền mã hóa, bao gồm bitcoin, ethereum, bitcoin cash và litecoin. Người dùng cũng có thể sử dụng tiền mã hóa mà mình sở hữu trên PayPal để thanh toán trên ứng dụng này.

Tăng cường đầu tư vào lĩnh vực năng lượng thay thế

Cổ phiếu xe điện được cho là khoản đầu tư "hot" và giới siêu giàu đang đổ tiền vào đó, đặc biệt là công ty như Tesla.  

Mặc dù cổ phiếu Tesla không rẻ, nhưng các nhà đầu tư nhỏ vẫn tiếp xúc với thị trường xe điện bằng cách bỏ tiền vào các quỹ ETF để đầu tư vào nhiều công ty liên quan đến xe điện. Giới đầu tư tại Tiger 21 cho rằng, đây là một cách tiếp cận đầu tư rộng rãi và ít rủi ro hơn so với mua cổ phiếu riêng lẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục