Góc nhìn CTCK: Chưa có dấu hiệu tạo đáy, VN-Index có khả năng điều chỉnh về quanh 1.000 điểm

Năm Dòng Kẻ

Theo KBSV, NĐT nên bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm chỉ trải lệnh từng phần tại các ngưỡng hỗ trợ xa.

Góc nhìn CTCK: Chưa có dấu hiệu tạo đáy, VN-Index có khả năng điều chỉnh về quanh 1.000 điểm

Ảnh chụp Màn hình 2023-10-30 lúc 19.04.53.pngSau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VN-Index dần suy yếu và lao dốc mạnh về cuối phiên. VN-Index khép lại phiên 30/10 với mức giảm 18,22 điểm xuống 1.042 điểm (tương đương -1,72%). Thanh khoản tiếp tục hụt hơi trong phiên biến động mạnh khi giá trị khớp lệnh chỉ đạt trên 8.800 tỷ đồng – mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5.

Góc nhìn CTCK: Chưa có dấu hiệu tạo đáy, VN-Index có khả năng điều chỉnh về quanh 1.000 điểm - Ảnh 1

Dự báo thị trường trong phiên giao dịch tới, nhiều CTCK giữ quan điểm thận trọng cho rằng VN-Index có thể tiếptục điều chỉnh, nhà đầu tư nên cẩn trọng.

Chưa có dấu hiệu tạo đáy

Chứng khoán VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến đỏ giảm điểm lùi sát về khu vực 1.040. Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo DI- và ADX vẫn đang ở mức cao cho thấy xu hướng giảm vẫn đang tiếp diễn. Thêm vào đó, MACD và RSI vẫn chưa cho tín hiệu tạo đáy cho thấy áp lực bán vẫn có thể gia tăng mạnh trong các phiên tới. Nếu lực cầu không xuất hiện, VN-Index hoàn toàn có thể giảm về khu vực 1.010 tương ứng với mốc 1.0 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index lùi về dưới vùng 1.050 điểm và gần như xóa sạch thành quả tăng điểm từ đầu năm. Chỉ báo RSI(14) đang về vùng quá bán tuy nhiên thị trường vẫn chưa có dấu hiệu tạo đáy nên nhịp giảm điểm có thể vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.

Trong trường hợp lực cầu không trở lại trong phiên mai để backtest vùng 1.050 điểm, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rơi xuống vùng 1.010-1.020 điểm để tìm lực cầu hỗ trợ mạnh hơn. Nhà đầu tư không giải ngân ngay mà nên quan sát thêm để chờ đợi diễn biến tiếp theo của thị trường.

VN-Index có thể về 1.000 điểm

Chứng khoán SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, với phiên giảm điểm mạnh hôm nay cho thấy động lực giảm điểm vẫn còn mạnh và ngưỡng hỗ trợ gần của Vn-Index là khu vực 1.015 điểm – 1.040 điểm, xa hơn là quanh 1.000 điểm. Hiện tại thị trường đang trong trạng thái quá bán và có thể có các nhịp hồi phục kỹ thuật trong giai đoạn tới tuy nhiên rủi ro ngắn hạn là khá cao và các nhịp hồi kỹ thuật thường kết thúc bất ngờ khó dự báo.

Chứng khoán KBSV

Áp lực bán một lần nữa gia tăng quanh ngưỡng kháng cự gần 1.060 đã khiến cho đà hồi phục không duy trì được đến cuối phiên và chỉ số một lần nữa lùi về quanh vùng đáy cũ. Việc chỉ số vẫn tiếp tục bám sát cạnh dưới của Bollinger Band cùng ADX tiếp tục hướng lên trên cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn tiếp tục đóng vai trò chủ đạo và VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 1.000 (+-15) NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm chỉ trải lệnh từng phần tại các ngưỡng hỗ trợ xa.

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp và vùng hỗ trợ cho chỉ số VN-Index kế tiếp là 1.000 – 1.020 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường chung vẫn ở mức cao, mặc dù vậy chúng tôi vẫn kỳ vọng vào vùng hỗ trợ 1.020 điểm của chỉ số VN-Index có thể thu hút lực cầu ngắn hạn tại vùng giá này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm vào vùng bi quan quá mức, nhưng thị trường có thể sẽ chưa thể hình thành vùng đáy đang tín cậy và chủ yếu chỉ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn.

Tin Cùng Chuyên Mục