Góc nhìn CTCK: Hướng đến kháng cự quanh 1.160 điểm

Năm Dòng Kẻ

Trong kịch bản tích cực, KBSV dự báo VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.160 điểm (+-10) trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Góc nhìn CTCK: Hướng đến kháng cự quanh 1.160 điểm - Ảnh 1

Thị trường chứng khoán phiên 9/10 tiếp nối đà hồi phục, VN-Index diễn biến khởi sắc dù vẫn có nhiều rung lắc. Nỗ lực kéo trụ giúp chỉ số đóng cửa phiên 9/10 với mức tăng hơn 7,45 điểm, lên mức 1.135 điểm. Giao dịch khối ngoại lại kém phần tích cực trong phiên thị trường khởi sắc khi bán ròng mạnh tay 716 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Góc nhìn CTCK: Hướng đến kháng cự quanh 1.160 điểm - Ảnh 2

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần đưa ra những nhận định trái chiều:

Tích luỹ quanh 1.130 điểm

Chứng khoán BSC: Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ có những phiên giao dịch tích lũy quanh ngưỡng 1.130.

Tiếp tục hướng lên

Chứng khoán KBSV: VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực mua chủ động tiếp tục gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số mở rộng nhịp hồi phục tích cực từ vùng đáy 1.106 - 1.110 điểm. Trong kịch bản tích cực, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.160 điểm (+-10) trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Ngưỡng cản quan trọng quanh 1.160

Chứng khoán TPS: Đường SMA 100 ngày (quanh mức 1.160 điểm) đang là kháng cự gần nhất mà chỉ số cần vượt qua. Cùng với đó, ngưỡng Fibonacci Retracement 61,8% cùng hiện diện quanh mức cản trên. Do đó, đây được đánh giá là vùng cản quan trọng mà chỉ số cần chinh phục để mở ra triển vọng tăng giá dài hơi hơn.

Đối mặt 2 ngưỡng kháng cự

Chứng khoán VCBS: VN-Index tiếp tục ghi nhận phiên phục hồi với nến xanh tăng điểm, củng cố thêm cho tín hiệu đảo chiều ngắn hạn sau khi 2 chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị giờ hình thành phân kỳ âm 3 đoạn. Theo thang đo Fibonacci thoái lui, VN-Index sẽ phải đối mặt với 2 ngưỡng kháng cự là 1.140 điểm và xa hơn là 1.160 điểm tương ứng với 2 mốc 0,786 và 0,618.

Có thể quay trở lại đà giảm

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm trong phiên kế tiếp, nhưng thị trường có thể sẽ không giảm quá mạnh. Điểm tích cực là lực cầu có dấu hiệu cải thiện và rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần.

Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ ít biến động và các nhóm cổ phiếu có thể sẽ diễn biến phân hóa trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ từ vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư đã bớt bi quan hơn và cơ hội ngắn hạn dần gia tăng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục