Góc nhìn CTCK: Rủi ro điều chỉnh trở nên rõ nét khi VN-Index tiến sâu vào ngưỡng kháng cự 1.160 điểm

Năm Dòng Kẻ

KBSV nhận định VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với rủi ro điều chỉnh ngày một rõ nét hơn trong các phiên tiếp theo khi chỉ số tiến sâu vào ngưỡng kháng cự 1.160 (+-10).

Góc nhìn CTCK: Rủi ro điều chỉnh trở nên rõ nét khi VN-Index tiến sâu vào ngưỡng kháng cự 1.160 điểm - Ảnh 1

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến rung lắc giằng co và dần suy yếu trong phiên chiều. Dù vậy, chỉ số chính vẫn giữ được đà tăng điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/10, VN-Index đóng cửa quanh vùng tham chiếu tại 1.152 điểm. Thanh khoản trong phiên cải thiện so với phiên hôm qua nhưng vẫn đang ở mức thấp, đạt khoảng 14.400 tỷ đồng.

Góc nhìn CTCK: Rủi ro điều chỉnh trở nên rõ nét khi VN-Index tiến sâu vào ngưỡng kháng cự 1.160 điểm - Ảnh 2

Dự báo về phiên giao dịch tới, các CTCK cho rằng rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra khi thị trường tiến tới các mốc kháng cự, tuy nhiên cũng cần lưu ý rủi ro điều chỉnh ngắn hạn.

Tiếp tục tích lũy để kiểm định cung cầu

(Chứng khoán Agriseco)

Agriseco Research nhận định sau khi tăng điểm liên tiếp, VN-Index đang tiến gần tới vùng kháng cự và rung lắc có thể tiếp tục xảy ra. Xu hướng thị trường sắp tới sẽ tiếp tục tích lũy với các phiên tăng giảm đan xen để kiểm định cung cầu. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát thêm và chờ tín hiệu bứt phá rõ ràng khỏi vùng cản 1.160-1.165 điểm.

(Chứng khoán BSC)

Đà hồi phục của VN-Index đang có dấu hiệu chững lại tại ngưỡng 1.150 điểm. VN-Index có thể sẽ tích lũy tại đây trong ngắn hạn để lấy đà bật lên tiếp.

Đà hồi phục tiếp diễn

(Chứng khoán SHS)

Xu hướng hồi phục chững lại trong phiên hôm nay, VN-Index chạm tới vùng cản tâm lý tại 1.150 điểm. Xu hướng ngắn hạn của VN-Index chưa thay đổi và vẫn đang trong nhịp hồi phục sau đợt điều chỉnh khá sâu vừa qua. SHS kỳ vọng đà hồi phục sẽ tiếp diễn đi kèm với sự phân hóa giữa các mã, nhóm mã và VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.170 điểm trong thời gian tới.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh, hạn chế mua đuổi

(Chứng khoán Yuanta)

Yuanta dự báo khả năng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng 1.140 – 1.145 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật trong khung thời gian 5 phiên đã tăng vào vùng quá mua cho thấy áp lực bán ngắn hạn có thể gia tăng trong 1-2 phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng trong phiên kế tiếp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Rủi ro điều chỉnh ngày một rõ nét

(Chứng khoán KBSV)

Áp lực phân phối gia tăng quanh vùng kháng cự khiến đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với rủi ro điều chỉnh ngày một rõ nét hơn trong các phiên tiếp theo khi chỉ số tiến sâu vào ngưỡng kháng cự 1.160 (+-10).

Tin Cùng Chuyên Mục