Gốm sứ Thành Công: Tinh hoa gốm Việt

Minh Châu

Gốm sứ Thành Công là thương hiệu gốm sứ thủ công mỹ nghệ cao cấp của Bát Tràng, được thành lập vào năm 1999 bởi gia tộc họ Lương có truyền thống sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gốm sứ Bát Tràng từ hàng trăm năm trước…

Nơi trao gửi niềm tin, hạnh phúc và thành công…

Trải qua hàng chục năm phát triển, thương hiệu Gốm sứ Thành Công vẫn giữ được những nét đẹp, giá trị cốt lõi của sản phẩm gốm sứ thủ công truyền thống, đồng thời vẫn luôn đổi mới, sáng tạo mẫu mã sản phẩm để ngày càng phù hợp với thị hiếu cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Với quy mô xưởng sản xuất gần 3.000m2, Gốm sứ Thành Công tập trung chủ yếu vào mặt hàng đồ thờ, đồ phong thủy, đồ trang trí nội thất cao cấp, phân phối đến hàng trăm đại lý lớn nhỏ trên toàn quốc.

Xuất phát từ quan niệm: “Mỗi sản phẩm đều phải làm ra từ cái tâm”, Gốm sứ Thành Công đã sáng tạo ra sản phẩm thủ công mỹ nghệ với sự khác biệt. Hàng ngàn sản phẩm thì hàng ngàn kiểu dáng, mẫu mã khác nhau đòi hỏi người thợ phải luôn trau dồi tay nghề, học hỏi, sáng tạo để có thể đáp ứng được nhu cầu cũng như thị hiếu của từng khách hàng. Với thông điệp: “Từ tấm lòng sẽ chạm được đến tấm lòng người yêu sứ”, sản phẩm chính là cái tâm của người nghệ nhân đổi lấy sự tin yêu của khách hàng.

Gốm sứ Thành Công: Tinh hoa gốm Việt   - Ảnh 1

Cách mạng công nghệ 4.0 là cơ hội rất lớn để Gốm sứ Thành Công nói riêng và gốm sứ Việt nói chung giao lưu và học hỏi với các công nghệ sản xuất tiên tiến của các quốc gia phát triển. Điều này giúp các sản phẩm gốm sứ gia dụng ngày càng cải tiến về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm, mang đến cho khách hàng các sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn, đẹp hơn với mức giá hợp lý. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức rất lớn đòi hỏi Gốm sứ Thành Công phải xây dựng hệ thống quản lý cũng như mạng lưới phân phối nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Gốm sứ Thành Công vẫn luôn nỗ lực để đưa văn hóa Việt Nam vào từng sản phẩm để góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu, văn hóa, lịch sử nước nhà đến bạn bè quốc tế. Hy vọng một ngày không xa các sản phẩm gốm sứ thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ tạo được chỗ đứng trên trường quốc tế.

Tinh tế trong từng sản phẩm!

Gốm sứ Thành Công là đơn vị đứng đầu trong sản xuất và cung cấp các sản phẩm gốm chất lượng cao với mẫu mã đẹp, được thiết kế theo yêu cầu. Với nguồn nguyên vật liệu đầu vào cùng quy trình sản xuất chất lượng, đội ngũ nghệ nhân, công nhân lành nghề sẽ cho “ra lò” những sản phẩm gốm sứ tuyệt vời nhất.

Từ thực tiễn đời sống của chính mình cũng như nhu cầu hiện nay của khách hàng: “Ấm trang nhã, trà thêm ngon”, Gốm sứ Thành Công đã cho ra mắt bộ sản phẩm ấm chén với chủ đề “Thuận buồm xuôi gió”. Đây là bộ sản phẩm độc quyền và cũng là niềm tự hào của Gốm sứ Thành Công. Sản phẩm được làm từ men sứ cao cấp, kết hợp đường nét mạ vàng tạo nên bức tranh “Thuận buồm xuôi gió” toả ra sự trang nhã của bộ ấm chén và cũng là điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách của mỗi gia đình.

Gốm sứ Thành Công: Tinh hoa gốm Việt   - Ảnh 2

Thông điệp của bộ sản phẩm không chỉ đề cao tính thẩm mỹ của sản phẩm mà còn mang yếu tố tài lộc, phong thuỷ cho khách hàng. Chiếc thuyền lớn ra khơi là biểu tượng của sự chắc chắn, cộng với sự sảng khoái của biển cả, đem lại cảm giác bình an cho gia chủ cũng như suôn sẻ trong cuộc sống và công việc. Ngoài ra, sản phẩm còn mang đậm triết lý nhân sinh lẫn trong phong thủy, là món quà độc đáo, sang trọng và đầy ý nghĩa.

Ngoài ra, Gốm sứ Thành Công còn có những sản phẩm khác giúp cho không gian của ngôi nhà trở nên trang trọng, cổ kính và mang ý nghĩa phong thủy như: Bình hút tài lộc được chạm khắc với rất nhiều họa tiết là những bức tranh mang lại nét phong thủy tuyệt vời và đầy tinh sảo. Bình hút tài lộc được thiết kế đặc trưng có kiểu dáng bụng to, cổ thắt, miệng loe rộng. Theo phong thủy sản phẩm này mang ý nghĩa tương trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài, phát lộc, sự sinh sôi nảy nở, may mắn và cát khách, tích trữ bảo quản cho gia chủ. Sản phẩm được các nghệ nhân của Gốm sứ Thành Công tỉ mỉ tạo ra với những họa tiết trên đó là những bức tranh đầy ý nghĩa như: Bình hút tài lộc cảnh Tứ quý vẽ Mai - Cúc - Trúc - Tùng tượng trưng cho bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông điểm thêm chất liệu vàng kim là món quà tuyệt vời cho không gian ngôi nhà thêm phần ấm cúng và đẹp mắt.

Đặc biệt, nói đến các sản phẩm của Gốm sứ Thành Công không thể không nhắc đến sản phẩm Lộc bình cao với cây đào đắp nổi được tạo ra hoàn toàn thủ công, đắp nổi tỉ mỉ từng chi tiết với ý nghĩa vạn sự tốt lành, khai hoa rực rỡ, mang đến cho gia chủ một ý nghĩa to lớn là đạt được công danh như ý nguyện, thăng quan tiến chức. Vì vậy, sản phẩm rất phù hợp để làm quà tặng cũng như trưng bày tại gia đình.

Dòng hàng men lam và dòng hàng vẽ vàng cũng là những dòng sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. Với dòng hàng này đòi hỏi các nghệ nhân phải không ngừng sáng tạo, thay đổi mẫu mã, trau chuốt, làm sao để cho sản phẩm đến tay khách hàng phải hoàn hảo nhất, cũng như đảm bảo chất lượng tốt nhất, cốt sứ phải trắng, men phải bóng và đẹp. Đây cũng chính là những yếu tố khiến thương hiệu tự tin khẳng định: Chất lượng sản phẩm của mình không chỉ giới hạn tại thị trường trong nước mà còn hướng tới cạnh tranh với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nước nổi tiếng về gốm sứ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

 

Cách mạng công nghệ 4.0 là cơ hội rất lớn để Gốm sứ Thành Công nói riêng và gốm sứ Việt nói chung giao lưu và học hỏi với các công nghệ sản xuất tiên tiến của các quốc gia phát triển…! 

Tin Cùng Chuyên Mục