Google có thể sớm đánh giá ngữ pháp của người dùng

Anh Vũ

Được tích hợp âm thầm vào bên trong công cụ tìm kiếm, giờ đây người dùng có thể hỏi Google kiểm tra ngữ pháp, tìm lỗi chính tả hay chỉnh sửa văn phong hợp lý nhất.

Trang tin điện tử 9to5Google mới đây đã phát hiện ra rằng công cụ tìm kiếm của Google có thể chê nếu người dùng viết không chuẩn ngữ pháp. Phát hiện cho thấy tính năng kiểm tra ngữ pháp có thể được kích hoạt để xem cấu trúc câu của người sử dụng đã đúng hay chưa.

Dù rất nhiều người dùng Google không quan tâm tới ngữ pháp và viết mọi điều có thể để tìm được kết quả đúng nhất, công cụ từ Google có thể được sử dụng làm thước đo để giúp người dùng soạn thảo văn bản chuẩn chỉnh, sử dụng cho các mục đích cần sự chính xác cao.

Google có thể sớm đánh giá ngữ pháp của người dùng - Ảnh 1

Tính năng kiểm tra ngữ pháp tiếp tục là một trong những tiện ích được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của Google sau đổ xúc xắc ngẫu nhiên, công cụ đếm giờ... Google tìm kiếm giờ đây không dừng lại ở một trang trung gian đơn thuần, các tính năng mới đang dần đưa công cụ tìm kiếm này trở thành một khu tương tác giữa người dùng với AI.

Tuy nhiên, phía Google cũng cho rằng dù có khả năng kiểm tra ngữ pháp, sửa các lỗi chính tả hay gợi ý văn phong phù hợp nhất, độ chính xác của trí tuệ nhân tạo không thể đạt 100%, người dùng vẫn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi sử dụng kết quả được tạo ra của AI.

Tin Cùng Chuyên Mục