Tỷ phú Elon Musk ra mắt công ty trí tuệ nhân tạo mới có tên xAI, kỳ vọng là đối thủ của Google, OpenAI

Linh Bùi

Theo CNBC, công ty xAI ra đời với mục tiêu “hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”.

Theo CNBC đưa tin, tỷ phú Elon Musk - CEO hãng xe điện Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX vừa công bố sự ra mắt của một công ty trí tuệ nhân tạo mới có tên xAI.

Công ty xAI ra đời với mục tiêu “hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”. Theo trang web của công ty, Elon Musk và đội ngũ lãnh đạo sẽ chia sẻ thêm thông tin về xAI trong một cuộc trò chuyện trực tiếp trên Twitter Spaces vào ngày 14/7.

Nhóm phát triển tại xAI bao gồm Igor Babuschkin (cựu kỹ sư DeepMind), Tony Wu và Christian Szegedy (đều từng làm việc tại Google) và Greg Yang (cựu chuyên gia Microsoft).

Ngoài ra, một trong những cố vấn của công ty khởi nghiệp xAI sẽ là Dan Hendrycks, Giám đốc điều hành của Trung tâm an toàn AI (Center for AI Safety), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại San Francisco, Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk muốn xAI trở thành đối thủ cạnh tranh với các công ty như OpenAI, Google và Anthropic, những công ty đứng sau các chatbot hàng đầu hiện nay.

Những thông tin về xAI từng được hé lộ vào tháng 4/2023. Tỷ phú Elon Musk đã mua được hàng nghìn bộ xử lý GPU từ Nvidia để cung cấp năng lượng cho một mô hình ngôn ngữ lớn tiềm năng.

Cũng trong tháng 4 vừa qua, vị CEO Tesla Elon Musk cũng chia sẻ chi tiết về kế hoạch về một công cụ AI mới có tên là “TruthGPT” trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News Channel.

Theo Greg Yang, cựu chuyên gia Microsoft, công ty khởi nghiệp này sẽ phát triển các cấp bậc lý thuyết cao hơn cho những mạng lưới trí tuệ nhân tạo để đưa AI "lên tầm cao mới.

Trước đây, tỷ phú Elon Musk từng đổi tên công ty truyền thông mạng xã hội Twitter thành "X Corp". Tuy nhiên trên trang web của xAI, công ty đã tách khỏi X Corp, đồng thời cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với X (Twitter), Tesla và các công ty khác để đạt được tiến bộ trong sứ mệnh phát triển trí tuệ nhân tạo.

Tin Cùng Chuyên Mục