Tỷ phú Elon Musk lạc quan về tương lai củaTwitter, nhận định dòng tiền dương trở lại trong quý tới

Linh Phương

Nhờ cắt giảm 40% hóa đơn dịch vụ đám mây và đóng cửa một trung tâm dữ liệu, Elon Musk cho biết công ty đã giảm chi tiêu phi nợ xuống 1,5 tỷ USD từ mức dự kiến 4,5 tỷ USD vào năm 2023

Với việc tích cực cắt giảm chi phí, Giám đốc điều hành Twitter - Elon Musk - mới đây cho biết, công ty đang có cơ hội để đạt được dòng tiền dương trong quý tới, theo Reuters.

Nhờ cắt giảm 40% hóa đơn dịch vụ đám mây và đóng cửa một trung tâm dữ liệu, Elon Musk cho biết công ty đã giảm chi tiêu phi nợ xuống 1,5 tỷ USD từ mức dự kiến 4,5 tỷ USD vào năm 2023. Bên cạnh đó, Twitter cũng cho hàng nghìn nhân viên nghỉ việc. 

Vào tháng 10/2022, tỷ phú Elon Musk - CEO công ty xe điện Tesla - đã hoàn tất việc mua lại công ty truyền thông mạng xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD. Vị tỷ phú người Nam Phi này cho biết, công ty đang phải đối mặt với các khoản thanh toán lãi hàng năm khoảng 1,5 tỷ USD do khoản nợ mà công ty phải gánh trong thỏa thuận tư nhân hóa. CEO Tesla nói thêm, Twitter đã bị ảnh hưởng bởi "sự sụt giảm lớn trong quảng cáo".

Tỷ phú Elon Musk lạc quan về tương lai củaTwitter, nhận định dòng tiền dương trở lại trong quý tới  - Ảnh 1

Theo tỷ phú Elon Musk, hai trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tính chất chu kỳ của xu hướng chi tiêu cho quảng cáo và yếu tố chính trị.

Twitter đã trải qua nhiều biến động kể từ khi Elon Musk hoàn tất thương vụ mua lại công ty này. Gần đây, Twitter đã gặp phải một lỗi khiến hàng nghìn người dùng không thể truy cập các liên kết. Đây là lần ngừng hoạt động lớn thứ 6 kể từ đầu năm trên Twitter, theo nhóm giám sát internet NetBlocks.

Liên quan tới sự cố ngừng hoạt động này, Elon Musk cho biết những gì được ông và Twitter dự định là một thay đổi nhỏ đối với 1% người dùng cuối cùng, nhưng lại trở thành một thay đổi thảm khốc đối với mọi người. CEO Tesla nói thêm rằng, các kỹ sư đang thực hiện rất nhiều việc lọc bỏ những mã phần mềm Twitter không cần thiết nói chung.

Những lo ngại về sự ổn định của Twitter đã lan rộng kể từ khi Elon Musk trở thành người đứng đầu công ty. Trong số những người bị sa thải và nghỉ việc kể từ khi Elon Musk lên nắm quyền, có nhiều kỹ sư chịu trách nhiệm sửa chữa và ngăn chặn sự cố ngừng dịch vụ.

Tỷ phú này cho biết, ông dự kiến sẽ mất vài năm để xây dựng đội ngũ quản lý mới tại Twitter. "Cuối năm nay sẽ là "thời điểm tốt" để tìm một giám đốc điều hành điều hành mới cho Twitter", Elon Musk nhắc lại kế hoạch giới thiệu cổng thanh toán trên Twitter và tưởng tượng cách người dùng có thể gửi tiền cho nhau chỉ bằng cú nhấp chuột.

"Tôi mong muốn công ty có thể trở thành tổ chức tài chính lớn nhất thế giới", ông nói.

Elon Musk cho biết việc làm cho quảng cáo trở nên phù hợp hơn trên nền tảng là một trọng tâm khác của Twitter. Một số nhà quảng cáo đã rời bỏ Twitter do không chắc chắn về cách thức mà Musk sẽ tiếp cận việc kiểm duyệt nội dung.

Tờ Financial Times gần đây đã đưa tin, các nhà quản lý của Liên minh Châu Âu (EU) đã yêu cầu Elon Musk thuê thêm người điều hành việc kiểm duyệt nội dung tại Twitter để tuân các bộ thủ luật sắp tới.

Elon Musk cho biết, Twitter hiện kiếm được 5 đến 6 cent mỗi giờ khi người dùng dành tổng cộng "130 triệu giờ thời gian mỗi ngày" trên nền tảng này. Ông cho biết thêm con số này có thể tăng lên 15 - 20 cent. 

Doanh thu của công ty truyền thông mạng xã hội Twitter đã sụt giảm trong tháng 12/2022 sau khi các nhà quảng cáo tránh xa nền tảng này sau vụ tiếp quản gây tranh cãi của tỷ phú Elon Musk, The Wall Street Journal đưa tin.

Công ty đã báo cáo mức giảm 40% về cả tổng doanh thu và lợi nhuận đã điều chỉnh so với tháng 12/2021. Điều này xảy ra sau khi một nửa trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter rút lui khỏi nền tảng này ngay trong tháng đầu tiên sau khi Elon Musk hoàn tất thương vụ mua lại công ty.

Theo Pathmatics, hơn 2/3 trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter trước khi thương vụ đổi chủ diễn ra đã không quay trở lại nền tảng này tính đến cuối tháng 2. 

Một số tên tuổi lớn trên thế giới, bao gồm cả những công ty công nghệ hàng đầu như Apple và Amazon, đã quay trở lại nền tảng này, nhưng tương lai của họ trên nền tảng này lại đang bị đe dọa do các chiến lược cắt giảm chi phí gây tranh cãi của Twitter.

Tin Cùng Chuyên Mục