Hà Giang thu hồi gần 22ha đất của Công ty khoáng sản Ngọc Linh

Giang Phạm

Đề cập về lý do thu hồi đất, UBND tỉnh đã có quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản mangan đội 5, xã Ngọc Linh của Công ty khoáng sản Ngọc Linh; và thời hạn thuê đất đã hết nhưng không được nhà nước gia hạn.

UBND tỉnh Hà Giang mới đây đã ban hành quyết định thu hồi đất của Công ty Cổ phần khoáng sản Ngọc Linh tại đội 5 xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên.

Theo văn bản, tỉnh Hà Giang quyết định thu hồi 218.700m2 đất cho hoạt động khoảng sản của Công ty Cổ phần khoáng sản Ngọc Linh được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 759/QĐ-UBND ngày 24/3/2010. Trong đó có 194.600m2 tại đội 5, xã Ngọc Linh và 24.100m2 tại thôn Trung Sơn, xã Trung Thành thuộc huyện Vị Xuyên.

Lý do thu hồi đất được đưa ra là UBND tỉnh đã có quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản mangan đội 5, xã Ngọc Linh của Công ty khoáng sản Ngọc Linh. Cùng với đó, thời hạn thuê đất đã hết nhưng không được nhà nước gia hạn.

Phần diện tích đất thu hồi trên sẽ được giao lại cho UBND xã Ngọc Linh và xã Trung Thành quản lý. 

Công ty khoáng sản Ngọc Linh được thành lập vào ngày 22/5/2009, hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác quặng kim loại, xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng. Công ty có trụ sở tại thôn đội 5, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Giám đốc và đại diện pháp luật của Công ty khoáng sản Ngọc Linh là ông Nguyễn Hoàng Tiến. 

Tin Cùng Chuyên Mục