Hà Hoàng Linh: 8x thành công nhờ thay đổi mô hình kinh doanh để thích nghi với tình hình dịch Covid-19

Phong Vân

Dịch bệnh Covid 19 bùng phát đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nước ta. Đứng trước thách thức này, CEO Hà Hoàng Linh đã có những sự thay đổi đột phá trong mô hình kinh doanh và thành công thích nghi được với giai đoạn khó khăn này.

Anh Hà Hoàng Linh hiện đang là chủ công ty truyền thông có tiếng và đã có hơn 10 năm lăn lộn trong ngành. Chia sẻ về việc thay đổi mô hình kinh doanh, CEO Hà Hoàng Linh khẳng định đây là một bước đi hoàn toàn đột phá nhưng lại vô cùng đúng đắn để "ứng phó" với dịch Covid 19. Sự thay đổi mô hình kinh doanh 2 năm trở lại đây đã đem đến không ít thách thức cho bản thân anh nhưng cũng giúp anh đạt được những thành công đáng kể.

Chân dung CEO tài năng Hà Hoàng Linh.
Chân dung CEO tài năng Hà Hoàng Linh.

CEO Hà Hoàng Linh chia sẻ thế mạnh của anh trước đây là tổ chức các sự kiện, event, xây dựng chiến lược truyền thông cho các thương hiệu. Nhưng mô hình hoạt động cũ đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và buộc phải dừng các dự án, cắt giảm ngân sách hoạt động không hiệu quả.

Đứng trước tình hình đó, CEO Hà Hoàng Linh đã quyết định chuyển sang cung cấp dịch vụ Event Online bằng cách Livestream đối với các đối tác lớn. Các sự kiện này được tổ chức qua các nền tảng Website, Youtube và các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo,... Doanh nhân Hà Hoàng Linh khẳng định, Livestream trực tuyến chính là xu thế làm sự kiện mùa dịch hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Việc thay đổi mô hình kinh doanh là bước đi đột phá của anh Hà Hoàng Linh.
Việc thay đổi mô hình kinh doanh là bước đi đột phá của anh Hà Hoàng Linh.

Ưu điểm của các buổi Livestream trực tiếp như thế này là giúp xóa bỏ khoảng cách địa lý giữa người tham gia sự kiện và khách hàng. Bên cạnh đó, việc tổ chức sự kiện trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí tổ chức khác như thuê địa điểm, set up sân khấu,... và cả việc huy động nguồn nhân lực lớn để sự kiện diễn ra suôn sẻ.

Còn đối với hình thức Livestream này thì anh Hà Hoàng Linh khẳng định doanh nghiệp có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình dễ dàng. Không những thế mà còn giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và đa dạng đối tượng khách hàng hơn.

CEO Hà Hoàng Linh luôn tìm kiếm những giải pháp truyền thông tối ưu nhất.
CEO Hà Hoàng Linh luôn tìm kiếm những giải pháp truyền thông tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, doanh nhân Hà Hoàng Linh còn tìm ra giải pháp truyền thông kinh doanh cho các khách hàng nhỏ, lẻ như các shop quần áo, cá nhân bán hàng online. Anh nhận chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,...

Ngoài ra, anh Hà Hoàng Linh nhận thấy thấy nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng lớn trong thời gian giãn cách hiện nay. Chính vì thế mà anh còn nhận mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada,...

Những buổi gặp gỡ chia sẻ kiến thức của CEO Hà Hoàng Linh.
Những buổi gặp gỡ chia sẻ kiến thức của CEO Hà Hoàng Linh.

Anh Hà Hoàng Linh còn rất tích cực tham gia các buổi talk show, giao lưu chia sẻ kiến thức với các bạn trẻ có cùng đam mê truyền thông. Không dừng lại ở đó, với xuất thân là một cử nhân kinh tế cùng với kinh nghiệm tham gia thị trường tài chính nhiều năm nên CEO Hà Hoàng Linh đã mở các khóa đào tạo Online trong thời gian giãn cách. Mục tiêu của các khóa học này là để chia sẻ tư vấn kinh nghiệm cho các bạn có cùng đam mê, sở thích về lĩnh vực tài chính và mong muốn bắt đầu nhưng lại chưa có nhiều kiến thức.

Khó khăn không thể làm tắt đi ngọn lửa nhiệt huyết của Hà Hoàng Linh.
Khó khăn không thể làm tắt đi ngọn lửa nhiệt huyết của Hà Hoàng Linh.

Với sự nhiệt huyết trong công việc cùng năng lực lãnh đạo và tầm nhìn xa, CEO Hà Hoàng Linh đã thành công trên con đường mà anh theo đuổi. Tư duy nhạy bén với thời cuộc đã giúp anh có những giải pháp hữu ích và phát triển ổn định trong khi dịch Covid - 19 đang bùng phát như hiện nay.

Tin Cùng Chuyên Mục