Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng chống người thi hành công vụ tại "cung đường sung sướng"

Thuận Đức

(Doanhnhan.vn) - Khi được Tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra hành chính thì 2 đối tượng không hợp tác mà còn có những lời nói lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng. Nghiêm trọng hơn, chúng còn xông vào cướp thẻ ngành, tấn công lại lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng chống người thi hành công vụ tại

Các đối tượng Đạt (trái) và Thanh (phải) tại cơ quan công an.

Chiều 31/3. Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Đạt (SN 1977) và Nguyễn Quang Thanh (SN 1976, ngụ tại thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào lúc 23h15 ngày 29/3, Tổ công tác Phòng chống mại dâm thuộc Công an huyện Kỳ Anh do Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn làm Tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại địa bàn thôn Tân Phong (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) thì phát hiện xe ôtô mang biển kiểm soát 38A-048.51 do Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Quang Thanh đang dừng trong khu vực quán Nam Thảo, xã Kỳ Phong.

Tổ công tác đã kiểm tra hành chính yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ liên quan tuy nhiên Đạt và Thanh không hợp tác mà còn có những lời nói lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Nghiêm trọng hơn, 2 đối tượng này còn xong vào cướp thẻ ngành, tấn công lại lực lượng công an.

Hậu quả làm Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn bị thương ở phần cổ. Trước sự tấn công, chống đối quyết liệt của 2 đối tượng nói trên, Công an huyện Kỳ Anh đã tăng cường lực lượng khống chế, đồng thời lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Thanh và Đạt về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng chống người thi hành công vụ tại

 Lực lượng công an làm việc với 2 đối tượng.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, vào chiều 29/3 cả hai rủ nhau đi từ thị trấn Cẩm Xuyên vào huyện Kỳ Anh uống bia đến đêm khuya mới về, khi đi đến địa bàn xã Kỳ Phong (khu vực thường có mại dâm) hai người cho xe rẽ vào khu vực quán Nam Thảo chơi, lúc đó đã hơn 23h. Khi vừa dừng xe thì Tổ công tác Phòng chống mại dâm thuộc Công an huyện Kỳ Anh đã yêu cầu kiểm tra hành chính, sẵn có hơi men trong người nên chúng đã chống đối, có lời lẽ chửi bới, lăng mạ, xúc phạm và tấn công lại lượng công an. Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập được các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Quang Thanh, Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo qui định.

Trước đó như Doanhnhan.vn đã thông tin, thực trạng mại dâm tại khu vực Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn giáp ranh xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) và xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên) đã nhiều năm gây bức xúc trong dư luận. Mới đây tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết tâm phải “dẹp” bằng được tệ nạn mại dâm tại “cung đường sung sướng” trên. Thực hiện ý kiến chỉ đạo, Công an huyện Kỳ Anh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để triển khai kế hoạch triệt xóa tụ điểm hoạt động mại dâm trá hình núp bóng dưới các quán cà phê, quán ăn uống... tồn tại hàng chục năm nay.

Để tránh tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”, lực lượng chức năng đã cho lập chốt, điều 12 trinh sát về địa bàn để nằm 24/24 vùng kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này. Hàng ngày tổ sử dụng xe chuyên dụng của công an có gắn hệ thống loa tuyên truyền phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát.

Tin Cùng Chuyên Mục