Hà Tĩnh: Bắt đối tượng ngoại quốc thực hiện phi vụ cướp 1,7 tỷ đồng giữa Thủ đô

Thuận Đức

Ngày 3/4, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cầu Treo, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh cho biết trong lúc làm nhiệm vụ nhập cảnh, lực lượng BĐBP đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Rodriguez Cuervo Luis Alexander (SN 1977), quốc tịch Colombia.

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng ngoại quốc thực hiện phi vụ cướp 1,7 tỷ đồng giữa Thủ đô - Ảnh 1
BĐBP Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Rodriguez Cuervo Luis Alexander.

Đây là đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản đang bị phòng Công an TP.Hà Nội phát thông báo truy tìm để phục vụ công tác điều tra.

Tại thời điểm trên bị bắt, đi với đối tượng này còn có 2 người khác là: Zuga Galvez Jaime Alberto (SN 1978) và Nino Fidel (SN 1976, cùng quốc tịch Colombia).

Đại diện Đồn Biên phòng CKQT Cầu Treo cho biết, Rodriguez Cuervo Luis Alexander là 1 trong 9 đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của chúng là theo dõi người dân đến rút tiền tại các ngân hàng lớn, sau đó bám theo, cố tình gây tai nạn để nạn nhân sơ hở rồi trộm, cướp tiền. Với chiêu thức này, trước đó, vào ngày 22/2, chúng đã cướp đoạt 1,7 tỷ đồng của một người dân tại phố Hàng Tre (Hà Nội).

Được biết, ngoài việc gây ra vụ cướp 1,7 tỷ đồng nói trên, đối tượng Rodriguez Cuervo Luis Alexander cùng đồng bọn đã thực hiện một số vụ cướp giật liều lĩnh khác.

Thượng tá Trần Đức Phúc (Đồn trưởng Đồn Biên phòng CKQT Cầu Treo) cho biết thêm: “Hiện đơn vị đã lập biên bản bàn giao các đối tượng này cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án...”.

Tin Cùng Chuyên Mục