Hãng cà phê vượt mặt cả King Coffee, dẫn đầu top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á là ai?

Linh An

Thương hiệu King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023.

Mới đây, Tạp chí Asia Business Outlook đã công bố danh sách 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023. 

Trong đó, King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng ở vị trí thứ 8. Dẫn đầu danh sách là một thương hiệu khác của Việt Nam nhưng còn khá lạ lẫm - Alambé Coffee - một thương hiệu cà phê của Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn do ông Phạm Khánh Hiệp sáng lập.

Năm 2015, ông Phạm Khánh Hiệp thành lập một xưởng rang xay nhỏ ngay tại gara xe của mình với mục tiêu tạo ra những mẻ rang cà phê ngon mà không cần bất kỳ chất liệu phụ gia nào. 

Ông Phạm Khánh Hiệp và thương hiệu cà phê Alambé.
Ông Phạm Khánh Hiệp và thương hiệu cà phê Alambé.

Đồng sáng lập công ty là ông Alexander Gruber, người có hơn 20 năm kinh doanh cà phê tại thị trường Việt Nam. Sau nhiều lần thử nghiệm, cặp đôi đã tìm ra một công thức cà phê chất lượng. 

Tháng 12/2018, ông Hiệp, ông Alex và vợ là Bernadette đã quyết định cùng nhau xây dựng một nhà máy rang xay cà phê và thành lập nên Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn. Thương hiệu cà phê Alambé - Finest Vietnamese Coffee ra đời với mong muốn quảng bá tới thị trường trong nước và toàn cầu về sự pha trộn độc đáo và những loại cà phê độc nhất vô nhị mà ông Hiệp đã sáng tạo ra trong nhiều năm qua.

Hiện nay, sản phẩm chủ lực của công ty là các loại cà phê rang xay truyền thống không sử dụng phụ gia, cà phê espresso kiểu Ý hay cà phê Arabica đặc sản Alambé Da Sar và Alambé Đà Lạt.

Chia sẻ với Tạp chí Asia Business Outlook, ông Alex cho biết, ông và cộng sự đã đem hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành cà phê để sáng tạo ra các sản phẩm. "Chúng tôi đã có 10 năm đào tạo các nghệ nhân rang xay và xây dựng một đội ngũ trung thành, hiểu biết về ngành”, ông Alex cho biết.

Đội ngũ của Alambé đặc biệt chú trọng đến quá trình rang cà phê ở nhiệt độ thấp nhưng trong khoảng thời gian dài hơn.

Hãng cà phê vượt mặt cả King Coffee, dẫn đầu top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á là ai? - Ảnh 1

Tạp chí Asia Business Outlook nhận định, Alambé là "thương hiệu cà phê cung cấp cho người tiêu dùng những loại cà phê Việt Nam hảo hạng nhất - được tuyển chọn kỹ lưỡng từ nhà sản xuất, rang xay hoàn hảo và cuối cùng là đóng gói kiểu cách"

Alambé Coffee luôn mang trong mình sứ mệnh trở thành thương hiệu dẫn đầu và đạt tiêu chuẩn vàng về cà phê Việt Nam chất lượng cao tại thị trường trong nước và toàn cầu. Do đó, ngoài kênh bán hàng B2B, xuất khẩu sang Mỹ, Thụy Sĩ, Cananda, Alambé được bán tại một số hệ thống cửa hàng, siêu thị như 7-Eleven, Mekong Gourmet Market, Genshai Mart,…

Hiện, Alambé Coffee vẫn không ngừng tìm kiếm xu hướng, sản phẩm và công nghệ mới. Thương hiệu cà phê số 1 Đông Nam Á năm 2023 đang tiếp tục quảng bá các sản phẩm gói phục vụ một lần chứa cà phê rang tươi và cà phê xay.

Dù ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng lần này nhưng King Coffee được đánh giá là nổi tiếng với chất lượng và hương vị. Các sản phẩm của King Coffê phong phú và đa dạng, trong đó các sản phẩm cà phê hòa tan và rang xay với nhiều hương vị và phong cách phối trộn, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hãng cà phê vượt mặt cả King Coffee, dẫn đầu top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á là ai? - Ảnh 2

Ở thị trường trong nước, King Coffee đã nhanh chóng khẳng định vị thế bằng việc không ngừng nghiên cứu và mở rộng các dòng sản phẩm. "Thương hiệu này thuyết phục thành công khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm của mình, nhờ vậy đã đuổi kịp các “ông lớn” cà phê khác và cạnh tranh trực tiếp với họ”, Asia Business Outlook nhận định.

Ngoài ra, King Coffee còn nhận được sự công nhận rộng rãi của cộng đồng người dùng cà phê quốc tế khi có mặt tại hơn 120 quốc gia, trong đó có hệ thống siêu thị lớn nhất nước Mỹ với 622 cửa hàng.

Các hệ thống nổi tiếng đang phân phối King Coffee có thể kể đến như Costco, Carrefour, LuLu Hypermarket, Amazon và Alibaba. Trên T-Mall của Alibaba, King Coffee đã nhanh chóng trở thành một trong 4 thương hiệu bán chạy nhất kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 3/2017.

Tin Cùng Chuyên Mục