Lê Hoàng Diệp Thảo - Nhà sáng lập TNI King Coffee: “Tâm an, vạn sự sẽ an”

Minh Nguyệt

Theo tử vi, năm 2021 là năm tuổi của con giáp tuổi Sửu, song với doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo, điều này không ảnh hưởng nhiều lắm tới những dự định và kế hoạch của bà. Bởi với nữ doanh nhân, điều duy nhất có thể hoá giải nguy nan, biến hung thành cát chính là tu sửa, rèn luyện chính mình:“Giữ thân tâm bình an, vạn sự sẽ an!”.

Tình yêu với hạt cà phê

Ngay từ bé, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo đã sống và làm việc với hạt cà phê. Chính vì hiểu và yêu cà phê, bà hiểu được nỗi khổ của người dân trồng cà phê trên đất nước mình. Một cân cà phê nhân bán 5 nghìn/kg, trong khi một ly cà phê thành phẩm có giá tận 5$. Người nông dân vất vả chăm bón, yêu thương cây cà phê của họ, nhưng chưa nhận được thành quả xứng đáng bởi giá cà phê quá thấp và bấp bênh.

Cơ duyên được tiếp xúc với những người trong ngành cà phê và đọc những cuốn sách như “Black Gold” giúp Lê Hoàng Diệp Thảo hiểu thêm về mặt tối của chuỗi sản xuất. “Tôi nghĩ mình phải làm gì đó cho người nông dân trồng cà phê, cho ngành cà phê nước nhà thay vì chỉ bán thô. Nghĩ là làm. Tôi chọn kinh doanh cà phê thương hiệu và bắt đầu mở quán” - nữ doanh nhân chia sẻ.

Lê Hoàng Diệp Thảo - Nhà sáng lập TNI King Coffee: “Tâm an, vạn sự sẽ an” - Ảnh 1

Khi gặp được doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ - một người rất xuất chúng trong mắt bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đam mê với cà phê trong bà lại càng được nhân lên khi có người cùng sẻ chia. Cùng nhau, họ đã thay đổi cục diện hoàn toàn ngành cà phê cùng thương hiệu Trung Nguyên, với sự bùng nổ hơn 500 quán cà phê trong 1 năm và đưa thương hiệu G7 ra nước ngoài. Với Trung Nguyên, họ đã đẩy làn sóng cà phê thứ 3 lên cao, thay đổi cách người Việt thưởng thức cà phê. Người Việt đã biết chọn cà phê là chọn cách sống, chọn cái tôi và cái gu của mình.

King Coffee là lần khởi nghiệp thứ 2 của nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo với sứ mệnh đẩy mạnh vị thế của cà phê Việt trên thị trường thế giới. Bà mong muốn với King Coffee, người Việt sẽ được thưởng thức những sản phẩm cà phê chuẩn quốc tế với phong vị Việt.

Từ việc sáng lập ra Trung Nguyên, đưa thương hiệu này từ số 0 trở thành thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam, gây dựng G7 và đến giờ là King Coffee, nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo luôn có một kim chỉ nam là tập trung và tạo khác biệt, không đi theo cách mà người khác đã làm.

“Tình yêu của tôi đối với gia đình và hạt cà phê chính là động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn, giữ vững cho mình tinh thần khởi nghiệp và truyền cho thế hệ các con của tôi sau này. Khi đối diện thử thách, tôi luôn tâm niệm Tâm mình luôn trong sáng - Hướng đến những điều Thiện ắt sẽ có Phúc đáp” - “nữ tướng” King Coffee bày tỏ.

Năm 2020 được xem là một năm khó khăn, đại dịch Covid-19 gây ra chấn động vô cùng lớn đối với thị trường, làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là sự tổn thất vô cùng lớn, không chỉ đối với con người mà còn đối với thị trường thế giới. Riêng đối với nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo, khi bản thân, người thân, cộng sự và khách hàng đều khỏe mạnh là điều mà bà vô cùng biết ơn đối với Chính phủ, Nhà nước Việt Nam. Vào thời điểm dịch bệnh bùng phát ở Việt Nam, bà cũng đã có những hành động thiết thực như động viên, tặng quà, chia sẻ đối với bộ đội, bác sỹ, y tá…đang ngày đêm chiến đấu giúp người dân có cuộc sống bình yên.

Đại dịch tuy đã làm doanh nghiệp thay đổi kế hoạch và chiến lược khá nhiều nhưng nữ doanh nhân mừng vì đội ngũ lãnh đạo đã có phản ứng nhanh giúp công ty bay lên thật cao, thật nhanh để tránh cơn bão này. Sau một năm, dù gặp nhiều khó khăn, song kết quả kinh doanh của doanh nghiệp rất tốt. Riêng thị trường quốc tế, doanh nghiệp đã tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu nhờ sử dụng hệ thống đại lý toàn cầu, tận dụng thời gian rảnh rỗi của người dân ở nhà tránh dịch để mở rộng mạng lưới kinh doanh quốc tế.

Tại thị trường Việt Nam, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo luôn nghĩ làm sao để chị em phụ nữ có cơ hội tạo sinh kế cho mình. Đã từng khởi nghiệp rất nhiều lần, nữ doanh nhân có thể chia sẻ tất cả bằng tâm huyết và trái tim để các chị em bước ra khỏi vùng an toàn, tạo cho mình cơ hội để làm chủ được bản thân, làm chủ được cuộc đời của mình. Từ đó, dự án giúp 100.000 phụ nữ khởi nghiệp với tên gọi “Women can do” do doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khởi xướng đã chính thức ra đời từ giữa tháng 6/2020.

“Nỗ lực cá nhân sẽ cải tạo được vận mệnh"

Là một doanh nhân tuổi Sửu, Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng năng lực lãnh đạo bẩm sinh, sự cần cù lao động và lòng kiên trì vượt qua khó khăn chính là những phẩm chất giúp người tuổi Sửu thành công. Tuy nhiên, mỗi người lại có một triết lý, một con đường thành công khác nhau. Bên cạnh những đặc điểm chung đó, bà luôn cố gắng tìm ra các phẩm chất đặc biệt nhất của những doanh nhân thành đạt để học hỏi theo họ.

“Tôi tin vào các kinh nghiệm về nhân tướng, về phong thuỷ trong dân gian, nhưng tôi cũng tin rằng, bất kỳ ai cũng có thể thành công được, cải tạo được vận mệnh của mình, dựa trên sự nỗ lực của cá nhân cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng. Đó là lý do TNI King Coffee quyết tâm hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp, giúp chị em bước qua mặc cảm, định kiến để thay đổi số phận của mình, trở thành người thành công trong cuộc sống” - doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo bộc bạch.

Lê Hoàng Diệp Thảo - Nhà sáng lập TNI King Coffee: “Tâm an, vạn sự sẽ an” - Ảnh 2

Cuộc sống là hữu hạn, vì vậy doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo luôn trân trọng và yêu quý cuộc đời này. Nữ doanh nhân tự khuyên mình phải luôn chăm chỉ, yêu đời, cống hiến trọn vẹn cho cuộc đời. Ngay cả những lúc sóng gió, bà đã học cách lấy lại sự cân bằng nhanh chóng và vượt qua nó: Hãy là chính mình và hãy dựa vào chính mình.

Theo tử vi, năm 2021 là năm tuổi của con giáp tuổi Sửu, song với doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo, điều này không ảnh hưởng nhiều lắm tới những dự định và kế hoạch của bà. Bởi với nữ doanh nhân, điều duy nhất có thể hoá giải nguy nan, biến hung thành cát chính là tu sửa, rèn luyện chính mình:“Giữ thân tâm bình an, vạn sự sẽ an!”.

Chia sẻ về những dự định trong Tết Nguyên đán Tân Sửu, trước Tết, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ cùng đoàn cán bộ quân khu 7 thăm và tặng quà các chiến sĩ ở Côn Đảo, sau đó về Gia Lai, thăm gia đình nội ngoại và du Xuân cùng con cái. Với bà Thảo, Tết là thời điểm để sum vầy, chia sẻ hạnh phúc bên người thân.

Nhân dịp Xuân Tân Sửu, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo gửi lời chúc cho động lực sáng tạo có trách nhiệm của toàn quân, toàn dân sẽ đem đến một Việt Nam thịnh vượng, phát triển và hạnh phúc!  

Tôi tin vào các kinh nghiệm về nhân tướng, về phong thuỷ trong dân gian, nhưng tôi cũng tin rằng, bất kỳ ai cũng có thể thành công được, cải tạo được vận mệnh của mình, dựa trên sự nỗ lực của cá nhân cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng”.

Tin Cùng Chuyên Mục