Hãng xe loay hoay đổi tên linh kiện vì trùng tên virus Corona

Văn Vũ

(Doanhnhan.vn) - Đặt tên một linh kiện trên xe không đúng thời điểm, hãng sản xuất xe Mini phải vội vàng đổi tên để không làm ảnh hưởng tới người dùng.

Khi sản xuất bị đình trệ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều hãng ô tô tự nguyện chuyển hướng sang chế tạo công cụ y tế để hỗ trợ cộng đồng. Lượng xe đầu ra tụt giảm, hãng xe nào cũng bị ảnh hưởng, chỉ riêng Mini lại gặp phải vấn đề ít ai tưởng tượng được.

Hãng xe loay hoay đổi tên linh kiện vì trùng tên virus Corona - Ảnh 1

Vấn đề tới từ chiếc Mini Cooper SE, cụ thể hơn là một linh kiện của chiếc xe này. Sản phẩm xe điện giá mềm dự kiến được tung ra thị trường năm 2020 sở hữu vành xe 17 inch với tên gọi "Corona Spoke", một cái tên có thể khiến nhiều người dùng lo ngại, linh kiện này sau đó được đổi tên thành Power Spoke.

Hãng xe loay hoay đổi tên linh kiện vì trùng tên virus Corona - Ảnh 2

Vành xe này chỉ xuất hiện ở phiên bảo cao cấp của Cooper SE nhưng Mini đã chọn cái tên không đúng thời điểm.

Đại diện Mini cho rằng việc đổi tên này để tránh sự hiểu lầm không đáng có cũng như giảm thiểu sự liên quan của xe tới dịch bệnh. Vị đại diện này cho hay Mini không muốn những người dùng bị ảnh hưởng với Covid-19 có cảm xúc tiêu cực với chiếc xe vì tên một linh kiện cấu thành, do vậy đổi tên linh kiện này là việc cần thiết.

Hãng xe loay hoay đổi tên linh kiện vì trùng tên virus Corona - Ảnh 3

Nhiều người dùng ca ngợi hành động của Mini, họ cho rằng thiết kế này giống với ổ cắm điện nhiều hơn là virus.

Theo Carbuzz

Tin Cùng Chuyên Mục