Hành trình từ “người đẹp kinh doanh” đến nữ doanh nhân thành đạt

Thu Tâm

Người ta thường ưu ái gọi chị là “người đẹp kinh doanh”. Nhiều người nghĩ con đường dẫn đến thành công của chị rất bằng phẳng nhưng ít ai biết rằng để chạm được đến đỉnh vinh quang đều nhờ ý chí không sợ thử thách ẩn giấu bên trong con người chị. Chị là doanh nhân Kim Cương, chủ thương hiệu Mỹ Anh Silk.

 
Đối với phụ nữ, để vừa có sự nghiệp, vừa có hạnh phúc không hề dễ dàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể nếu biết cách sắp xếp và cân bằng. Với tôi, nếu không có một cuộc sống hạnh phúc thì bao nhiêu tiền bạc, danh hoa cũng chẳng thể lấp đầy.

Tài năng, xinh đẹp và thành đạt. Có thể nói Kim Cương là hình mẫu mà hầu hết phái đẹp đều hướng đến. Vậy đối với bản thân chị, ai là hình mẫu lý tưởng, là người có ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc đời của chị?

Người đó chính là bà ngoại tôi. Có thể nói bà là người phụ nữ tuyệt vời nhất, là nguồn động lực to lớn trong cả cuộc đời tôi. Trong thời buổi khó khăn trước kia, một mình bà đã bươn chải, tần tảo nuôi 10 người con thành đạt. Ở bà không chỉ có tình thương con cháu vô bờ mà còn có nghị lực, ý chí mạnh mẽ mà không phải ai cũng có được. Để rồi mỗi khi gặp khó khăn hay chướng ngại trong cuộc sống, tôi lại tự nhủ rằng điều đó chẳng thấm thoát gì so với những vất vả bà tôi đã trải qua. Và có lẽ cũng bởi vậy mà tôi ít khi sợ hãi khó khăn và luôn lạc quan trong cuộc sống.

Hành trình từ “người đẹp kinh doanh” đến nữ doanh nhân thành đạt - Ảnh 1

 Doanh nhân Kim Cương, chủ thương hiệu Mỹ Anh Silk

Nhưng cứ nhắm mắt mà tiến về phía trước cũng chưa chắc đã đến được đích thành công?

Đúng vậy. Để có thể thành công bạn phải hội tụ rất nhiều yếu tố và ý chí chỉ là một trong các yếu tố đó. Thành công không dễ gì có trong ngày một ngày hai mà đó là cả một hành trình đầy chông gai, thử thách. Muốn tới được đỉnh vinh quang cần xác định mục tiêu rõ ràng, nhận thức được năng lực, sở trường của mình và quan trọng nhất là có đam mê, tình yêu nghề. Khi sở hữu đầy đủ những tố chất đó chỉ thì chỉ cần bạn kiên trì tiến về phía trước, thành công sẽ chờ bạn phía cuối con đường.

Nhan sắc, tài năng đều có đủ, có khi nào chị nghĩ tới việc ghi danh trong một cuộc thi sắc đẹp nào đó?

Thực ra từ hồi còn trẻ tôi cũng đã từng tham dự một cuộc thi sắc đẹp và đã lọt tới top 10. Nhưng hồi đó gia đình tôi vẫn còn theo lối phong kiến nên bố mẹ không đồng thuận tôi bước chân vào lĩnh vực này và tôi đã dừng chân tại đó. Hiện giờ tôi cũng nhận được rất nhiều lời mời, bạn bè cũng khuyên tôi tham gia nhiều cuộc thi nhưng tôi nghĩ giành được vương miện thì dễ, giữ được nó mới là điều cực kỳ khó.

Hành trình từ “người đẹp kinh doanh” đến nữ doanh nhân thành đạt - Ảnh 2

 

Khi nhận đội trên đầu chiếc vương miện tức là bạn phải làm những điều xứng đáng với nó. Nó đã trở thành sứ mệnh chứ không chỉ là vật trưng bày và tôi sợ mình không đủ thời gian để thực hiện những sứ mệnh đó. Tôi tâm niệm thà làm tốt một việc còn hơn làm nhiều việc nhưng cuối cùng chẳng có việc gì đem lại kết quả. Vì vậy, tôi vẫn chỉ là một “người đẹp kinh doanh” để có thể dành toàn bộ thời gian và nguồn lực để phát triển công việc kinh doanh của mình và cũng là bát cơm của hàng trăm nhân viên của tôi.

Chị có thể chia sẻ những dự định trong tương lai của mình cũng như Mỹ Anh Silk?

Trong những bước đi sắp tới, tôi sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu Mỹ Anh Silk có chỗ đứng nhất định trong thị trường trong nước và hơn nữa còn vươn tầm thế giới. Tôi muốn khi nhắc tới thương hiệu Mỹ Anh Silk, khách hàng không chỉ nhớ đến những sản phẩm làm từ lụa sang trọng, đẳng cấp mà đó còn là nơi lưu dấu những giá trị khác biệt. Để khi người ta trao nhau những sản phẩm từ Mỹ Anh Silk là không chỉ trao đi những giá trị vật chất tầm thường mà đó còn là món quà ý nghĩa thể hiện tấm lòng và tâm hồn của người tặng.

Hành trình từ “người đẹp kinh doanh” đến nữ doanh nhân thành đạt - Ảnh 3

 

Quan niệm của chị về người phụ nữ thành đạt?

Mỗi người có một quan niệm khác nhau về thành đạt. Hiện nay cũng rất nhiều phụ nữ chấp nhận đánh đổi hạnh phúc gia đình để lấy thành công trong sự nghiệp. Đúng là đối với phụ nữ, để vừa có sự nghiệp, vừa có hạnh phúc không hề dễ dàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể, nếu biết cách sắp xếp và cân bằng. Với tôi, nếu không có một cuộc sống hạnh phúc thì bao nhiêu tiền bạc, danh hoa cũng chẳng thể lấp đầy được. Bởi vậy, dù công việc có bận rộn đến thế nào, tôi vẫn luôn dành thời gian cho con cái và gia đình. Vì phụ nữ thành đạt trước tiên là thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.

Hành trình từ “người đẹp kinh doanh” đến nữ doanh nhân thành đạt - Ảnh 4

 

Chị nhận thức thế nào về vai trò và trách nhiệm của một doanh nhân đối với cộng đồng và sự phát triển của đất nước, xã hội?

Mỗi doanh nhân là một tế bào của xã hội và mỗi doanh nghiệp là một viên gạch đặt nền móng cho sự phát triển của đất nước. Với tôi, chỉ cần mỗi doanh nhân, doanh nghiệp hoàn thành tốt sự nghiệp phát triển của bản thân mình đã là một sự cống hiến cho xã hội. Song song với quá trình xây dựng và phát triển Mỹ Anh Silk, tôi cũng luôn quan tâm, chăm sóc đời sống, tâm tư của các nhân viên của mình. Trong thời gian tới, tôi hy vọng mở rộng và phát triển hơn nữa thương hiệu Mỹ Anh Silk để tạo ra nhiều giá trị cho xã hội và thêm nhiều công ăn việc làm cho nhiều người hơn. Theo tôi, đó chính là đóng góp thiết thực nhất cho xã hội.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chị có lời gì muốn nhắn gửi đến các nữ doanh nhân nói riêng và cộng đồng doanh nhân Việt Nam nói chung?

Tôi xin chúc các doanh nhân nữ luôn xinh đẹp, hạnh phúc và thành công trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình. Chúc tất cả doanh nhân luôn mạnh khỏe, thành đạt và chinh phục được mọi mục tiêu đã đề ra. Chúc cộng đồng doanh nhân Việt ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị thế và tăng cường sức cạnh tranh hơn nữa trên trường quốc tế trong thời buổi hội nhập!

Tin Cùng Chuyên Mục