Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc!

Việt Hà

Trong hai ngày 28-29/6, Công đoàn Ban Tuyên giáo tỉnh Lai Châu và Công ty Cổ phần GD-ĐT Roseway đã phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Để em được tới trường", với sự tài trợ của Quỹ Tấm lòng Việt (Đài truyền hình Việt Nam) và sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Chương trình đã diễn ra thành công với những cảm xúc tốt đẹp, cũng như góp phần lan tỏa phong trào thiện nguyện trong cộng đồng, xã hội...

Những tấm lòng vàng...

“Để em được tới trường” là chương trình thiện nguyện được khởi xướng và tổ chức bởi Công ty Cổ phần GD-ĐT Truyền thông & Tổ chức sự kiện Roseway từ năm 2023. Với định hướng duy trì thường niên, chương trình nhằm giúp đỡ phần nào, chia sẻ khó khăn với trẻ em, học sinh vùng sâu, vùng xa khu vực miền núi phía Bắc để các em có thêm điều kiện đến trường học tập và nuôi dưỡng ước mơ thay đổi quê hương ngày một văn minh và phát triển hơn.

Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 1

Chương trình có sự góp mặt của ông Lê Chí Công - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu; Bà Phạm Thảo Vy - Đại diện quỹ “Tấm lòng Việt” Đài Truyền hình Việt Nam; Thạc sĩ, MC Giang Hồng - Giám đốc Công ty Cổ phần GD-ĐT Roseway; Bà Phương Diệp Minh Chi - Đại diện Công ty DIMICI; Ông Vàng Xé Lòng - Phó Chủ tịch UBND xã Bum Tở và Ban giám hiệu Trường Bum Tở (xã Bum Tở, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu), cùng sự tham gia của các phụ huynh và học sinh liên cấp trường Bum Tở và đội tình nguyện viên là học viên của Trung tâm Roseway.

Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 2
Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 3

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Chí Công đã thay mặt cho Tỉnh đoàn Lai Châu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời cảm ơn tới Quỹ “Tấm lòng Việt”, Công ty Cổ phần GD-ĐT Roseway và các nhà tài trợ đã đồng hành thường xuyên trong chương trình “Để em được tới trường”. Ông khẳng định, chương trình có ý nghĩa to lớn, thiết thực không chỉ đối với các em học sinh có hoàn cảnh không may mắn, mà còn đối với các thầy cô đã và đang tâm huyết với nghề giáo nơi đây.

Ông Lê Chí Công thay mặt Tỉnh đoàn gửi lời cảm ơn tới chương trình  
Ông Lê Chí Công thay mặt Tỉnh đoàn gửi lời cảm ơn tới chương trình  

Nhân dịp này, ông Vàng Xé Lòng cũng gửi lời cảm ơn tới chương trình vì đã chọn Lai Châu làm nơi tổ chức, đặc biệt là xã Bum Tở, huyện Mường Tè - nơi điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới vẫn còn khoảng trên 70%.

Ông Vàng Xé Lòng thay mặt Ban giám hiệu Trường Bum Tở phát biểu  
Ông Vàng Xé Lòng thay mặt Ban giám hiệu Trường Bum Tở phát biểu  

Thắp sáng ước mơ tới trường…

Trong khuôn khổ chương trình, các tình nguyện viên đã tổ chức team-building tại trường Mầm non Bum Tở; Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học, THCS và Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh Lai Châu nhằm tạo niềm vui, động lực, tiếp bước cho các em trên hành trình tương lai, đặc biệt là hành trình chinh phục “con chữ”.

Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 4
Team-building tại Trường Mầm non Bum Tở; trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học, THCS
Team-building tại Trường Mầm non Bum Tở; trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học, THCS
Team-building tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lai Châu 
Team-building tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lai Châu 

Những phần quà được trao như tivi, sách, vở, đồ dùng học tập, áo đồng phục, vật dụng sinh hoạt… đều hết sức hữu ích với công tác giáo dục của địa phương còn nhiều khó khăn như Mường Tè. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi nhưng những gương mặt rạng rỡ và hân hoan khi nhận quà là điều ý nghĩa nhất mà chương trình có được, là động lực để đoàn tiếp tục tổ chức những chương trình tiếp theo. 

Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 5
Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 6
Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 7
Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 8
Hành trình yêu thương “Để em được tới trường”: Thắp sáng ước mơ, ươm mầm hạnh phúc! - Ảnh 9

Trong khuôn khổ của chương trình, MC Giang Hồng đã phối hợp cùng Ban tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức lớp bồi dưỡng Chuyên đề “Kỹ năng thông tin, thuyết trình” dành cho cán bộ đoàn, các đoàn viên tỉnh Lai Châu.

MC Giang Hồng chia sẻ từ giọng điệu, cách phát âm, thần thái và dáng đi cho các Đoàn viên
MC Giang Hồng chia sẻ từ giọng điệu, cách phát âm, thần thái và dáng đi cho các Đoàn viên

Thời lượng buổi học tuy ngắn nhưng các đoàn viên đã nắm được những kiến thức và kỹ năng cần có để có thể phục vụ cho công việc và nâng cao chất lượng giao tiếp ngoài cuộc sống.

MC Giang Hồng hướng dẫn cho từng thành viên các đội  
MC Giang Hồng hướng dẫn cho từng thành viên các đội  

Lan tỏa yêu thương 

Một trong những hoạt động được cho là ý nghĩa  và mang tính giáo dục cao là sự kiện chạy diễn ra ngày 29/6 nhằm nâng cao tinh thần thể dục thể thao và hưởng ứng chương trình thiện nguyện “Để em được tới trường” tại cung đường dài 5km - 10km với sự tham gia của các cán bộ Ban Tuyên giáo và các cán bộ Tỉnh đoàn.

Các cán bộ Ban Tuyên giáo tỉnh, Tỉnh đoàn và các tình nguyện viên của Roseway tham gia chạy hưởng ứng
Các cán bộ Ban Tuyên giáo tỉnh, Tỉnh đoàn và các tình nguyện viên của Roseway tham gia chạy hưởng ứng
Ông Lê Chí Công và MC Giang Hồng trao huy chương cho giải chạy  
Ông Lê Chí Công và MC Giang Hồng trao huy chương cho giải chạy  

Trước hiệu ứng của chương trình, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo, Ban giám hiệu Trường Bum Tở và Ban quản lý trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lai Châu mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần GD-ĐT Roseway và các tổ chức xã hội khác trong các hoạt động từ thiện, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Gala Tổng kết chương trình thiện nguyện “Để em được tới trường”  
Gala Tổng kết chương trình thiện nguyện “Để em được tới trường”  
 

“Tôi biết rằng không có một giá trị vật chất nào có thể chia sẻ và bù đắp được những thiếu thốn về mặt tinh thần của các em nhỏ. Thế nhưng tôi vẫn mong muốn mình có thêm nhiều sức mạnh và nhiều nguồn lực hơn nữa để có thể tiếp tục đồng hành, giúp đỡ cho các em nhỏ ở Lai Châu và trên đất nước Việt Nam xinh đẹp có truyền thống “lá lành đùm lá rách”.

(Thạc sĩ, MC Giang Hồng - Giám đốc Công ty Cổ phần GD-ĐT Roseway)

Tin Cùng Chuyên Mục