Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội nỗ lực tạo sân chơi cho cộng đồng doanh nghiệp

Phong Vân

Ngày 9/6/2023, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện trao đổi "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp". Chương trình được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Nhân lực Dgroup phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) nhằm tạo môi trường cho các doanh nhân và người quan tâm tới kinh doanh trao đổi những kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành những chuyên gia bán hàng thành công. Chương trình có sự đồng hành của Viện Doanh Trí (IEM), Viện kinh tế và phát triển Doanh nghệp (IEED), Công ty CP Misa & Tổ chức giáo dục PTI.

CEO Lê Dung - Viện trưởng viện Doanh Trí / TGĐ Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGroup, đại diện Ban tổ chức chia sẻ: “Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi chương trình giúp các doanh nghiệp trong và ngoài Hiệp hội thường xuyên được học tập, giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh và áp dụng vào doanh nghiệp của mình để tăng cường năng lực cạnh tranh và ngày càng phát triển bền vững. Chương trình đào tạo "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp" hướng đến việc hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, trình bày bán hàng thuyết phục và xử lý phản hồi từ khách hàng. Đồng thời, chương trình cung cấp những chỉ dẫn sáng tạo, công cụvà kỹ thuật giúp học viên tìm ra hướng đi trong kinh doanh và cuối cùng, đạt được thành công trong việc bán hàng”.

CEO Lê Dung
CEO Lê Dung

Sự kiện đã thu hút đông đảo các học viên là các CEO, quản lý cấp trung và nhân viên kinh doanh của các doanh nghiệp tham dự. Dưới sự chia sẻ của giảng viên Nguyễn Quốc Cường - chuyên giảng dạy về kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp tại Việt Nam cùng với học viên đã trải qua một ngày học sôi nổi, bổ ích và lý thú. Giảng viên không chỉ truyền đạt những kiến thức căn bản trong việc bán hàng mà các học viên còn được làm bài tập thực hành trực tiếp để nắm vững kiến thức và có thể đem áp dụng kiến thức nhanh chóng vào công việc của mình.

"Để trở thành người bán hàng thành công, chúng ta cần chuẩn bị từ bên trong ra. Chân thành của người bán hàng, tư duy và sự kỹ lưỡng trong công tác chuẩn bị sẽ là yếu tố quan trọng để đạt được thành công. Đồng thời, cần nghiên cứu kỹ khách hàng và các kỹ năng bán hàng như đặt vấn đề, trình bày, thuyết phục để bổ trợ cho quá trình bán hàng." - Giảng viên Nguyễn Quốc Cường chia sẻ.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội nỗ lực tạo sân chơi cho cộng đồng doanh nghiệp - Ảnh 1

Giảng viên Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh rằng không chỉ sản phẩm tốt mà người bán hàng cũng phải tốt. Điều này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiên cứu khách hàng và sản phẩm. Nguyễn Quốc Cường cũng nhấn mạnh về thái độ khi tiếp cận khách hàng, trong đó khuyến khích người bán hàng phải chủ động xây dựng hình ảnh người bán hàng chuyên nghiệp và tìm mọi cách tăng lợi thế cạnh tranh và nêu bật các đặc điểm của sản phẩm dịch vụ để khách hàng cảm thấy phù hợp và sử dụng giúp đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để thành công trong thời đại 4.0, người bán hàng cần cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, trở thành người tư vấn xuất sắc và biết xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo lòng tin và sự tin cậy từ phía khách hàng. Đồng thời, việc áp dụng kỹ thuật kỹ năng mềm, như kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục, cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng.

Toàn cảnh sự kiện
Toàn cảnh sự kiện

CEO Công Ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Kế Toán Toàn Diện 889 Vương Thị Vân Anh chia sẻ “Công ty của tôi chuyên tư vấn thuế cho các doanh nghiệp và đặc biệt quan tâm đến việc tìm khách hàng phù hợp và bán hàng hiệu quả. Thông qua khóa học, tôi nhận thấy rằng để thành công trong việc bán hàng, cần có khả năng tư vấn chi tiết, đảm bảo khách hàng cảm thấy yên tâm và hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nhận thức rõ hơn về việc xây dựng một mối quan hệ bền vững và tạo niềm tin với khách hàng là yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh”.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội nỗ lực tạo sân chơi cho cộng đồng doanh nghiệp - Ảnh 2

Chị Nga - chuyên viên tư vấn giải pháp AMIS đến từ Công ty cổ phần MISA - một doanh nghiệp chuyên về phần mềm quản lý kế toán, đã có những chia sẻ đáng chú ý về trải nghiệm và học hỏi tại khóa học này. Chị chia sẻ rằng khóa học "Kỹ năng bán hàng" đã cung cấp cho chị những kiến thức thiết thực và phù hợp với công việc của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực quản trị bán hàng. Chị Nga đã đánh giá cao sự phong phú và bổ ích của nội dung khóa học. Đặc biệt, chị nhận thấy Giảng viên Nguyễn Quốc Cường đã truyền đạt nhữngkiến thức và kỹ năng bán hàng một cách sáng tạo và dễ tiếp cận. Chị cũng ghi nhận rằng quy trình bán hàng 4B (Bạn - Bàn - Bán - Bám) được giảng viên giới thiệu là một công cụ hữu ích giúp cải thiện hiệu quả bán hàng và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

Cuối cùng, giảng viên Nguyễn Quốc Cường khuyên nhủ các học viên về sự kiên trì và phương pháp đúng đắn, tránh việc đốt cháy giai đoạn. Ông nhấn mạnh rằng đểđạt được thành công, cần đầu tư kiến thức, thời gian và trải qua những trải nghiệm thực tế. Ông khích lệ các học viên, đặc biệt là các bạn trẻ, tận dụng lợi thế của tri thức qua sách vở và ứng dụng công nghệ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng chỉ có thông qua việc thực hành và rút ra bài học từ từng bước một, các học viên mới có thể đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Các thành viên nhận chứng chỉ và chụp ảnh lưu niệm
Các thành viên nhận chứng chỉ và chụp ảnh lưu niệm

"Với sự hội tụ của các CEO, nhà quản lý và nhân viên kinh doanh, khóa học "Kỹ năng bán hàng" đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả bán hàng của các doanh nghiệp. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thích nghi với thị trường trong bối cảnh 4.0 và góp phần không nhỏ doanh nghiệp phát triển bền vững,vượt qua khó khăn". CEO Lê Dung nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục