Hòa Phát vừa xuất khẩu 35.000 tấn HRC, nhiều hơn tổng cả năm 2021

Giang Phạm

Thời gian giao hàng dự kiến của lô hàng thép cuộn cán mỏng HRC này là từ ngày 15 đến 20/2.

Đầu tháng 2/2022, Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất thuộc Tập đoàn Hòa Phát (mã CK: HPG) đã ký hợp đồng xuất khẩu lô thép cuộn cán nóng (HRC) đầu tiên tới Italy với khối lượng 35.000 tấn. Theo ông Trần Ngọc Ân, Phó phòng Kinh doanh công ty, thời gian giao hàng dự kiến từ ngày 15 đến 20/2.

Thép cuộn cán nóng Hòa Phát được sản xuất trên dây chuyền luyện đúc cán liên tục của châu Âu, có thể dùng làm nguyên liệu sản xuất các loại ống thép, tôn lợp và các sản phẩm đặc thù khác như vỏ container…

Đại diện HPG cho biết, Tập đoàn đang ưu tiên dùng HRC cho thị trường trong nước do Việt Nam vẫn thiếu hàng triệu tấn mỗi năm. 

Năm 2021, Hòa Phát Dung Quất đã tiêu thụ 2,6 triệu tấn thép HRC, trong đó lượng xuất khẩu chỉ chiếm chưa đầy 30.000 tấn. 

Hiện có nhiều khách hàng nước ngoài muốn đặt mua HRC nhưng Hòa Phát chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của thị trường. Đây được cho là động lực để Tập đoàn đẩy mạnh triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, tập trung sản xuất thép cuộn cán nóng với công suất 5,6 triệu tấn/năm. Khi hoàn thành, năng lực sản xuất thép của Hòa Phát đạt khoảng 14 triệu tấn/năm, trong đó có 8,6 triệu tấn HRC.

Bên cạnh đó, Hòa Phát cũng đang chuẩn bị khởi công dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2, tập trung sản xuất thép cuộn cán nóng với công suất 5,6 triệu tấn/năm. Tổng mức đầu tư dự kiến là 85.000 tỷ đồng.

Dự kiến sau khi Dung Quất 2 hoàn thành, năng lực sản xuất thép của Hòa Phát sẽ đạt khoảng 14 triệu tấn/năm, trong đó có 8,6 triệu tấn HRC.

Tin Cùng Chuyên Mục