Hộp số Porsche từ đời 1955, nằm trong chiếc xe tai nạn được bán đấu giá đến 400.000 USD

Đây là hộp số của chiếc xe Porsche 550 Spyder đời 1955 mà tài tử James Dean cầm lái khi gặp tai nạn khiến ông qua đời ngày 30/9/1955.

Theo Foxnews, hộp số sàn 4 cấp của chiếc Porsche 550 Spyder đời 1955 thuộc sở hữu của cố tài tử James Dean vừa được đấu giá trên trang Bring a Trailer với mức giá lên đến 382.000 USD, vượt qua cả một chiếc Porsche 911 Speedster đời mới nhất.

Đáng chú ý đây cũng là chiếc xe mà tài tử người Mỹ đã cầm lái khi gặp tai nạn tại trường đua Salinas (California, Mỹ). Xe của James Dean đã va chạm với một chiếc xe khác khiến ông thiệt mạng tại chỗ. 

Chiếc hộp số có thể là bộ phận duy nhất còn sót lại của chiếc xe. Theo thông tin từ trang đấu giá, hộp số được cất giữ trong nhiều thập niên cho đến khi về tay chủ mới hồi tháng 3/2020. Mới đây nhất nó đã được bán đấu giá. 

Hộp số của chiếc Porsche 550 Spyder 1955 thuộc sở hữu của tài tử James Dean. Ảnh: Bring a Trailer
Hộp số của chiếc Porsche 550 Spyder 1955 thuộc sở hữu của tài tử James Dean. Ảnh: Bring a Trailer

Riêng chiếc Porsche 500 Spyder sau vụ tai nạn đã trở thành "chiếc xe bị nguyền rủa", theo một số nguồn tin. Cụ thể, một người bạn của James Dean là George Barris, người chuyên sưu tầm xe nổi tiếng đã mang bán lại những mảnh vỡ của Spyder cho các tay lái khác. Trong đó phần động cơ và hệ thống lực đẩy được bán cho hai bác sĩ. Tuy nhiên chiếc xe được lắp các bộ phận này đã đi vào đường đua ở Pomona cũng khiến hai người gặp tai nạn và khiến một người tử vong. 

Thông tin đó sau khi đến tai Barris đã khiến ông quyết định đưa phần xác còn lại của chiếc Porsche 500 Spyder đến khu trưng bày California Highway Patrol. Điều đáng sợ tiếp theo đó là nơi trưng bày đầu tiên của chiếc xe là một garage đã xảy ra đám cháy lớn thiêu rụi tất cả, chỉ còn Spyder với những mảnh đen xì. 

James Dean vốn là ngườiyêu thích đua xe nhưng chính niềm đam mê ấy lại dẫn đến một cái kết bi thương cho ông.
James Dean vốn là ngườiyêu thích đua xe nhưng chính niềm đam mê ấy lại dẫn đến một cái kết bi thương cho ông.

James Dean (1931-1955) được xem như một kỳ tài của Hollywood với ngoại hình điển trai và sức lôi cuốn mạnh mẽ trong giai đoạn đầu thập niên 1950. Ông được biết đến qua bộ phim kinh kiển Phía đông vườn địa đàng ra mắt năm 1955.

Tin Cùng Chuyên Mục