Siêu phẩm mới ra mắt của Rolls-Royce: Cả thế giới chỉ có 3 chiếc, giá lên đến 28 triệu USD

Selina Nguyễn

Mới đây, Rolls-Royce Motor Cars đã cho ra mắt Boat Tail, mẫu xe mới đắt nhất thế giới với giá bán lên đến 28 triệu USD.

Mới đây hãng xe Rolls-Royce đã trình lãng siêu xe Boat Tail vốn được chế tạo thủ công trong hơn 4 năm. Mẫu xe này dài 5,8 mét, với phần sau có hình dạng giống như một chiếc du thuyền đua hạng J và đến nay chỉ sản xuất 3 chiếc duy nhất. 

Boat Tail chính thức ra mắt sau khi Rolls-Royce công bố Coachbuild, một dự án kinh doanh mới của công ty. Theo nguồn tin trong ngành, chỉ những khách hàng cao cấp thân thiết nhất của hãng mới có thể đặt mua những chiếc xe độc nhất vô nhị này.

Cận cảnh chiếc Rolls-Royce Boat Tail
Cận cảnh chiếc Rolls-Royce Boat Tail

Mỗi chiếc Boat Tail đều được thiết kế riêng cho mỗi khách hàng và thể hiện rõ cá tính cũng như sở thích riêng của từng người. Những người mua sẽ làm việc với các nhà thiết kế của Rolls-Royce trong 4 năm để tạo nên những chi tiết cho chiếc xe của riêng mình trong dự án Coachbuild.

Hơn 1.800 bộ phận mới đã được xây dựng và phát triển, phục vụ riêng cho Boat Tail. Mỗi bộ phận đều có các tính năng sang trọng như tủ lạnh đôi để đựng rượu sâm panh, bàn cocktail, đồ sành sứ cao cấp, dao kéo bằng bạc hay hai chiếc đồng hồ, một cho phụ nữ và một cho quý ông mang thương hiệu Bovet 1822 nổi tiếng của Thụy Sĩ. Hai chiếc đồng hồ này có thể đeo hoặc lắp vào xe. 

“Đây là một kiệt tác nghệ thuật, là chiếc xe sang trọng, lộng lẫy, độc đáo đáng chú ý nhất trong lịch sử”, Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành của Rolls Royce cho biết. Khách hành sẽ được tham gia vào “tất cả các công đoạn của cuộc hành trình” và việc tạo ra những chiếc xe được thiết kế riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân như vậy là một “trải nghiệm không thể mua được bằng tiền”.

“Đó là điều cực kỳ hiếm và chỉ những khách hàng được lựa chọn mới có thể làm được”, Torsten Müller-Ötvös chia sẻ với CNBC. Toàn bộ quá trình thiết kế và sản xuất của chiếc xe đặc biệt này đều được thực hiện riêng bởi bộ phận Coachbuild.

Torsten Muller-Otvos, CEO của Rolls-Royce đã công bố ra mắt chiếc siêu xe Boat Tail vào ngày 27/5 tại West Sussex, Anh
Torsten Muller-Otvos, CEO của Rolls-Royce đã công bố ra mắt chiếc siêu xe Boat Tail vào ngày 27/5 tại West Sussex, Anh

Một chiếc Rolls-Royce mui trần với sàn sau mở ra "như những cánh bướm" và bày ra bàn cocktail, tủ lạnh đựng rượu sâm banh và một chiếc ô che nắng phù hợp với tông màu xanh dương của chiếc xe. Ngay cả những chi tiết rất nhỏ cũng được thiết kể thủ công, tinh xảo, đẳng cấp… dành riêng cho những người siêu giàu.

Chi tiết đuôi xe của Rolls-Royce Boat Tail
Chi tiết đuôi xe của Rolls-Royce Boat Tail

Tin Cùng Chuyên Mục