iCanfield Vietnam định hướng chương trình Doanh Nhân Khởi Nghiệp Start - Up Visa Canada

Phúc Vinh

iCanfield Vietnam là một trong những nhà cố vấn cho chương trình Start - Up Visa Canada hàng đầu hiện nay với tỷ lệ thành công cao dành cho các doanh nhân mong muốn làm việc và phát triển tại Canada.

Start - Up Visa hướng đến doanh nhân, nhà đầu tư có kỹ năng lập nghiệp tại vùng đất mới

Theo thông tin iCanfield Vietnam ghi nhận, chương trình Doanh Nhân Khởi Nghiệp Start - Up Visa (SUV) được Bộ di trú Canada thử nghiệm vào tháng 04/2013. Đây là chương trình thu hút các doanh nhân và nhà đầu tư nước ngoài nuôi ý tưởng kinh doanh mới mẻ và muốn thực hiện tại Canada. Cho đến năm 2018, SUV trở thành chương trình định cư chính thức và có hiệu lực vĩnh viễn.

Hiện nay, nhiều người Việt chọn SUV không chỉ vì có tỷ lệ thành công cao mà còn là chương trình diện đầu tư duy nhất cấp trực tiếp thường trú nhân sau khi Chương trình Đầu tư tỉnh bang Quebec ngừng nhận hồ sơ vào năm 2019, hay các Chương trình Doanh nhân tỉnh bang như Đảo Hoàng Tử và New Brunswick không cấp trực tiếp thường trú nhân nữa.

Từ năm 2015, 85% người nộp đơn đã được chấp thuận. Năm 2016, 103/104 đương đơn đã nhận được chấp thuận thường trú nhân và 1 đương đơn xin được rút đơn trước khi hồ sơ được xét duyệt. Điều này cho thấy rằng tỷ lệ phê duyệt trong năm 2016 gần 100%. Trong ba năm kế tiếp, tỷ lệ chấp thuận lần lượt là 78%, 63% và 77%. Tỷ lệ này sẽ khác nhau tùy theo loại tổ chức được chỉ định như Vườn ươm Doanh nghiệp, Các nhà đầu tư Thiên thần và Quỹ đầu tư Mạo hiểm.

Tỷ lệ chấp thuận của Start-up Visa
Tỷ lệ chấp thuận của Start-up Visa

Với thành công của chương trình, Chính phủ Canada thông báo sẽ tăng lượng quota cho SUV cho giai đoạn 2023 - 2025. Cụ thể, hỗ trợ 3.500 suất vào năm 2023 và tiếp tục tăng lên 5.000 và 6.000 vào hai năm kế tiếp.

Nhà khởi nghiệp cần thỏa mãn điều kiện gì để thành công lấy thường trú nhân tại Canada?

iCanfield Vietnam cho biết, Start - Up Visa là một trong những chương trình đánh giá cấp độ kỹ năng ngoại ngữ không quá khó khăn cho các doanh nhân và nhà đầu tư. Cụ thể, thông qua bài kiểm tra tiêu chuẩn, SUV yêu cầu ứng viên đạt điểm IELTS tối thiểu 5.0 cho cả 4 kĩ năng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tương đương. Ngoài ra, đương đơn không cần phải chứng minh nguồn gốc tài sản, mà chỉ cần có đủ nguồn lực kinh tế để trang trải cho cuộc sống của bản thân và gia đình khi sinh sống tại Canada. Đây cũng là một ưu điểm rất lớn của SUV so với những Chương trình Đầu tư - Định cư khác của Canada.

Quan trọng nhất, nhà đầu tư phải chuẩn bị kế hoạch khởi nghiệp triển khai tại Canada để nhận được Giấy chứng nhận cam kết và Thư hỗ trợ từ một tổ chức được chỉ định, bao gồm:

- Nhà Đầu Tư Thiên Thần (Angel Investors).

- Quỹ Đầu Tư Mạo Hiểm (Venture Capital Fund).

- Vườn Ươm Khởi Nghiệp (Business Incubator).

Đồng thời, nhà đầu tư cần có Tài chính cam kết tối thiểu hoặc Đầu tư tối thiểu từ các quỹ đầu tư:

- $200,000 từ Quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture Capital Fund).

- $75,000 từ Nhà đầu tư thiên thần (Angel Investors).

- Được xác nhận chấp thuận dự án khởi nghiệp và không yêu cầu số vốn tối thiểu từ Vườn Ươm Khởi Nghiệp (Business Incubator).

Đương đơn nhận được Giấy chứng nhận cam kết và Thư hỗ trợ từ một tổ chức được chỉ định
Đương đơn nhận được Giấy chứng nhận cam kết và Thư hỗ trợ từ một tổ chức được chỉ định

Start-up Visa nhận được đông đảo sự quan tâm bởi đây là một trong số ít chương trình đầu tư không đòi hỏi mức đầu tư tối thiểu, không yêu cầu chứng minh tài chính. Đặc biệt, nhà đầu tư có thể chọn sống ở bất cứ đâu tại Canada. Bên cạnh đó, người hôn phối và con cái dưới 22 tuổi của nhà đầu tư cũng sẽ được cấp Thường trú nhân Canada (PR) và được hưởng các quyền lợi về y tế, giáo dục, đời sống an sinh xã hội hàng đầu thế giới.

Hơn nữa, sau ba năm kể từ ngày được cấp Thường trú nhân, nhà đầu tư sẽ có đủ điều kiện để nộp đơn xin nhập quốc tịch và cấp hộ chiếu Canada.

iCanfield Vietnam là người bạn đồng hành trong chương trình Start - Up Visa Canada

Với cương vị là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp đầu tư nước ngoài, iCanfield Vietnam có gần mười năm kinh nghiệm hỗ trợ hàng trăm nhà đầu tư thực hiện thành công hồ sơ tại chương trình SUV. Phối hợp cùng các đối tác và luật sư di trú nước ngoài, iCanfield Vietnam nắm rõ các quy trình thủ tục đầu tư cần thiết cùng chương trình định cư phù hợp với khả năng của từng khách hàng nhằm mang lại kết quả tối ưu và bảo mật tuyệt đối.

- Tư vấn minh bạch thông tin về tỷ lệ thành công của hồ sơ khách hàng.

- Luôn cập nhật các thông tin mới nhất, đáng tin cậy.

- Tư vấn chi tiết các chính sách từ Chính phủ nơi khách muốn đầu tư phát triển và làm việc.

- Luôn đồng hành cùng khách hàng từ lúc chuẩn bị hồ sơ đến khi sang nước ngoài.

Đội ngũ iCanfield Vietnam luôn hỗ trợ tận tâm và đồng hành cùng khách hàng
Đội ngũ iCanfield Vietnam luôn hỗ trợ tận tâm và đồng hành cùng khách hàng

Đăng ký tư vấn ngay để cùng iCanfield Vietnam giấc mơ hóa con đường đầu tư SUV thành công.

iCanfield Vietnam

Địa chỉ: Tầng 12 - Toà nhà President Place, số 93 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam

Hotline: 028 3822 0285

Website: www.icanfield.vn

Tin Cùng Chuyên Mục