iPhone 16 Pro sẽ hỗ trợ công nghệ 5G Advanced?

Ngọc L:inh

Theo nhà phân tích công nghệ Jeff Pu, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được trang bị modem di động mới nhất của Qualcomm.

Điều này cho phép kết nối 5G nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn cho các thiết bị.Trong một ghi chú nghiên cứu tuần này với công ty đầu tư Haitong International Securities, chuyên gia Jeff Pu cho biết, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị modem Snapdragon X75 của Qualcomm. Tuy nhiên, ông kỳ vọng iPhone 16 và iPhone 16 Plus tiêu chuẩn sẽ giữ lại modem Snapdragon X70 được sử dụng cho toàn bộ dòng iPhone 15. Apple thường sử dụng cùng một modem Qualcomm trên tất cả các mẫu cho từng thế hệ iPhone, ngoại trừ iPhone SE cấp thấp, vì vậy, đây sẽ là một sự thay đổi trong chiến lược của công ty.

Được công bố vào tháng 2/2023, Snapdragon X75 có tính năng tổng hợp sóng mang được cải thiện và các cải tiến công nghệ khác để có tốc độ tải xuống và tải lên 5G nhanh hơn so với X70. Theo The Verge, bộ thu phát 5G mmWave và sub-6GHz kết hợp của modem chiếm không gian bảng mạch ít hơn 25% và sử dụng ít năng lượng hơn tới 20%.

Snapdragon X75 cũng hỗ trợ tiêu chuẩn "5G Advanced" mới nhất, được mô tả là "giai đoạn tiếp theo của 5G" và "sự phát triển hướng tới 6G". 5G Advanced sẽ bao gồm các cải tiến về trí tuệ nhân tạo và học máy để cải thiện hiệu suất 5G, đồng thời cũng sẽ mở rộng 5G sang các loại thiết bị và trường hợp sử dụng khác.

Apple có thể sẽ tiếp thị các mẫu iPhone 16 Pro có tính năng "5G Advanced", giống như iPhone 6s đã được hỗ trợ cho "LTE Advanced" vào năm 2015.

Apple được cho là đang phát triển modem 5G của riêng mình cho iPhone từ năm 2018 nhưng dự án này được cho là đang phải đối mặt với những thách thức trong quá trình phát triển và modem này dự kiến sẽ không được công bố cho đến năm 2025 hoặc muộn hơn nếu nó thành hiện thực. Trong khi đó, Apple đã gia hạn thỏa thuận modem 5G với Qualcomm đến năm 2026.

Apple sẽ công bố dòng iPhone 16 vào tháng 9/2024, vì vậy vẫn còn nhiều thời gian cho đến khi thiết bị ra mắt.

Tin Cùng Chuyên Mục