Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm Ngân hàng Bản Việt đạt đúng kế hoạch đặt ra

Kết thúc 9 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Ngân hàng Bản Việt đạt đúng kế hoạch đặt ra, tăng trưởng đều tại các mảng kinh doanh cốt lõi nhờ vào việc bám sát mục tiêu cũng như kiểm soát tốt rủi ro trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Tăng trưởng tại các mảng kinh doanh cốt lõi

Theo báo cáo tài chính, lợi nhuận trước thuế quý 3 của Ngân hàng Bản Việt đạt 76 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 9 tháng, tổng thu nhập tăng 21%, lợi nhuận trước thuế đạt 138 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, hoàn thành 69% kế hoạch của cả năm.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm Ngân hàng Bản Việt đạt đúng kế hoạch đặt ra  - Ảnh 1

Tại các mảng kinh doanh cốt lõi, với định hướng rõ ràng, cẩn trọng, đồng thời linh hoạt trong việc đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, ngân hàng Bản Việt đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Cụ thể 9 tháng đầu năm, dư nợ cho vay đạt hơn 38 ngàn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2019 và tăng 12% so với đầu năm; huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 41 ngàn tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ 2019 và tăng 10% so với đầu năm. Thu nhập lãi thuần 9 tháng đầu năm cũng tăng trưởng tốt (tăng 15% so với cùng kỳ), trong đó phải kể đến thu nhập từ hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng (tăng 63%) khi ngân hàng hợp tác với các tổ chức phát hành thẻ quốc tế liên tiếp ra mắt các dòng thẻ tín dụng nổi bật trên thị trường như Visa Lifestyle Bản Việt, JCB Travel Bản Việt. JCB 7eleven.

Tính đến 30/9/2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 55 ngàn tỷ, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ nợ xấu và các chỉ số an toàn đều được kiểm soát tốt, đặc biệt ngân hàng đã hoàn tất hoàn toàn việc triển khai thông tư 13 (BaselII) phần tính vốn (ICCAP).

Chuyển đổi số mạnh mẽ

Trong 9 tháng đầu năm, bên cạnh việc duy trì và đảm bảo tính ổn định trong hoạt động kinh doanh truyền thống, ngân hàng Bản Việt cũng linh hoạt trong việc đẩy nhanh và mạnh tốc độ số hóa trong hoạt động của mình để thích ứng kịp thời những thay đổi của thị trường và hành vi khách hàng, dựa trên nền tảng công nghệ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Cụ thể trong quý 3, ngân hàng Bản Việt đã trở thành đối tác chiến lược cung cấp nền tảng cho Timo Plus; là ngân hàng tiên phong trong việc đưa tiện ích mở tài khoản từ thiết bị di động với tỷ lệ khách hàng mở mới tăng gấp 3 lần so với đầu năm; là ngân hàng chiếm thị phần lớn trong việc cung cấp nền tảng cho các đối tác Fintech; là một trong các ngân hàng đầu tiên áp dụng eKYC đồng bộ, không chỉ trên thiết bị di động mà tại quầy giao dịch.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm Ngân hàng Bản Việt đạt đúng kế hoạch đặt ra  - Ảnh 2

Song song đó, Bản Việt cũng xác định rõ chuyển đổi số không thể chỉ diễn ra trên các kênh mà khách hàng tiếp xúc, vì đó mới là phần nổi, còn “phần chìm”, là nền tảng phải thực hiện chính là các quy trình vận hành nội bộ. đảm bảo sự xuyên suốt, liên tục từ ngoài vào trong - khi khách hàng tiếp cận, yêu cầu sử dựng dịch vụ, và từ trong ra ngoài - khi Bản Việt cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Chính vì vậy các dự án số hóa về vận hành cũng đã được triển khai mạnh mẽ để cải tiến trải nghiệm khách hàng.

Với kết quả đạt được trong quý 3 và 9 tháng đầu năm, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục bám sát mục tiêu đặt ra để hoàn thành kế hoạch 2020.

Về Ngân hàng Bản Việt:

Ngân hàng Bản Việt được thành lập từ năm 1992. Trải qua 27 năm hoạt động, với nhiều thay đổi, đến nay với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Ngân hàng Bản Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của khách hàng.

Ngân hàng đã hoạch định và triển khai Chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 với với thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” để mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên hệ truyền thông:

Trần Thị Bảo Ngọc (Bà)
Phòng Thương hiệu và Quan hệ công chúng

NGÂN HÀNG BẢN VIỆT

A: Tòa nhà HM Town - 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TP.HCM

T: (+84 28) 62 679 679, ext: 174 |  F: (+84 28) 62 638 668

E: ngocttb@vietcapitalbank.com.vn

W: www.vietcapitalbank.com.vn | Hotline: 1900 555 556

 

Tin Cùng Chuyên Mục