Khách sạn 5 sao ở Hạ Long thu về 44 triệu đồng/khách cho 14 đêm cách ly

Theo Tổ quốc

Giá tiền cho 14 đêm cách ly tại một khách sạn 5 sao ở Hạ Long vào khoảng 44 triệu đồng.

Khi dịch Covid-19 khiến lượng du khách quốc tế gần như không có, những khách sạn xa xỉ ở Việt nam đã tăng cường chuyển sang thành nơi cung cấp chỗ ở cách ly cho người nước ngoài để tồn tại trong đại dịch.

Việc chuyển hướng sang thành nơi cách ly sẽ đảm bảo các phòng khách sạn sẽ được lấp đầy trong 14 - 15 ngày. Khách hàng có thể phải trả mức phí cao hơn so với thông thường gồm cả 3 bữa ăn 1 ngày.

Một khách sạn 5 sao ở Hạ Long đã đón 500 vị khách Nhật Bản trong tháng 5 và 6 vừa qua. Theo chia sẻ của một người khách, giá phòng cho 14 đêm ở khách sạn này là gần 44 triệu đồng (khoảng 1.900 USD).

Trong khi đó, các khách sạn gần như không phải cung cấp dịch vụ gì khác so với bình thường - tức là thời điểm trước đại dịch. Việc thu gom đồ giặt diễn ra sau mỗi 2 ngày, còn các phòng sẽ được dọn dẹp hàng ngày bởi nhân viên với những trang thiết bị bảo hộ kỹ càng. Nước lọc được cung cấp mỗi 2 ngày.

Các vị khách được yêu cầu ở trong phòng mọi lúc trong thời gian cách ly nhưng "tôi không cảm thấy bí bách như mình nghĩ và có nhiều thời gian để làm việc", một khách hàng chia sẻ.

Ngay cả khách sạn Sofitel Legend Metropole nổi tiếng ở Hà Nội cũng đã dành 90 phòng kể từ tháng 6 cho những người cần tự cách ly. Mức giá phòng tại khách sạn này trong giai đoạn diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào năm 2019 giữa ông Donald Trump và Kim Jong Un theo ghi nhận của tờ Nikkei là vào khoảng 6,5 triệu đồng/đêm.

Theo quy định thì tất cả những ai vào Việt Nam trong giai đoạn này đều phải cách ly 14 ngày. Những người dân quốc tịch Việt Nam được nhà nước cho cách ly ở những khu cách ly tập trung do nhà nước hỗ trợ trong khi đó người nước ngoài hầu hết phải lưu trú ở khách sạn.

Trên 200 khách sạn đã biến 18.000 phòng thành nơi tự cách ly trên khắp Việt Nam. Những phòng này chủ yếu được dành phục vụ những vị khách tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nơi khác. Ngoài ra cũng có thể còn có các thành viên gia đình của những cá nhân kể trên đi kèm.

"Để có được khách hàng mục tiêu của chúng tôi - là người nước ngoài - gần như là việc không thể lúc này. Việc tái định hình lại thành khách sạn như một nơi cách ly là giải pháp tốt bởi nó có biên lợi nhuận khá cao", một quản lý khách sạn đang chuyển thành nơi cách ly nói.

Gần 14.000 khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 đánh dấu mức giảm 98,9% so với 1 năm trước. Tỷ lệ phòng được lấp đầy ở những khách sạn 5 sao do người nước ngoài sở hữu tại các thành phố lớn đã giảm xuống còn 5 – 10%. Tuy nhiên đa phần vẫn tiếp tục hoạt động bởi việc tạm thời đóng cửa sẽ không mang lại giải pháp tối ưu, nhất là hoạt động bảo trì.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục