Khánh Hòa "dỡ lệnh" dừng 35 dự án đất vàng sau kết luận thanh tra

Quỳnh Chi

35 dự án đất vàng bị thanh tra tại Nha Trang được bãi bỏ lệnh tạm dừng dự án sau hơn 2 năm.

Khánh Hòa vừa bãi bỏ các văn bản có nội dung liên quan đến việc tạm dừng dự án theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ trước đây. Đó là 32 dự án và 3 trường hợp chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác ở tỉnh Khánh Hòa bị thanh tra từ năm 2018.

Khánh Hòa "dỡ lệnh" dừng 35 dự án đất vàng sau kết luận thanh tra - Ảnh 1

Trước đó, theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có các văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, tạm dừng triển khai các thủ tục của một số dự án có sử dụng đất trong thời gian chờ kết luận chính thức của các cơ quan thanh tra, kiểm tra.

Đến tháng 11/2020, Thanh tra Chính phủ có kết luận về việc thanh tra các dự án trên địa bàn tỉnh. Do đó, UBND tỉnh thống nhất bãi bỏ các văn có nội dung liên quan đến việc tạm dừng dự án để chờ kết luận thanh tra nêu trên.

Trong suốt gần 2 năm những dự án này bị tạm dừng, các nhà đầu tư đưa ra nhiều kiến nghị nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa không thể giải quyết được, theo Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa tháng 5/2020.

Theo Sở Xây dựng, trong thời gian Thanh tra của Chính phủ thanh tra 35 dự án, tỉnh ngừng việc cấp phép xây dựng những dự án thuộc diện bị thanh tra để giữ nguyên hiện trạng.

Trong số 35 dự án nêu trên, theo kết luận tháng 11/2020, một số dự án tại đất vàng thành phố Nha Trang có vi phạm gồm những cái tên:

Dự án Khu phức hợp Thiên Triều tại Bãi Dương, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang (nay là Mường Thanh Viễn Triều); Dự án Khách sạn The Horizon Nha Trang; Dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú tại phường Vĩnh Hòa, Nha Trang; Dự án Khu liên hợp dịch vụ thương mại, khách sạn, căn hộ du lịch và văn phòng cho thuê Luna (nay là Dự án Ariyana Condotel); Dự án Khách sạn Starcity, 72-74 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang; Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Nha Trang; Dự án Khách sạn Xanh - Nha Trang 2 (Green World Hotel Nha Trang)...

Được biết hầu hết 35 dự án được thanh tra phát hiện sai này nằm trong giai đoạn 2010-2019 và nhiều lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành ở tỉnh Khánh Hòa sai phạm trong giai đoạn này đã bị kỷ luật. 

Tin Cùng Chuyên Mục