Khởi công tòa văn phòng hạng A được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - Oriental Square, chưa khởi công khách đã giữ chỗ lấp đầy 60%

Phương Vy

Dự án Oriental Square giới thiệu tòa nhà với 3 tầng hầm, 16 tầng nổi, và 8 thang máy với tổng diện tích lô đất là 3.946 m2 và tổng diện tích sàn xây dựng (bao gồm hầm) là 28.652 m2. Tòa nhà sở hữu chiều cao trần nổi trội với 4,2m, riêng phần mặt sàn dành cho khối thương mại dịch vụ lên tới 6,3m để đáp ứng đa dạng nhu cầu thuê.

Sáng 26/1, dự án Tòa nhà Văn phòng, Thương mại và Dịch vụ Oriental Square do OSI Holdings phát triển nằm trong Khu đô thị Starlake phía Tây Hồ Tây, Hà Nội đã chính thức khởi công.

Dự án Oriental Square giới thiệu tòa nhà với 3 tầng hầm, 16 tầng nổi, và 8 thang máy với tổng diện tích lô đất là 3.946 m2 và tổng diện tích sàn xây dựng (bao gồm hầm) là 28.652 m2. Tòa nhà sở hữu chiều cao trần nổi trội với 4,2m, riêng phần mặt sàn dành cho khối thương mại dịch vụ lên tới 6,3m để đáp ứng đa dạng nhu cầu thuê.

Khởi công tòa văn phòng hạng A được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - Oriental Square, chưa khởi công khách đã giữ chỗ lấp đầy 60% - Ảnh 1

Ngoài ra, dự án cung cấp các dịch vụ tiện ích từ trong tòa nhà tới ngoài đại đô thị, với phòng tắm miễn phí đa năng, khu vườn trên không, tới các trung tâm thương mại, khách sạn và khu nhà ở cao cấp. Tòa nhà dự kiến hoàn thành vào tháng 12 năm 2025.

Nằm tại khu đất H2CC1, Oriental Square là một trong những tòa tháp văn phòng hạng A đầu tiên được ra mắt tại khu đô thị Starlake và được phát triển bởi OSI Holdings. 

Dự án được kỳ vọng là biểu tượng tiên phong dẫn đầu về sự đẳng cấp, hiện đại, đồng bộ, tích hợp nhiều tiện ích, công nghệ tiên tiến và không gian văn phòng xanh đạt tiêu chuẩn Leed Gold tại thủ đô Hà Nội.

Đáng chú ý, dù chưa chính thức đi vào xây dựng nhưng dự án này đã được nhiều khách hàng đặt giữ chỗ, chiếm tỷ lệ lấp đầy lên tới 60%. Trong đó, chủ yếu là doanh nghiệp trong nước, thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm.

Khởi công tòa văn phòng hạng A được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - Oriental Square, chưa khởi công khách đã giữ chỗ lấp đầy 60% - Ảnh 2

Theo bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại của Savills Hà Nội, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tranh thủ thời điểm giá thuê vẫn nhận được nhiều ưu đãi, bởi trong 2-3 năm tới, giá thuê sẽ còn tăng lên rất cao.

Dự kiến, dự án Oriental Square sẽ thu hút thêm những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất, có vốn đầu tư nước ngoài. 

Ông Nguyễn Việt Hải - đại diện Chủ đầu tư Đại Nam Tiến cho biết: “Oriental Square là một dự án trọng điểm của chúng tôi trên hành trình phát triển doanh nghiệp từ trước đến nay. Không chỉ đưa thiên nhiên vào môi trường làm việc, dự án còn hướng tới sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống nhằm đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe lẫn hiệu suất công việc của nhân viên.

Với tầm nhìn phát triển trên, chúng tôi tự tin dự án sẽ sớm đánh dấu một biểu tượng mới, dẫn đầu xu hướng văn phòng Hạng A tại khu vực phía Tây Hồ Tây nói chung và khu đô thị Starlake nói riêng”.

Báo cáo của Savills chỉ ra, các dự án văn phòng hạng A đang có giá thuê cao gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với phân khúc hạng B. Dẫn báo cáo quý IV/2023 của Savills, bà Nguyệt cho biết, các doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện nay đều ưa chuộng các dự án văn phòng thân thiện với môi trường, giúp các dự án hạng A sẽ tiếp tục được săn đón trong thời gian tới.

Việc Oriental Square sở hữu các thông số nổi trội về diện tích văn phòng xanh với tiêu chuẩn cao hứa hẹn cung cấp một nguồn cung văn phòng Hạng A hàng đầu cho thị trường phía Tây Hà Nội. 

Tin Cùng Chuyên Mục